36th Chapter

3K 39 2
                                    

New Cover.. Is it better than the recent or not? Comment below, Guys!







Enjoy!

---------------------------

"Kath, di ka ba nacucurious Nang tinanong kita dati kung.. naaalala mo ako?" lakas loob na sabi ni DJ. Hindi niya alam kung ano ang sumanib sa kanya at kung bakit niya na lang nasabi ang mga salitang iyon.

I feel I can't take this anymore. But I should..

"O-of course, who wouldn't be ah c-curious when someone like you asked that q-question diba?" di nakatingin ng maayos si Kath kaya minabuti niyang tumingin na lamang sa katubigan ng swimming pool nila.

"Ah, sa bagay. Paano kung ano.. Liligawan kita. Paano lang ah.. Papayag ka?" Nagulat si Kathryn sa narinig. Di niya alam na hahantong ang lahat sa ganito.

Napatahimik si Kath. She wants to tell the truth, she don't want to be fooled again. She dont want to repeat the same mistake.

"Its okay. I understan---"

"I dont want to be hurt, again." nanigas si DJ. Di niya alam kung bakit ganun ang sagot ni Kath. In the first place may amnesia siya. Unless, bumalik na ang alaala niya.

"Nakakatawa kasi parang hinahayaan pa ulit kitang pumasok sa mundo ko. Like duh! You broke me once! Ha-ha!" Tumulo na nga ang luha niya. She felt somehow relieved.

"Kath.." mahinang bulong ni DJ.

"Wait.. Let me! *sniff* So yun na nga as I was saying *sniff* ang dami dami ng nangyari sa atin. We've been together for almost a year, you broke my heart, I got into an accident and Pretended I had that amnesia. I'm a good actress na pala. Mas magaling pa ako sayo *sniff* at napanindigan ko yun kahit pumasok ka ulit sa buhay ko. Ang galing ko diba? * sniff* I'm a great pretender. Ha-ha. Dont waste time to court me, wala na eh. Tapos na tayo. Sabi ko nga sayo. Ikaw ang kawalan. Magsisi ka ngayon." Kath left DJ very dumbfounded. Pumunta siya sa kwarto niya at nilock ito. She cried and cried at the back of her door.

"Kaya mo to, Kath.. Kaya mo to.. You're a great pretender diba? You are strong." mariing sabi niya sa sarili.

"Ayan kasi, nagpadala ka sa nararamdaman mo. Nakapasok ulit tuloy siya sa buhay mo. Tapos ngayon iiyak iyak ka." muli niyang sabi.

Hindi niya alam, narinig ni DJ ang sinabi ni Kath dahil sinundan niya si Kath sa kwarto niya.

Umaagos ang luha ni DJ habang naririnig niya yun. All this time, akala niya walang naaalala si Kath yun pala.. Pero wala naman siyang karapatang magalit. Siya nga naman ang nanakit kay Kath. Karma na yun sa kanya.

Rinig na rinig niya ang bawat iyak ni Kath. Para ba siyang binibiyak dahil siya ang dahilan ng pag iyak niyang yun.

"I loved you. I love you. I will love you" his last words while leaving Kath's house. Labag man sa kalooban niya ang ginawa niya but he needs to. He really does.

----------------------------

"So, Daniel and Kathryn have fans now. The fans were competing to Enrique's. This is a good triangle, huh." sabi ni Mam Charo. Kasalukuyan silang nasa meeting at pinagpaplanuhan ang isang malaking teleserye nila para sa susunod na taon.

"Kath just started a teleserye with Enrique. Ipapartner natin siya agad kay Daniel?" ani naman ni Mam Cory.

"Love team triangle. Enrique and Daniel will compete again for one girl. I mean sanay naman na silang dalawa diyan." Mam Charo.

Silang dalawa lang ang nag meeting dahil di nakaattend ang iba pang board of directors.

"You think isn't too nakakasawa na kung silang dalawa ulit?" Mam Cory.

"Then, let's give Daniel a chance. Let's give him the project paired to Kathryn. They will surely click. They have been trended in Twitter many times." Mam Cory just knodded.

"Then, they will be working on the next serye." they ended.



----------------------------

Short update. Salamat sa shorts Guys! Love yah all! I hope you enjoyed this chapter TT.TT

BINIBINITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon