38th Chapter

3K 53 2
                                    

Annyeong! Ngayon ko lang narealize na ang dami palang 'Jane' sa story na to. Lahat ng ito at smoothly coincidence.

Si Jane Alvarez, siya ang kaschoolmate ni Kath before. Jane Oineza naman ay extra lang XD. While Ate Jane, yaya nila Kath. Promise. Coincidence lang yan! Di ko rin napansin XD

So yun lang! Just clearing some things up.

Enjoy!

---------------------------

"Fiercer look! Fierce!" utos ng photographer na gagawin ni Kath. Although wala sa mood si Kath, she needs to do it. Not just for her, but for everyone who is also expecting her to do it.

Before the photoshoot started, she was asked FAQs. Hindi naman talaga siya dapat magiging cover ng magazine. Feature lang sana. Pero dahil hindi nakarating si Shaina Magdayao, the crew decided na ibigay na lang kay Kath. Masyado kasing demanding ang team ni Shaina.

Kathryn just put the most fierce face she have, para lang matapos ang shoot.

"Its a wrap!" sigaw ng photographer kaya nag-pack up na sila.

"You look not so fine, Kath." sabi ni John Valle.

A simple fake smile lang ang ipinakita niya at nagbihis na. Taping naman ang next but she dont know kung maganda ang kakalabasan ng Arte niya.

"You dont look fine, Kath.." bungad ni Enrique habang kumakain ng pagkain na dala ng RM niya.

"Kath.. Uwi ka muna. Pagod na pagod ka ata." pansin naman ng RM ni Enrique.

Nag-smile lang si Kath. Nagkatinginan ang lahat ng tao sa tent.

No one expected to see her like this. I mean, never ever. Ang bubbly niya kasi.

Kath laid down the folding bed and tried to sleep.

"Oh, ayan na pala si Kath.." biglang sulpot ni Direk. "What happened?" tanong niya.

Ibang iba kasi si Kath nung di pa ito nangyari. Maingay ang set. Puro tawanan pero ngayon...

"Let her rest. Take her home." striktong utos ni Direk.

Inuwi na nga nila si Kath. Walang ganang umakyat ng hagdan si Kath. Sinusundan lang ito ng tingin ng Mama niya.

Habang isinara ni Kath ang pintuan, napagdesisyunan niya na sundan ang anak niya.

BINIBINITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon