22nd Chapter

3.5K 36 1
                                    

....I'm trying to make bawi to all of you since I will be having vacation.

Dedications? Sa Message Board lang :)

Enjoy, Ciao!

***

22nd Chapter

//Kathryn\\

*knock knock*

"Door is open!" sigaw ko. For sure si Alex lang yan.

"Bunso! Tara!" Nakikibunso ang loko. Eh kasing edad ko lang yan eh (_ _")

"Saan tayo?"

"Basta!"

Tinulak tulak niya lang ako papunta sa closet ko, "Bilisan mo ah!" tapos lumabas na siya. Problema nun?

Simpleng peach colored boho at jeans lang ang suot kong damit. Peach na wedge naman ang suot kong shoes. Nag-apply ako ng konting powder. Mahirap na kung saan pupunta. You know, artista na ako. Di na ako yung dating Kathryn ng lahat. Hinayaan ko lang na nakalugay ang buhok ko. Yung pouch ko naman, linagyan ko ng phone, wallet at car keys ko. Aba! I'll be using my car. Baka kung saan pa ako dalhin ng lokong yun! After, bumaba na ako.

"Ang tagal!" lumabas na lang ako ng door.

"Saan ba tayo pupunta?" Yehey! Focus ang naiwan! Yes!

"Basta! Sakay na sa kotse!" Umiling iling ako.

"I will not ride in your car. Baka may virus diyan no! May kotse naman ako." sabi ko while opening the door of the car.

"Edi sige! Sa Rockwell tayo magkita. Susunduin ko pa girlfriend ko!"

"OMG!!!!"

"Oo na! Alis ka na!"

"Whatever!" sumakay na ako sa kotse ko then umalis na.

**

How lucky I am dahil nameet ko na si Zhaaarrrmm! Grabe! She's pretty pala talaga. The way she dress, she's like me. No wonder, nagkasundo kaming dalawa. Actually we don't mind Alexis around us eh. Haha!

Kumain lang kami sa isang restau doon. Alex treated us. Malamang, nagpapalakas yun.

Kumuha ako ng isang pic naming dalawa ni Zharm. Nagpa-spa kaming dalawa kaya ginabi na rin kami ng uwi. Haha!

"Nice meeting you @imzharmarriola ;) Next time again! #SpaDay #StressFree" ang caption ko sa ipopost ko sa instagram.

After few minutes nakita ko ang reply niya, "Wihihi! Next time! Bring your dog! :)))"

"Sure!" I replied.

Super saya niya kasama talaga! Haha! I asked her nga kung ano yung reaction niya sa mga naninira sa kanya, " Its funny to see pathetic ones ruining my image in twitter.. Haha!" Oh diba! She's so outspoken and direct to the point! That nice with her! Ito pa ang isa, "They can criticize me whenever they want. I'm a taken person and I dont care about them. I have clear thoughts with DJ and everything about us is just a memory anymore. Means it was taken from the past and never can be in present nor future.. Now, I'm looking forward in making future with my boyfriend not making past.. Making more years with him together with the memories we will be making, when we grow old we will stare each other while talking how we survived for years.."

Naiiyak nga ako sa sinasabi niyang yun eh. My cousin is very lucky.

**

//Daniel\\

Nakakgulat mang tignan kung ano ang meron kay Kath at Zharm, nakakatuwa pa rin. Para silang magbestfriends. Paano kaya sila nagkakilala? Hmm..

"Pare! May boyfriend na pala si Zharmella?" patakbong tanong ni Lester.

"Ngayon mo lang ba nalaman?" natatawa kong tanong. Siya kasi ang pinakachismoso sa lahat tapos siya pa ang late sa balita ngayon. Haha!

"Ibig sabihin matagal mo nang alam?" Tumango tango ako. Tapos tinawanan ko siya.

"Gagi ka! Nagmukha akong tanga dito. Ay pare! Magkakilala pala ang mga ex mo kulang na lang si Nicole no? Maguunite silang tatlo tapos magkakaron sila ng Picture. Ang caption, ahem ahem, 'Ang mga nakaraan ni Daniel Padilla'--Aray!"

"Gago! Past ko si Kath pero sisiguraduhin kong future ko rin siya! Isaksak mo yan sa kokote mo!"

"Chill pare.. Haha! Pero astig nun ah.. Oy ano yung tweet mo kay Kath kanina? Ikaw ah! Yiiiieeee! Makikipagbalikan ka na? Magtatayo na ba ako ng fans club sa twitter?" para siyang bakla potek.

Di ko lang siya sinagot. Napaka-chismoso talaga ng lalaking it-- "San mo nakuha yang Martys mo?!"

"Sa Storage mo pre. Grabe talaga, pag andito ako di ako nagugutom. Salamat brad. Labyu!" binato ko na naman siya ng unan. Kapal talaga ng mukha.

*pring*

Tinignan ko yung phone ko at lumabas ang WeChat ko. Kathryn sent a message.

Inopen ko yun, "Ang bait ni Zharm, DJ :)" sabi niya. Eh mas mabait pa nga si Kath eh. Haha! Umiinom kasi si Zharm at nag-mumura. Parang nakakaturn-off sa babae nun.

"Paano mo siya nakilala? :))))" reply ko sa kanya.

After 2 minutes nagreply na rin siya, "Pinsan ko boyfriend niya eh :) Sobrang swerte ng pinsan ko to have Z :)"

Pinsan niya si Alexis? Wow! What a small world! Haha!

"Pinsan mo pala si Alexis? How nice of you :)))))" reply ko.

Nag sent siya ng voice message dito sa WeChat. Baka marinig ni Lester kaya kinuha ko yung ear pods ko at sinalpak sa phone ko.

"Baliw yun eh. Haha! Ang saya niya kasama super!" sabi niya.

"Di ako magsesend ng voice message dahil andito si Lester. Chismoso yun." message ko.

"Anong chismoso?!" nagulat ako sa ginawa ni Lester. CLINICK NIYA LANG NAMAN ANG VIDEO CALL AT TINGGAL ANG EARPODS KO! KAMUSTA NAMAN YUN?!

Inaccept naman ni Kath yung request kaya.. Haaay!

"Hi Kath!" bati ni Les. Chismoso talaga.

"Hi Les!" bati pabalik ni Kath.

"Hi Kath!" Les.

"Hi Les!" Kath

"Hi Kath!" Les.

"Hi Les!" Kath

"Hi Kath!" Les.

"Hi Les!" Kath

"Hi Kat---araaaay!"

"Tama na pwede?" narinig ko naman ang tawa ni Kath. Clown talaga itong si Lester oh. Haaaay!

***

2nd Update for this day.

BINIBINITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon