Ayan! Dahil sobrang saya ko sa bagong version ng wattpad app, dito ako mag-uupdate. At dahil mobile, wag na kayong magexpect ng mahaba habang update. HAHA! De loko langs. Syempre, I'll trymybestparin. Yeah seryoso po yun! Hahaha! Actually may draft na po ako sa computer neto.
WARNING: NOEATINGWHILEREADINGTHIS.
WARNING: NO EATING WHILE READING THIS.
WARNING: NO EATING WHILE READING THIS.
WARNING: NO EATING WHILE READING THIS.
No more dedications muna ha! I'll update if meron na ulit!
Oh sya! Ciao!
***
Chapter 17
//Daniel//
'What do you miss from what you are doing before? I love yooouuu' yan yung tanong na dapat kong sagutin sa ask.fm. Oo, meron ako niyan. Ako pa? Di ako nagpapahuli noh! May WeChat nga ako diba?
'I miss my school.. I miss all the things I did when I was in high school, especially my senior year. I lab you too :)))))))' sagot ko. Maikli man tignan, malaman naman diba XD
"Wala ka nang itetake, DJ?" Tanog sa akin ni Jane pagkapasok na pagkapasok niya sa tent. First taping day namin for the movie.
"Meron pa. Maya maya." sagot ko habang nasagot dito sa ask.fm.
"Seryoso DJ. Bagay talaga kayo ni Kath. No doubt. Iba talaga eh. Makatingin ka nga lang sa kanya, Kath is melting OMG!" blah blah blah. Napakapakielamera talaga nito sa Lovelife ko (-_-)
"Wala na kasing pakielamanan." sabi ko sa kanya.
Binalik ko ang atensyon ko dito sa Ask.fm.
'Hinihiling mo ba na mabalik mo yung dati? Chos lang DJ. I Love you na lang! :**' natatawa ako dito sa tanong na ito, parang alam niya buong buhay ko eh XD.
'Syempre naman. Pero, wala na. Nandito siguro ang tadhana ako. Haha! Ano ba yan brad! Ang corny! Nahawa na ako kay Julian! I love you tooooo :)))))))))' sagot ko na lang.
"Why dont you tell me you like her! 20 ka, 19 siya. See? Beyond legal!" pangangatwiran niya.
"Eh bakit ba? Eh ayoko pa eh." sagot ko. Patuloy akong nasagot dito sa Ask. fm.
Hay salamat! Tinigilan niya na rin ako. Kabanas siya magtanong. Ayaw ko ngang pagusapan dahil masakit para sa akin yug nangyari sa kanya eh.
"OMG! SI KATH!"
"Saan?! Nasaan?? Asaaan?" sigaw ko--- AY NALOKO NA! (-_-)
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHHHAHAHAHAHAHAHAHA---- GOT CHA!--- HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" Tumayo ako at lumabas ng tent. Naglakad ako kung saan ako pwedeng mapunta na mapagiisa ako. Leche namin kasi! Aish! Ang tanga ko!
"Uy DJ! Wait lang! Hahaha!" nanggigil ako sa galit sa kanya. Kung hindi siya babae baka napatulan ko na yan! May black eye na yan ngayon. Badtrip!
Patuloy akong naglalakad. Patuloy niya rin akong sinusundan.
"Pwede ba, Jane! Tigilan mo muna ako! Ngayon lang please!" sigaw ko sa kanya. Yung malalaman niya talagang galit na ako at wala akong oras na makipaglokohan. Tuloy tuloy akong naglakad hanggang sa makahanap ako ng bench at umupo ako dun. Walang tao dito kaya okay lang.
"Uy sorry na talaga! DJ! OA lang talaga ako kasi may nakita akong post ni Kath sa instagram eh. Sorry na!" Wala! Linoko mo pa rin ako! Aiiiiiissshhhhh!!!
Naramdaman ko na umupo siya sa tabi ko.
"Sorry na, DJ ah. Alam mo Dj, masamang magkimkim. Pero saja ilabas mo yang nasa loob mi kasi masarap sa pakiramdam. Kung gusto mo si Kath, why dont you tell he---"
"NO! BIG NO!"
"At bakit naman? Tingnan mo ako ngayon. Do i look like I'm not happy? Masaya ako kasi alam n inspirasyon ko na gusto ko siya. At least wala akong tinatago, except for public of course."
"Di mo kasi naiintindihan, Jane."
"I can be your girl bestfriend. You can spill everything to me. And I'll keep that a secret."
"No. Ayoko. Gusto ko ako lang."
"Nakakahalata naman siguro si Kath sa mga kinikilos mo diba? For sure, she notice how you are concern to her. Syempre, babae ako, kami pala. I can assume na may gusto ka sa kin sa mga galaw mo. Action speaks louder than words."
"Ugh."
"You dont have to spill it all to me. Yung nararamdaman mo lang naman. Are you good or there's somethig bothering you in your heart?"
"..."
"Say it. There's nothing wrong. You dont have to explain why."
"Can I say both?"
"If that makes you comfortable, then I'll go with it. Remember DJ, when you dont have someone to lean on. I'm here. Just beep me. One text away!"
"So, ikaw naman. Eh sino yung tinutukoy mong inspirasyon! Since sabi ko naman bestfriends na tayo." Nagtaas baba pa ako ng kilay XD Medyo naliwanagan din ako sa sinabi niya.
"Oh my god, DJ. Stop asking me that question."
"Wala. Sabihin mo na!"
"Basta, alam ko may boyfriend na ako."
**
//A-Someone//
Look at the btch. Flirting again
Napakalandi talaga! Isang napakalaking matabang higad! Masyadong sagabal sa happy ending namin ni DJ. Parehas sila ni Kathryn, MALALANDI!
Gusto ko silang tapakan na parang matabang Caterpillar. Malaman! Maganda tapakan! Dapat di sila nageexist sa mundo! Mga peste!
"Oh Sht!" paano ba naman! May gumagapang sa legs ko! "Damn you Caterpillar!" sigaw ko sa kanya.
Dahan dahan ko siyang kibuha sa legs ko habang nakatago ako dito sa mga talahiban. Tinapon ko siya sa kalsada. Tinapakan ko siya amit ang dulo ng heels ko. Saktong may paparaan na truck.
Haha! Got cha! Green blood are spreading all over the road! Kadiri ba? Ganun talaga. Hahahahahaha!
No one can ruin my plan even that little freaky creature.
Please insert evil laugh here. Haha!
***
Oo! Alam ko na comment nyo! Nakakadiri! Well, that's life! Hahahahahahahahahahahaha!
Hay Jane! Buti ka pa may lovelife XD ♥♥
MAIKLING UPDATE PARA SA LAHAT! LABYAAAAAAH!
Comment, vote. Yun lang.
Twitter and instagram ⇨ alyana_xoxo ツ
BINABASA MO ANG
BINIBINI
Fanfiction"I loved he-- I still love her. But its like nothing happened to us. Its like we don't know each other way back then. Its like we know each other as fan and her idol. Its like a wind who passed by and gone after a few seconds.. Can we bring back the...