25th Chapter

3.4K 30 5
                                    

Today is my birthday kaya kahit short update i-tetreat ko sa inyo :D

Dedications? Message Board lang.













































K.Ciiiiiaaaaaaooooo!!!!!!

***

25th Chapter

//Daniel\\

"So, Daniel, what theme you want for the concert?" tanong sakin ni Mam Charo. May pangalawang concert na naman nga ako sa MOA Arena. Andito na naman yung feeling kasi natatakot akong walang manood. Pero kung si Kath manood, mawawala sigurado yung kaba ko.

"Jane should've a prod on the concert." suggest ni Mam Cory.

Tango lang ako ng tango sa gusto nila. Sila naman ang may gusto nito. Sumusunod lang ako.

"P5 is still on the concert. Other guests? Suggest kayo." Mr. M.

Gusto ko sanang i-guest si Slash at si Hayley Williams, de loko lang. Haha! Kahit sino.

"Star Magic Batch this year?" umiling si Mam Cory.

"Meron na yan last concert.." Mam Cory.

Nakinig lang ako sa mga sinasabi nila. Kahit sink naman kasi okay lang as long as andun yung inspirasyon ko okay na.

**

Andito ako sa The Buzz studio para sa isang interview. Sa first week of January kasi ipapalabas ang movie namin ni Jane.

Pinaupo na nila ako sa chair sa may stage. Nakita ko rin na papaakyat na rin si Tita Charlene at Toni. Mukhang sila ang mag-iinterview sa akin. Nagbeso ako sa kanila at nagkwentuhan kami ng kaunti. Kamustahan lang.

After ng VTR, nag-cue na si Direk, "3...2...1..."

"Hello Daniel!" bati sa akin ni Tita Charlene.

"Ngayon ko lang napansin.. Gumagwapo ka habang tumatagal.." napa-smile lang ako sa sinabi ni Toni.

Tinanong lang nila ako ng kung ano ano.

"So ito nga, Daniel. Madami kasing nakakakita, nililigawan mo ba ang bagong partner ni Enrique Gil na si Kathryn Bernardo?" biglang nag-play yung music kaya namula ako.

"Ay Ate Char! Namumula siya." tumawa silang dalawa. Hay! Dyusko!

"So ano nga?" Tita.

"A-ano ba naman yan? Hindi po." may mga nagiritang babae. Wow ah! Haha!

"Nauutal ka. May balak ka?" Toni.

Takteng pitumput-pitong puting kalabaw nga naman.

"A-ah wala wala." MERON NAMAN KASI TALAGA! DI LANG NGAYON OK!

"You look good together ah." Alam ko. Kaya nva meant to be kami eh.

"Is there a chance na ligawan mo siya? Kasi you're?" Tita Charlene.

"20."

"And she's?" Toni.

"19."

"Tignan mo Ate! Alam na alam!" Hay buhay! Ipit ako nito!!!

"Di naman. Magkaibigan kami at ah.."

"Friends? Let's see.."







(>.<)

**

//3rd Person\\

Its me again! Pagbigyan niyo na ako birthday ko ngayon. Anyways..

Nagulat si Kathryn sa kanyang pinanonood. Ito ay yung The Buzz interview ni DJ.

Iba iba ang naging impresyon ng mukha niya. Napapa-smile ng di niya alam, napapakunot ang noo at napapa-blush lalo nat siya ay isa pinagusapan sa interview.

Magkahalong saya at lungkot naman ang nararamdaman ng kanyang Ina para sa anak. Nararamdaman niyang mayroon pa ring nararamdaman ang kanyang anak kay DJ. So close yet so far ang peg nilang dalawa. Kaya noong lumabas para bumili ng pagkain si Tita Karla at Tita Min eh sinamantala nila ang pagkakataong magkamustahan at magusap. Naging malapit din naman sila sa isa't isa nung panahong sila Kath at DJ pa.

Napaatras si Tita Min at pumunta na lamang sa kwarto.

"Its destiny's game, Kath. It is." muli niyang pahiwatig.


**


//P-Someone\\

Nabato ko yung unan ko sa TV.

"Fckkkkkkkkk!!!!" I cursed.



































FCK YOU KATHRYN! DIE! REST NOT IN PEACE! GO TO HELL!


***


SORRY FOR THE WORDS! SORRY TALAGA! Hayaan niyo na! Birthday ko naman XD



TWITTER/INSTAGRAM » @alyana_xoxo

BINIBINITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon