Part 1: Truth or Dare
Dylan's POV
Nandito kami ngayon ng K5 sa bahay namin kasama yung tropa ni kuya. Habang hinihintay namin yung dinner napagkaisahan namin na mag truth or dare. Kaya pinaikot na ni kuya Mark yung bote. Then nag stop kay Caszy.
"Truth or Dare!"
"Truth." Caszy said.
"Bakit na friend zone si Cullen. Di mo ba siya gusto?" Tanong ni Zackry na naka ngisi. Kahit kailan talaga mapang asar to.
"Kasi wala pa sa isip ko na magka lovelife study first. At hindi naman porket na reject ka di kana gusto. Malay mo may tamang panahon para samin." Caszy replied. Then tinukso ng tropa si Cullen na may Pag asa daw. Pinaikot na ni Caszy yun bottle and tumapat ito kay Timothy.
"Truth or Dare."
"Truth." Timothy said. Ano bayan puro truth.
"Gusto mo ba si Mandy o paasa kalang gaya ng iba?" Aeina ask. Sinong iba? Siguro si Eiscin nanaman. Bakit ba kasi stick to one si Aeina. Nasasaktan na go lang ng go.
"Hindi ko siya pinapaasa. Oo gusto ko siya. Pero hindi muna ko magiging sweet hanggat hindi ko siya mahal. Playboy ako kaya ayaw ko siyang masaktan." Timothy said. Nagblush naman si Mandy. Kaya na nagtuksuhan nanaman sila. Then pinaikot na ni Timothy yung bottle and nag stop kay Staxcy.
"Truth or Dare."
"Dare." She said. Lakas ng loob.
"Sapukin mo yung taong mahal mo." Timothy said then nag apir sila ni Zackry. Tapos tumayo na si Staxcy and sinapok si Kuya Mark. Then nagsmile naman si kuya. OMO! Para saan yung smile na yun. Pinaikot na ni Staxcy yun bottle natapat kay Zackry.
"Truht or Dare."
"Syempre Dare." He said.
"Mag chicken dance ka." I said. Then nagtawanan sila.
"What the--." Zackry.
"Dare is dare." Sabi ni Cullen. Kaya nag chicken dance siya navideo naman siya nila kuya. Then nung natapos siyang mag chicken dance tiningnan niya ko ng masama. Tapos pinaikot yun bottle natapat Eiscin.
"Truth or Dare."
"Truth." He said.
"Bakit lagi mo nalang akong sinasaktan." Aeina ask.
"Kung nasaktan kita sorry. Pero ngayon I promise na hindi na kita sasaktan. Kasi baka mapagod ka makuha kapa sakin ng iba." He said tapos nag yieehhh kami nag blush naman si Aeina. Tapos inikot ni Eiscin. Natapat kay kuya Mark."
"Truth or Dare"
"Dare." He said.
"Ipat mo yung ulo ng taong nagugustuhan mo o nacucutetan mo." Cullen said. Then tumayo si kuya pinat yung ulo ni..... Staxcy. OMO!. Pinaikot ulet yung bottle natapat naman kay Cullen.
"Truth or Dare."
"Truth." He said.
"Okay lang ba sayo na maghintay sa tamanh panahon na sinasabi ni Caszy." Mandy ask.
"Oo naman. Even it takes forever." He said. Tapos nagsigawan. Wootwoot haba ng hair bi Caszy. Nagspin nanaman yun bottle natapat kay Aeina.
"Truth or Dare."
"Truth." She said.
"May pag asa pa ba si Eiscin?" Kuya Mark ask.
"Yes. Kahit lagi niya kong nasasaktan okay lang. Napapasaya naman niya ko sa tuwing nandyan siya sa tabi ko." She said.
"Yey may pag asa pa ko!" Eiscin said then naikot nanaman yung bottle napunta kay Mandy.
"Truth or Dare."
"Dare." She said
"Hug mo ako." Timothy said then hinus siya ni Mandy. Pagka hug ni Mandy tinawag na kami for Dinner. Tapos sabi nila wait.
"Tutal ikaw nalang Dyndyn yung di ma turo. Truth or Dare." Kuya said. Before we eat dinner.
"Dare."
"Magchain kayo ni Zackry mamayang movie marathon." They said.
"What!!!" Sabi namin ni Zackry in chorus.
"Dare is dare." They said.
"Okay fine." I said then kumain nakami ng dinner.
----- END OF DYLAN'S POV -----
Zackry's POV
Tss. Kumakain kami ng dinner ngayon. Mamayang movie marathon magchachain kami ni Dylan. Horror panonoodin namin. Tingnan natin tapang mo Dylan. Hahaha.
----- END OF ZACKRY'S POV -----
Ps: part one palang po yan. Please vote.