Zackry's POVTime was so fast and now 4 days nalang December na. At di ko tin maipaliwanag feelings ko. Enemy ko lang naman si Dylan pero bakit nafafall na ata ako. Pero I will prevent it kasi si Charlie lang mahal ko. Pero parang mahihirapan ako dahil lagi na kaming magkakasama. Tulad ngayon kasama na namin ang K5. By the way simula nung pangyayari sa clinic di na kami nag away ni Dylan. And I'm so happy 'cause were friends. Just friends only.
"Guys ano kaya kung magplano tayo ng instant vacation sa December." Timothy suggested.
"Oo nga. Saan naman." Dylan ask.
"Tagaytay!" We shout in chorus including Dylan.
"Yey sige." Sabi ni Staxcy.
"Pagplanuhan nalang natin sa weekend tutal thursday na ngayon." I said.
"Sige pero saan." Mandy said.
"Kila Dylan/Mark". Cullen And Caszy said in chorus. Tapos nagkatinginan at nag iwasan.
"Dun na kaya tayo matulog tutal walang pasok bukas." Mandy said.
"Sige." Sang ayon ng lahat.
"Ahhh guys wait lang may pupuntahan lang ako." Dylan said.
"Saan?" Tanong ko baka mamaya mapano payan.
"Kay Rickca pinsan ko." She said.
"Bakit samahan na kita." I said.
"No thanks. Girls problem. You know having a red days." She said. Nagets ko naman kaya naupo nalang ako. Hay nako bakit nafall ako diba first love never dies at si Charlie first love ko. Haisstttt nevermind.
----- END OF ZACKRY'S POV -----
Dylan's POV
Papunta ako sa high school department ng Teenson Academy. Kasi natagusan si Rickca pinsan ko. Nadala ko na kailangan niya. At pumasok na sa cr.
"Ate Dyn." She said.
"Oww. Eto na." I said tapos binigay na sakanya yung kailangan niya. After a few minutes....
"Finish!!! Thanks ate Dyn. Nga pala kumusta?" She ask.
"Eto maganda parin. Ikaw ba?" I ask.
"Okay lang wala paring lovelife. Kumusta ng kayo ni kuya Zackry!" She said wearing a big smile.
"Wala. Were friends na. Di na kami enemy." I said.
"So nag improve na pala kayo. Yiehhh so happy for you. May lovelife kana." She said.
"What! Were just friends Rickca. Walang malisya. Hayaan mo hahanapan kita ng lovelife." Sabi ko na ikinaliwanag ng mata niya.
"Sige! Pero ate baka naman nafa-fall kana kay kuya Zackry kaso ayaw molang aminin kasi natatakot ka na baka di ka niya gusto at ex enemy mo siya. Ate Dyn di naman masamang magmahal nakakasama lang ang love kapag sobra na at umaabot sa puntong nakakasakit kana. Kaya ate Dyn sana buksan mo yung puso mo. Wag kang magpakulong sa past isipin mo yung present at future. Ate sa love normal lang na masaktan ka dahil ang sakit na naranasan mo ang magpapatibay sa pagkatao mo." Sabi niya na nakapagpatahimik sakin. Kailangan ko na kayang buksan ulet ang puso ko? Am I falling fir him. Pero di pa ko sigurado kaya pag iisipan ko muna.
"Sige I'll try pero wag munang umasa Rickca. Sige na pumasok kana." I said tapos umalis na siya at umalis narin ako.
----- END OF DYLAN'S POV -----
Aeina's POV
Nasa Cafeteria kami at kanina pa tahimik si Dylan kaya lahat kami nagtataka lalo ng si Zackry. Pero wait napapansin ko sa kilos at galaw ni Zackry na gusto niya si Dylan kaso auaw niya pang aminin. Nasa indenial stage palang sila.
"Dylan are you okay?" Tanong ko.
"Yeah. Im okay don't worry. May iniisip lang." She said.
"Okay pwede ka mag share tutal may ginagawa naman sila." Sabi ko.
"Sige. Aeina kailangan ko na kayang magmahal muli?" She ask.
"Sa tingin ko ikaw lang makakasagot niyan kasi Dylan ikaw ang nakakaramdam. Kung kaya mona go lang. Kasi ang love parang battety di yan gagana ng puro positive kailangan din ng negative parang love di ka tunay na nagmamahal kung di ka masasaktan." I said.
"Sige salamat Aeina. Ammhhh Aeina okay na ba kayo ni Eiscin." She ask.
"Okay na kami at nararamdaman kona kaya ko nang buksan ang puso ko at sumugal sa laro ng pag ibig." I said.
"Sige Aeina. Salamat sa advice." Sabi niya.
"Okay." Sabi ko at nanggulo kami sa kanila.
----- END OF AEINA'S POV -----
YEY HOPE YOU LIKE IT. PLEASE VOTE AND FOLLOW ME IF YOU WANT. THANKS LOVELOTS....
HANDA NA BA SI DYLAN? ABANGAN...