CHAPTER TWENTY THREE: VACATION PLANS

61 8 0
                                    

Dylan's POV

          Kakagising lang namin pero sila kiya tulog pa kaya naman...

"Guys naiisip ninyo ba naiisip ko." I ask.

"Pagtitripan sila!" They said.

"Semi-trip lang naman. Kukuha lang tayo ng sisigaw lang tayo ng sunog." I said.

"Sige." Sabi nila at pamasok sa kwarto. Nagsign naman ako ng 1 2 3 then....

"SUNOG! SUNOG! SUNOG!" Sigaw namin. Napabalikwas naman sila. Di nila alam kung anong gagawin kaya....

"JOKE! Tagal kasi gumising." We said in chorus at tumakbo.

----- END OF DYLAN'S POV -----

Zackry's POV

"SUNOG! SUNOG! SUNOG!"  Sigaw ng K5. Kaya napabalikwas kami sa pagkataranta. Nagkaumpugan pa si Timothy at Eiscin. Nalalaglag sa kama si Cullen. Nadulas ako. Nadapa naman si Mark.

"JOKE! Tagal kasi gumising." They said at tumakbo.

"What the h*ll" sabi ni Eiscin.

"Si Dyndyn siguro pasimuno. Tch." Mark said.

"Gaganti ba tayo." I said.

"Be patient guys." Cullen said

"Oo nga babae sila tsaka baka magalit sakin si Mandy ko." Timothy said.

"Sige. Ayaw konang mag away ulet kami ni Dylan. Ngayon pang Nagugusguhan ko na siya." I said.

"Pano si Charlie." Sabi ni Eiscin.

"Wala. Wala naman na siya diba iniwan na niya ko. Promises are meant to be broke. Kaya nga di niya tinupad yung pangako niyang babalik siya." I said.

"Sige susuportahan ka namin. Pero wag na wag mong sasaktan si Dylan. Dahil yari ka sakin." Mark said.

"Oo naman." I said.

"Tara na mag ayos na at bumaba." Cullen said. Tapos nag ayos na kami at bumaba. Pagbaba namin wala ang K5 nagtago siguro.

"Woy! Baka masunog yung egg." Si Staxcy.

"Wahhhhh! Nasunog na yung hotdog." Si Mandy.

"Sarap ng kape ko. Antamis." Si Aeina naman.

"Aray! Napaso ako. Sabi ni Caszy. Kaya pumunta kami sa kitchen sakto namang napunta sa muka ni Dylan yung flour ng pancake.

"Hala! Anhirap maggawa ng breakfast." Nanlulumong sabi niya. Natawa naman kami at pumunta sa salas. Maya maya tinawag na nila kami sa kitchen para sa breakfast.

"Kain na pinaggiran namin yan." Sabi ni Aeina.

"Muka nga." Panunukso ni Eiscin. Tapos tiningnan ko yung ginawa nila.
Sunog yung egg at hotdog. Yung fried rice parang antigas. Tapos yung pancake imbis na bilog oval yung nagawa.

"Tara na kumain na tayo." Sabi ni Cullen at kumain na kami.

"Ano bayan ampait ng egg at rice." Sabi ni timothy.

"Ode wag mong kainin!" Sigaw ni Mandy at nagroll ng eyes.

"Antamis ng kape nakakasuka." Sabi naman ni Eiscin.

"Ako gumawa dyan ehh. Wag mo na ngang inumin. Che!" Aeina said.

"Yung pancake naman oval." Sabi ko.

"Pinaghirapan ko yan. Kung ayaw mo ode wag." Dylan said.

"Joke lang di naman kayo mabiro." Namin at kinain yung niluto nila. Hahaha nansusuka na sila pero kinain parin.

----- END OF ZACKRY'S POV -----

Dylan's POV

Pagkatapos kumain nagpunta kami sa garden. Dun namin pag uusapan yung vacation.

"Oy pano pag di kami payagan." Tanong ni Mandy.

"Don't worry girls napagpaalam na namin kayo. Okay lang daw kasama ninyo naman kami." Cullen said.

"O sa Tagaytay tayo." Sabi nila.

"Oo nga kulet." Sabi namin.

"O ano pa pag uusapan natin." Tanong ni Zackry.

"Wala na. Mamaya nalang natin pag usapan" sabi ni Eiscin.

"Magsuswimming muna kami." Sabi Eiscin kasama niya sila kuya pero ako ayaw.

"Baka malunod ka oy." Sabi ko kay Eiscin.

"Marunong nato. Nagswimming lesson ako. Para kapag nalulunod ni Aeina nandito ako para sagipin siya." Sabi ni Eiscin.

"Hahaha. Sige akyat muna ko manonood ako." Sabi ko.

"Sama ko." Sabi ni Zackry at Mandy kaya sumama narin si Timothy. Yung anim nagsuswimming kaming apat manonood. Then pumunta na kami sa movie room.

----- END OF DYLAN'S POV -----

Zackry's POV

         Nanood kami ngayon ng lovestory. So gay pero yun gusto nila.

"Ampogi ng boy." Sabi ni Mandy.

"Tss mas pogi ako." Sabi naman ni Timothy.

"Bagay kaya kami." Sabi ni Mandy.

"Tao kayo uy. Tayo ang bagay." Sabi naman ni Timothy. Napangiti nalang ako.

"Sweet nila." Sabi ko.

"So?" Dylan said.

"Sana tayo rin." Sabi ko.

"Oh." Sabi niya.

"Alam mo ba may history kami ng past ko." I said. Napatingin naman siya at napataas ang kilay.

"So?" Sabi ulet niya.

"Wag kanang magselos may chemistry naman tayo." I said.

"Che!" Sabi niya. Maya maya umiiyak na tong mga kasama ko. Kasi iniwan ng lalaki yung girl.

"Oh bakit ka umiiyak?" I ask.

"Kasi mga manloloko ang lalaki. Pagnafall na kami you left us dumb." She said between her sobs.

"Don't worry Dylan ibahin moko sa kanila." I said at pununasan yung luha niya.

"Talaga?" Tanong niya.

"Oo kaya wag kanang umiyak tingnan mo may sipon kapa." I said.

"Asan?" Tanong niya kaya napatawa ako.

"Nakakainis ka." She said.

"Love you." I replied. Wait!! Natulala siya.

"Joke!" I said para mawala yung awkwardness.

----- END OF ZACKRY'S POV -----

VOTE AND COMMENT
LOVELOTS.

THE UNEXPECTED LOVERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon