8

1.2K 51 20
                                    

Pagkatapos nung makita kami ni jihoon, hindi na nya ako tinatapunan kahit sulyap lang. Nakikita ko ulit sya sa usual spot nya. Parang wala talagang nangyaring maganda sa amin. Sabagay, unang turo ko pa lang naman sya kanya. Pag tumagal siguro.

Sabado na ngayon at kailangan ko nang pumunta sa bahay nila jihoon. Ilang beses na din ako sinasabihan ni wonwoo na wag na muna turuan si woozi dahil mahalaga yung gagawin nya but i insisted.

Shempre may gusto ako kay woozi kaya binibigyan ko sya ng oras. Nasa tapat na ako ng bahay nila. This time,di ako makapasok pasok dahil parang pinagsisisihan kong nasa harap ako ng bahay nila ngayon.

Sana pala umoo na lang ako. Natatae kasi ako nakakahiya maki cr sa kanila.

uuwi na ako di ko na kaya. Tatakbo na lang ako para mabilis. Babalik naman agad ako.

Tunalikod na ako sa gate at tumakbo paalis. Pero biglang bumukas ang gate at hinila ako sa loob.

"Running away?" Waaah jihoon natatae na ako.

"A-ah? Uuwi muna ako jihoon basta emergency!" Pilit kong kinakalas ang kamay ko sa hawak nya pero hinigpitan nya iyon. Bakit ka ba ganyan jihoon.

"What emergency? You are lying." Nakataas ang kilay nya sa akin at nilapit nya ako sa kanya.

"J-jihoon kailangan ko umuwi please!" Nagsmirk sya. Noooo! Hindi sya papayag! Uh jihoon!

"NO. You insisted on coming here today might as well don't waste my time." Hinila na nya ako papasok ng bahay.

Taeng tae na talaga ako. Hindi ko na kayang pigilan pa. Kaasar nahuli pa ako ni jihoon.

Hinila nya ako papuntang dinning room at pinaupo duon. Gosh hindi ako mapakali sa inuupuan ko dahil nga pinipigilan ko lang tae ko.

"Hey. You keep on fidgeting. Are you alright?" Hahawakan nya sana ako pero tinampal ko ang kamay nya.

"Hey! What was that?!" Reklamo nya. Naparolyo na lang ang mata ko at medyo napapawisan na. Grabe nakaaircon dito pero bakit ganun.

"SORRY! But i really have to go home. Babalik ako pramis."agad ako tumayo at wala akong pake kung naiwan pa ang bag ko.

"Sue!!" Ahhh jihoon!

Di ko na pinansin ang tawag nya sa akin at basta na lang tumakbo palabas ng bahay. Kailangan ko mailabas sa kubeta to no.

"Sue!" Aish jihoon! Binilisan ko ang takbo ko hanggang sa hindi na audible ang boses nya.

Agad na lang ako pumasok ng bahay at hindi na nag abalang isara iyon at dumiretcho sa banyo ng kwarto ko. Nakakainid namang tae to.

Nang matapos ako, agad na din akong lumabas ng kwarto. Pero nagulat ako nasa sala si jihoon habang nakadekwatro at si yoongi na nakadekwatro din at pareho silang nagtititigan. Okay?

"Uh...pano kayo nakapasok?" Lumingon sila sa akin at nagpoker face sabay. Magkamukha talaga sila.

"You left it open stupid/ nakabukas eh" sabay nilang sabi at nagkatinginan sila. Naiimagine kong may kuryente sa pagitan nila.

"Ahm. Okay. Jihoon dapat di mo na ako sinundan..nakakahiya naman sayo sabi ko babalik ako. At ikaw naman yoongi mamayang gabi pa tayo diba?" Hinila na ako ni jihoon.

"Then let's head back to my house." Pero hinila ako ni yoongi sa kabila kong kamay.

"gusto ko ngayon na." Sumama ang tingin nya kay jihoon.

"She is tutoring me and it's her responsibility. I'm her responsibility now. Get it stupid?" Umabante si jihoon kay yoongi kahit na maliit ito.

"I don't give a shit." Umabante na din si yoongi kaya pumagitna na ako.

Tumae lang ako ganito na.

"OKAY! TAMA NA! una sa lahat,bakit di nalang dito jihoon? At ikaw yoongi mamaya na okay? Please?" Pagmamakaawa ko kay yoongi. Napa buntong hininga na lang si yoongi.

"Fine. Kita na lang tayo mamaya okay?" Inilapit nya ang mukha ko sa kanya at hinalikan nya ako sa noo.

Nagulat ako sa ginawa nya. Like it's not right diba? Kahit na magkaibigan lang kayo.

Naparolyo ang mata ni jihoon at pumunta ulit sa sofa.

"Teach me now before i do something stupid you'll regret choosing to teach me." Umupo sya ng parang hari sa sofa.

He is jihoon. What do you expect sue?

"Napansin kong pumapasok ka na sa klase mo ah?" Ngiti ko sa kanya pero iniwas nya bigla ang tingin nya sa akin.

Bakit? Alam kong di mo ko ako gusto pero haler di naman ako pangit no.

"Whatever." Umupo na ako ng maayos. Dahil nasa ilalim lang naman ng la mesa sa sala ang iba kong libro na ginagamit sa pagtuturo kay jihoon, di ko na kailangan umakyat pa sa kwarto.

Habang nagaaral kami, kinakalikot na naman nya ang cellphone nya. Ano ba kasi meron sa phone nya? Ah. Gusto nya pala ako pasukuin langya.

"Jihoon.." tinapik ko ang braso nya at napatingin sya sa akin.

"You know this is not going to work sue. I'm leaving. I don't even like this tutoring session it's boring." Tumayo sya at basta na lang lumabas.

Napabuntong hininga na lang ako at niligpit ang mga libro. Kailangan ko na siguro makausap si mrs. Cruz tungkol dito.

Kung ayaw naman talaga ni jihoon di ko na sya pipilitin. Mukhang ayaw naman nya sa akin.

Bakit ba ako umaasa na gusto nya din ako. Isa lamang akong teacher's pet, volunteer s.a. sa school.

Napagisip isip kong maglakad lakad na lang sa labas kaya tinawagan ko si wonwoo. We are friends.

"hey wonwoo"

"Ah sue? Bakit?" Halos pabulong na yung pagkakasabi nya.

"Tara? Lakad tayo"

"I would love to, kaso may inaasikaso ako. I'm sorry next time okay? Treat ko na" napabuntong hininga ako. Wala ako kasama.

"Sure sige." At binaba na ang tawag.

"Well akala ko forever na kayo magtuturuan dun." Nasa tabi ko na pala si yoongi habang nakalagay sa bulsa ng jacket nya ang kamay nya.

"Ah..basta. oh, nagcocosplay ka ba kay jack frost?" Tumawa ako sa kanya at napa tsk naman sya.

"Hindi! Mas gwapo pa ako dun. It happens na may ganito akong damit." Umirap sya sa akin at inakbayan ako.

"Ano ba." Taboy ko sa kanya pero binabalik nya lang din ang kamay nya.

"So let's go sa perya?" Napatingin ako sa kanya.

"Ganito kaaga?!"

"Edi maglakad lakad muna tayo." Nag wink sya at inilapit pa ako lalo sa kanya.

Jusko yoongi ano ba.

little evil man [RUDETEEN SERIES #4]Where stories live. Discover now