12

1.1K 51 20
                                    

"Okay class. Month of febuary you know what's the meaning of that right?" Lahat ng mga babae sa amin nagsi ingayan. Wala naman akong pake dyan dahil alam ko na kung sino ang kapartner ko.

Sino pa ba, edi yung boyfriend ko.

Si yoongi.

Sinagot ko sya two weeks after nung ginawa nya sa park. Yes he is happy. I'm giving him a chance.

But jihoon, naging rude sya sa akin. Extra rude pa nga. He shouts at me literally. Sisigaw sya kung gusto nya. It doesn't affect me anymore.

And the notes? I kept on recieving them. Di padin alam ni yoongi yun lalo na hindi ko alam kung sino ang nagpapadala nun.

I'm dating yoongi for about two months now. At minsan sinasama ko sya sa pagtutor kay jihoon. At lagi sila nag aaway kaya sa huli, isa sa kanila napapauwi ko.

"Sue. Can i be your prom date?" Tumawa ako at hinampas ko sya.

"Para kang sira. Shempre naman." Ngumiti sya sa akin at binigyan ako ng quick kiss sa pisngi. Nanlaki ang mata ko at nahampas ko ulit sya ng malakas. Buti di nakita ng teacher namin yun kundi patay kaming dalawa.

"What? Di ko na pwede ikiss girlfriend ko?" Napairap ako sa kanya at tumingin sa harap.

"Keep quiet! So, kasama natin ang kabilang section magpapractice for your cotillion.." I forgot. Kasama pala namin yung section nila jihoon.

Nagpatuloy lang sa pagdidiscuss si mam sa harap habang nakatingin lang ako sa labas. Usual spot ni jihoon na ngayon wala nang umuupo dun.

"Sue. Ano? Andyan ang teacher?" Bulong sa akin ni yoongi kaya nasapak ko sya ng mahina.

"Ewan ko sayo pasalamat ka talaga.." nilapit nya pa ang mukha nya sa akin.

"Salamat saan sue?" Napairap na lang ako at sinapak ulit sya.

"Ikaw quota ka na ha." Hinuli nya ang kamay ko at hinalikan yun.

Hay yoongi bakit ang sweet mo ha? Mas lalo mong pinapatunayan sa akin na mabuting sinuko ko si jihoon.

Nadismiss na kami at sabay kaming pumunta sa locker ko. Hawak nya ang libro ko sa isang kamay at ang isa nakahawak sa akin.

Binuksan ko na ang locker ko at may nalaglag na papel. Nakakuha na ako ng dalawa ngayon. Same color. Same handwriting.

"Ano yan?" Kinuha ni yoongi sa kamay ko ang papel. Kumunot ang noo nya at itinapon yun.

"Hey! Di ko pa nga nababasa!" sumama ang tingin nya sa akin.

"Kilala mo ba yun?" Umiling ako. Don't tell me mag aaway kami dahil lang dun?

"yoongi. Di ko nga talaga kilala. I keep on recieving them everyday-"

"You what?! Matagal na? Kelan pa sue ha?" Napagtitinginan na kami ng tao but it doesn't matter. Kailangan maitindihan ni yoongi.

"Yoongi." Tawag ko sa kanya at napailing na lang sya.

"We'll talk later." Binigay nya sa akin ang mga libro ko at umalis. Napayuko ako habang nilalagay sa locker ko ang mga libro.

"Someone's mad. Aren't we?" Napatingin ako sa gilid ko. Si jihoon na kumakain ng lollipop. Naparolyo ang mga mata ko at sinara na ang locker.

"Hey i am talking to you. Don't be rude." Sinundan nya padin ako kahit naglalakad na ako papunta sa ibang direksyon.

"Sue alonzo dont ignore me." Kinuha nya ang kamay ko at napaharap ako sa kanya. Napansin kong nakarating na kami sa likod ng building namin. Yung walang tao.

Paano ako nakapunta dito.

Bigla na lang nya tinanggal ang lollipop sa bibig nya at tinapon kung saan man.

Inilapit nya ako sa kanya at basta na lang ako hinalikan. Agad nanlaki ang mata ko.

WHAT THE! tinulak ko sya palayo pero mas lalo nya hinigpitan ang hawak sa akin. Di to tama. Pano pag nakita kami ni yoongi? Mas lalo sya magagalit sa akin.

Kumalas na sya at agad ko sya tinulak. Sinampal ko sya at umalis na. Hindi ako natuwa. I feel andumi dumi ko na. Hindi tama.

Naramdaman ko na lang na tumutulo ang luha ko. Marahan kong pinunasan yun at hinanap ang daan paalis.

May bigla na lang humawak sa kamay ko. Si jihoon. Hinila nya ako at hinanap namin sabay ang daan paalis.

Alam ko na nakatingin na sa akin ang lahat ng estudyante dito pero wala akong pake. Yung reaksyon ni yoongi ang iniisip ko.

Yes i am spacing out. I dont know where is he taking me. I really dont. Nakalabas na kami ng school at may humintong sasakyan sa harap namin at binuksan nya iyon para pasakayin ako.

Tumabi sya sa akin at isinara ang pinto pero pinigilan ko sya.

"Ano to? San mo ko dadalhin?!" Tumingin ako sa driver seat. Si jun.

"Jun. Drive." Tumango lang si jun at ako naman taranta. Ang masama pa wala sa akin ang phone ko. Na kay yoongi.

Si yoongi pala! Baka mag alala sakin yun!

"Why are you crying earlier?" Tanong nya sa akin. Inignore ko na lang ang tanong nya dahil wala akong plano sagutan pa sya.

Wala akong plano magsalita.

Huminto kami sa tapat ng bahay nila at hinila na nya ako palabas. Sinara na nya ang pinto at umalis na si jun.

Aware akong kami lang ang tao dito dahil wala rin naman si wonwoo dito.

Pumasok na kami sa loob at dumiretcho sa kwarto nya. Binitawan na nya ako at nakatalikod sya sa akin at ginulo ang buhok nya.

"This is sooooo frustrating." Anong frustrating. Ako dapat nagsasabi nun!

"You haven't read the note in your locker this lunch." Nanlaki ang mata ko sa kanya. Pano nya nalaman?!

"Ha-"

"That's the way i express myself sue. I am the one who sends that to you. I should be the one who bring your books in lockers, holds your hand and kiss it. That should be me. Dapat sa prom ko pa aaminin. But i can't take it anymore. He crumpled the paper. i wrote something there about me for you to guess." Humarap sya sa akin.

No..he can't be that person. That person is way too nice.

He can't do that he is mean.

"You..you can't do that! Mean ka! Bully! And worst of all isa kang heartless human! Dense!" Humakbang sya at umatras ako. Hanggang sa nakasandal na ako sa pinto at ikinulong nya ako sa pagitan ng mga braso nya.

He is so closed i could almost kiss him.

"Bakit, kapag ganung klaseng tao hindi na pwede magmahal, sue?" Nanigas ako sa sinabi nya. I judged him.

"I like you BEFORE. But yoongi came and you are too dense i realized na mas worth si yoongi." I like him before. But i love him now. I dont know.

"you like me before? How about now?" Iniwas ko ang tingin ko sa kanya pero iniharap nya ako sa kanya.

"Tell me, do you love me now? Because if no, i will make you."

"Make me what?"

"Make you love me."

little evil man [RUDETEEN SERIES #4]Where stories live. Discover now