16

1K 41 23
                                    

'Meet me at our usual spot sue' sa park. Sa kung saan kami nagkakilala. Pagkagising ko yan agad nabasa ko.

Agad ako naglakad papuntang park. Buti umaga, malamig. Nice yoongi.

Nakita ko sya na nakaupo na dun habang may suot syang snapback at nakajacket na blue.

"Yoongi bakit?" Tumingin ako sa kanya pero di sya lumilingon sa akin.

"Yoongi."

"I'm going back to korea, sue. " nanigas ako sa narinig ko. Tumingin sya sa akin.

"W-why-" hinawakan nya ang pisngi ko at hinaplos iyon.

"Because i am getting married. I can't let you hold on sue. I'm sorry. I....i'm breaking up...with....you." hinawakan ko ang kamay nyang nasa pisngi ko at pumikit.

"I know you like me so you chose me over him. But you love him sue. Wala akong laban dun so..." lumingon sya sa harap namin at nakita namin ang isang jihoon na nakapyjama pa at bagong gising.

"Wtf!" Bulyaw ni jihoon kay yoongi.

"It's fucking 6 am and you woke me up for me to witness how sweet you are wtf!" Grumpy jihoon. Tumawa lang si yoongi at hinawakan ang kamay ko at ang kamay ni jihoon at pinagsama nya iyon.

"I think it's time for you both to be happy. Tapos na ang turn ko. Thank you for everything sue. And jihoon, i forgive you. Past na yun." Tumayo sya at hinalikan ako sa pisngi.

"I will always love you sue. Dadalhin ko din si ate. Nalaman ko rin ang rason nya eh kagabi. So i am bringing her to korea." Nagumpisa na sya maglakad palayo pero hinabol ko sya at niyakap patalikod.

"Come on sue, pinahihirapan mo ko."

"Thank you yoongi. Thank you." Humarap sya sa akin.

"Anything for you. Sige na pumunta ka na dun! Naghahantay na sya!" Lumingon ako sa isang jihoon na nakabusangot.

Tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap sya.

"I thought he will never give you up to me." Niyakap nya din ako pabalik. Napansin kong pink bunnies ang design ng pyjama nya.

"Nice pyjamas jihoon." Sumama ang tingin nya sa akin.

"Tss. Let's sleep again." Hinatak nya ako paalis ng park papunta sa kanila.

"That dummy." Bulong nya sa sarili nya. Hawak nya padin ang kamay ko.

Agad kami pumasok sa bahay nila, sa loob ng kwarto nya at isinara yun. Tumalon sya sa kama at humiga.

"What are you waiting for? Sleep beside me." Agad ako humiga sa gilid nya. Sa mismong gilid ng kama. Ang awkward dahil ngayon lang ako matutulog sa kama nya. Sa tabi nya pa.

"Aish." Hinila nya ako sa bewang at isinandal sa dibdib nya

"Uhm jihoon"

"Quiet. I have to sleep more." At niyakap nya ako ng mahigpit.

Is this really happening to me? Finally, jihoon and me.

I dont know kung ano kami. It's better this way. This is better than nothing.

Nagising ako ng wala na sya sa tabi ko at puro ingay ang nasa baba.

Lumabas ako ng kwarto at nakitang magulo sa ibaba. Nakita ko na naman na hawak ni jihoon ang mahiwagang gitara sa mga kamay nya at may susunod na biktima na naman.

"HYUUUUNG SORRY NA DI KO NA KAYA GUTOM NA GUTOM NA AKO!" sigaw ng matangkad na lalaki, may grey na buhok at may yakap na lays.

"WALANGYA KA! LAYS KO YAN! NOT AGAIN MINGYU!!!" Sigaw ni jihoon. Sumiksik sa gilid ng sofa si mingyu, habang iniiswing ni jihoon ang gitara para makabwelo.

Pero may nakapigil sa kanya. Isang lalaking may specs at may orange hair.

"Woozi tama na yan" inirapan ni jihoon si mingyu at binigay sa lalaki ang gitara.

"Yan na joshua. Nako pasalamat ka talagang bata ka at di ko na naman papalitan ng panibagong gitara si jisoo." Tumingin sa kinatatayuan ko si jihoon at ngumiti. Umakyat sya at niyakap ako.

"Good morning." Hinalikan nya ako sa ulo at hinila pababa ng sala.

"Oh? Hyung." napansin kami ng pinsan nyang si seungkwan habang kumakain ng pringles.

"Ano" tanong ni woozi. Ngumuso si seungkwan sa kamay namin at agad ko binitawan yun.

"Kayo diba? Okay lang sakin." hinawakan ulit ni jihoon ang kamay ko.

"Hindi ko alam ang meron kami. In between." Sagot naming sabay ni jihoon. Nagkatinginan kami at agad din umiwas.

"Just court her hyung. Ano ba. Para namang hindi mo ginagawa dati ah. Please." Inikot ni seungkwan ang mata nya at umalis na.

Naging awkward kami ni jihoon sa isa't isa. Nabitawan ko na din ang kamay nya. Ano ba sue!

"Sue/jihoon" sabay naming sabi at nagiwas ulit ng tingin.

"S-sige mauna ka na sue." Umiling ako.

"Ikaw muna" umiling din sya.

"Ladies firs-" naputol ang sasabihin nya dahil biglang kumanta si seungkwan. Nasa ibabaw sya ng la mesa at may hawak na mic.

"Ayo ladieeeeessssss~" napasapo ng noo si jihoon. Maya maya may hawak na syang gitara at automatic na nagsi pila ang mga pinsan nya.

"Kids." Umiling sya at hinawakan ang kamay ko. naglakad kami papunta sa lawn nila at umupo. Medyo maaraw, pero di mainit.

Windy kasi.

"So.." binasag ni jihoon ang katahimikan.

"So?"

"So, papayag ka na nilagawan kita? I mean, for real? Not for stealing you away from yoongi?" Tumango tango ako at ngumiti naman sya.

"Thank you sue. I'm changing now because of you." At hinalikan nya ako sa noo.

Staph it jihoon! Kinikilig ako eh baka mamaya masagot kita dyan agad agad di yon challenging!

"Oy hyung una na ako ah. May kikitain pa ako." Paalam ni hoshi kay jihoon saka ibinalik ang tingin sa phone nya.

"Ako din woozi, may lakad pa ako. Alam mo na." Paalam din ni jisoo kay jihoon.

"Sige sige" ibinalik nya ang tingin nya sa akin.

"Should i bring you home right now?" Oo nga pala! Baka hinahanap na ako nila mama. Basta na lang kasi ako umalis kaninang umaga. Ay patay talaga ako.

Hinila nya ako patayo at lumabas na kami sa gate ng bahay nila. Hawak hawak nya ang kamay ko habang naglalakad.

Nasa tapat na kami ng gate namin ng bumukas iyon. Iniluwa nun si papa na matalim na nakatingin sa kamay namin ni jihoon. Agad ko inihiwalay ang kamay naming dalawa.

"P-pa" bati ko pero nakatingin lang sya kay jihoon.

"Mag uusap tayo. Iho pumasok ka na din sa loob."

little evil man [RUDETEEN SERIES #4]Where stories live. Discover now