22

1K 42 15
                                    

ITO ang pinakamahaba kong chapter. Hindi ako masipag swear. Hindi talaga. /nag touch mah badeh/

Share ko lang, AMPOGI kasi talaga ni mark tunabebelabs. Ya nu kekeke andami ko nang bias huta ano na lang pala diba. 13 members plus 69 others lintek lang talaga.

-----------

(Back at the hospital)
BYUL'S POV

naglakad ako ng mabilis. Wala na ako pake kung magtaka pa si bwisit (jun) kung saan ako pupunta. kailangan maturuan ng leksyon ang ella na yun masyado na sya umeepal sa magpipinsan. Kaibigan nya kasi ang atribida sa lab story namin ni bwisit.

At isa pa, minsan na lang maglab layp si woozi! Kahit ang hilig nyang mangtrip he deserves to be happy! Tapos sisirain ng kupal ba ella na yun! Ay nako, uunahan ko na ang magpipinsan. Magpasalamat na lang sila sa akin sa tamang panahon. Fan ako ng aldub eh! Wala kayong pake.

Pinara ko ang taxi para makapunta pabalik ng school. Lagi naman ako napapasama sa away dati eh, pano kasi tong si jun dati nung di pa kami, ginegera ako ng mga fans nya dahil isa akong numero hater ng boyfriend ko dati! Eh ano na pala ngayon?

Number one fan hihihi. Ano ba! Nung naging kami lumalandi na ako! Nahawaan ako ni junhui. Masama ito.

"Ah! Manong para po!" Muntik na ako lumagpas sa school kaya naman bigla din nagpreno si manong at halos lumipad na ako papuntang windshield ng sasakyan.

Agad ako bumaba at inabot ang bayad ko sabay maglakad papuntang gate. Ito na seryoso na ako. Mananagot yang ella na yan sa akin.

Naglakad ako papuntang room kung saan ang klase ni ella at klase ni sue. Saktong uwian na rin naman kaya inaayos nya ang sarili nya. Andun pa si chloe at nakikipag tawanan sa ella na akala mo walang ginawa.

"Ella." Napaharap silang lahat sa akin at napangiti si chloe.

"Oh, look who's here. Where's your boyfriend? Left you? Hahaha good." Umepal man si chloe pero di ko na iyon pinansin. Hindi sya ang pakay ko.

Naglakad ako papunta kay ella hanggang sa tumigil ako sa harap nya. Epal ng epal si chloe at kung ano ano pa pang iinsulto ang sinasabi nya pero wala akong pake.

"Gusto mo talaga matuto no?" Tanong ko sa kanya. Binigyan ko sya ng pinakamasamang tingin na di nya makakalimutan na tipong pag nakita nya ako iiwas sya.

"A-ano ba gusto mo?!" Sigaw nya. Napasmirk ako kaya lalo itong natakot. Dapat pala ginagawa ko to kay bwisit para naman matakot sakin kahit minsan. Kahit minsan lang naman.

"Hey byul! Stop na nga! What do you want ba stupid byul?!" Sigaw ni chloe. Tumingin ako sa kanya. Wala akong pake kung matangkad sya.

"SHUT.THE.FUCK.UP. di ka kinakausap kaya wag kang epal. Sya ang pakay ko at hindi ikaw so back off. Wag kang papansin. Don't be an attention seeker like you always do." Tumingin ako ulit kay ella.

"What do i want? I want you to get lost. Get it? Get lost. Nobody wants you here."  Dinuro duro ko sya pero bigla syang napangiti.

"Wow, acting hero now?" Itinulak nya ako ng mahina. Aba di ako papayag! Di ako naglakas ng loob sumugod dito para matalo! Sino ba ako? Ako ang girlfriend ni bwisit na jun. Si byunice.

"No. I'm acting like a true friend here. Eh ikaw? Sa tingin mo ipagtatanggol ka nyan?" Turo kay chloe habang tinitignan sya mula ulo hanggang paa.

"Yes! Diba?"

"I doubt it.-" biglang dumating si junhui at naglakad sa tabi ko.

"Wag ka nga epal ng epal sa kay woozi hyung. Kahit ano pang pagpapansin ang gawin mo mas lalong kaiinisan ka nya. Give it up already ella. He's not into you. He doesn't do type of girls like you and this." Turo nya kay chloe.

little evil man [RUDETEEN SERIES #4]Where stories live. Discover now