Currently nasa klase ako habang inuupdate ko to kasi omegash lang natutuwa talaga ako sa story na to and these days mas natutuwa ako sa watty kesa sa facebook/twitter/instagram/line/ any other social websites that i have.
Tyaka di ako pwede magtalk kasi exoluxion na next week, kailangan isalba ang boses para pag sa 24 boom kara karaka ang tili! XDD ayern nagshare lang ako. I repeat, SHARE.
Last second day ni jihoon. Sobrang maasikaso sya ngayon at di ko alam kung ano ba nakain nitong liit na to. Pinabaunan nya ako tapos pinagsusulat nya ako ng notes.
"Huy" tapik ko sa kanya habang busy syang imasahe ang kabilang kamay ko.
"Why?" Ngumiti sya at bumalik ulit sa ginagawa nya.
"Ang asikaso mo ngayon ah?"
"I don't want you to feel tired."
Nakakainis ka na jihoon ha. Kinikilig na naman ako. Such a caring boyfriend.
"Well pag uwi mo gawin mo ulit yan ha." Suggest ko. Tumawa lang sya. What's funny?! And he is smiling a lot today.
"May sakit ka ba? Kanina ka pa ngiti ng ngiti dyan." Biglang sumingit si jun at wonwoo sa gilid naming dalawa.
"Oo nga woozi. Nakakadiri kaya." Bulong ni wonwoo kaya naman sumama ang tingin ni jihoon sa kanya. Umupo na lang sya sa tabi ko at ganun din si jun.
"O asan si byul?" Napairap na lang si jun at tumingin sa phone. Ah baka nag away. Nevermind. Eto talagang si wonwoo eh.
Mang gugulo.
"Hay nako woozi. Buti na lang andyan si sue hindi ka nagiging demonyo." Sumandal sya sa bench na inuupuan namin.
"Tsk."
"Oo nga pala. Yung lalaking kamukha ni jeonghan hyung. Kaklase sya ni jun." Napatigil si jihoon at napatingin kay wonwoo.
"Di nya talaga kilala si jeonghan. But bakit ganun? Magkamukha talaga sila. Di ka ba nagtataka hyung? Ipaalam natin kay seu-"
"NO!" napatayo si jihoon at iniwan kaming dalawa ni wonwoo.
"Ginalit mo kasi." Sinundan ko na sya.
Natigil kami sa rooftop. Na naman. Kanina nasa school garden lang kami. Piste kasi to si wonwoo eh nang asar pa.
"Jihoon~" nakatalikod sya sa akin at hinagod ang likod nya.
"Just leave me alone sue." Natigil ako sa pag hagod ng likod nya at nag step back.
Why leave him alone? Ano ba nangyayari kay jihoon? Baka magulo lang isip nya ngayon.
"S-sige baba muna ako..kay w-wonwoo" at umalis na ng rooftop. Bumaba ulit ako papunta kay wonwoo.
Nakita kong prenteng prente nakaupo si wonwoo sa bench. Umupo ako sa tabi nya at napatingin naman sya sa akin.
"Oh? Asan na si woozi?" iniwas ko ang tingin ko sa kanya at nag cross arms.
"Malay ko."
"Hmm gonna talk to that guy later." Sabi nya at basta na lang tumayo at iniwan ako. Great. Wala na talaga ako kasama.
Pumunta muna ako ng library at nagbasa basa ng konti. Wala naman rin akong gagawin isa pa, ayoko sa room, ayaw ko din sa canteen. Dito na lang. Peaceful pa.
"Pwede makiupo?" Napatingin ako sa lalaking nagsalita. Blonde ang buhok nya at makapal ang labi. Pogi to. How come di ko sya nakikita?
"S-sige.." napatungo na lang ako at umupo sya sa harap ko. Tahimik lang sya nagbabasa habang ako, heto nagnanakaw ng tingin sa kanya.
Inayos nya ang glasses nya habang focus na focus sya sa pagbabasa nya.
Hindi ko maiwasan mapatitig na ng tuluyan sa kanya. Gwapo sya. Fair ang skin nya at napaka kinis ng mukha. Eto yung tipong nerdy type na dreamy.
Napatingin sya sa akin at sinara ang libro gamit ang isang kamay. Nag lean sya ng onti para mapalapit sa mukha ko.
"A-ahh.."
"Stop staring i can't concentrate." At nagbalik na sa pagbabasa. Dumekwatro sya ng upo at tumagilid sa akin.
Bigla na lang nagbell at agad na ako tumayo. Baka pabalik na din yun si jihoon.
Basta ko na lang iniwan ang libro sa harap nya at lumabas na ng library. Pumunta ako ng locker para kumuha ng mga libro ko na gagamitin sa next class.
Sinara ko na ang locker ko pero nagulat ako nang makita ko yung lalaking nasa tapat ko kanina sa library eh andito sa gilid.
"Hmm. Can i at least know your name pretty?" Nag smirk sya sa akin. Fine. Binabawi ko na. Pogi sya and nerdy type PHYSICALLY pero womanizer ata.
"No." Inirapan ko na sya at nagsimula maglakad.
"Fine! Hyungwon is my name by the way but you can call me yours!" Sigaw nya sa hallway pero inignore ko na lang.
Ewan ko sa kanya. May jihoon naman ako. Di ko sya kailangan isa pa loyal ako no.
Pumasok na ako ng room at umupo sa tabi ni jihoon. Thank ghad andito na sya. Baka kung saan saan ko pa sya paghahanapin.
"Jihoon" tawag ko sa kanya. Lumingon sya sa akin at nagbuntong hininga.
"I'm sorry baby. I'm just...stressed." hinawakan ko ang kamay nya sa ilalim ng table bilang assurance na okay lang yun.
"It's fine i understand. Makinig na tayo okay?" Tumango tango naman sya at nakinig na sa teacher namin.
--------------------------------------
"Jihoon!" Tinatawag ko si jihoon sa hallway. Nauna na kasi sya sa akin maglakad. Pano ba naman kasi tong hyungwon na to bigla ba naman sumulpot sa likod ko para bigyan nya lang ako ng goya. Effort nya daw sa pagtakas sa guard para lang makabili nun sa 7/11.
"Jihoon!" May humawak sa balikat ko. Si wonwoo.
"Tsk tsk." Umiling iling pa sya. Piste.
"Ano ba kung mang aasar ka wag ngayon." Banta ko sa kanya pero tumawa lang sya.
"Ayusin nyo na nga yan! Basta kapag may di magandang nangyari, lam mo na." Winagay way nya pa ang phone nya at naglakad na backwards.
"Hinabol ko sya hanggang sa library at niyakap ang likod nya. Nanatili syang nakatalikod sa akin at di gumagalaw.
"Jihoon...promise kakakilala ko lang dun. And wag ka na magselos. Ikaw lang naman eh." Humarap sya sa akin.
"Who told you that i'm jealous?! I am not jealous!" Napasmirk ako at hinawakan ang baba nya para mapatingin sya sa akin.
"Really?" Napataas ang isa kong kilay.
"Y-yah." Hinalikan ko sya sa pisngi.
"You are still not forgiven. Dito dapat." Tinuro nya ang lips nyang naka pout na at nakapikit na sya. Tumawa ako ng mahina at kiniss sya. Smack lang.
"Ya! Bakit smack lang!" Napalo ko sya sa braso.
"Tigilan mo ko ha jihoon. Wag dito sa library" at iniwan na sya para makapag sign in na.
YOU ARE READING
little evil man [RUDETEEN SERIES #4]
FanfictionYou thought your teacher will just tell you to do something hard, again. But you are wrong. You are going to tutor the bully/one of the three prince of the school you are studying in/ AND YOUR CRUSH, lee jihoon or so called "woozi". Susuko ka na ba...