HIHIHI MALAPIT NA MATAPOS GUYS KONTING KENDENG NA LANG!! DON'T EXPECT TOO MUCH SA ENDING.
I am not good with epilogues. XD
"P-pa..." ngayon ko lang ulit nakita si papa. Busy kasi sa trabaho. Bakit ngayon pa kung kelan naman..aish! Patay ako nito.
Nakaupo kami sa sofa ni jihoon, paharap kay papa na nainom ng kape. Itchura ni mama kinakabahan din. Alam nya kasi yung kay yoongi.
Napaehem si papa at tumingin kay jihoon.
"Maaari ko bang malaman kung sino ka?" Napalunok si jihoon.
"J-jihoon po. Lee jihoon." Tumayo sya at nagbow kay papa.
"Ano meron sa inyo ng anak ko?alam mo bang kaisa isa kong anak yan at iniingatan ko yan. Bawal magboyfriend yan." Straight to the point sinabi ni papa na bawal. Di nya alam yung kay yoongi wag sana sabihin ni mama. Double dead meat ako nun.
"Ah sir, may gusto po sana ako ipaalam sana pumayag kayo." Tumayo ulit si jihoon.
"Payagan nyo po akong ligawan ang anak nyo." Napanganga na lang ako sa kanya at hinihila ang dulo ng tshirt nya.
"Aba iho. Yan. Yan ang gusto ko sue. Nagpapaalam. sigurado ka bang kaya mo ligawan ang anak ko? Baka sumuko ka." Umiling iling sya.
"Gusto ko po si sue."
-----------------------------------------------
Pinapanood ko kung gaano kahirap si jihoon maglaba ng damit namin. Natatawa na lang ako. Gusto ko sana tulungan pero di pwede.
"Ganyan nanligaw ang papa mo sakin dati. Kasi naman ang lola mo sobrang stikto din." Narinig kong sabi ni mama habang nag aayos ng plato sa la mesa.
"Ma. Wag nyo sasabihin ang tungkol kay yoongi ha."
"Oo nga pala. Asan na yun?" Iniwas ko ang tingin ko.
"Ikakasal sa iba."
"Aish! Stupid clothes!" Rinig kong sabi ni jihoon sa malayo. Napatingin naman ako sa kanya.
"Sige na tawagin mo na yan at kakain na." Tulak sakin ni mama sa labas para puntahan si jihoon.
"Jihoon? Kakain na tayo. Mamaya mo na ituloy yan" hinawakan ko ang kamay nya.
"Eh sue-"
"Sige na." Sumama na sya sa akin sa loob.
Umupo sya sa tabi ko at inilapag na ni mama ang pagkain sa harap namin. Ngumiti sya kay jihoon at sa akin.
"Sige na kain na kayo. Kumain na kasi ako." At iniwan na kami sa kusina.
"Medyo tradisyunal na tao kasi si papa pasensya na."
"N-no! It's alright. I want to do this in the right way." At sumubo na sya ng pagkain.
I mean, wala na kayo makikitang ganyan sa mundo kundi ang lalaking nasa tabi ko, kumakain. How not to fall in love with this man?
Kung iba yan di na magtyatyaga yan. Well iba sa kaso nya. Gusto nya talaga ako.
Natapos na kami kumain at sya na mismo ang naghugas ng mga plato. Pinaninindigan nya talaga.
Pumunta ako sa kwarto ko para magpahinga na muna saglit. Pero tumunog ang phone ko, may nakikipag skype. Agad ko iyong binuksan at nakita ko si yoongi. Nakangiti.
Napangiti na lang din ako.
"Uy!" Sigaw ko sa kanya. Nasa bahay parin naman sya nila pero maayos na ang gamit nya. Aalis na talaga sila.
"Parang ayaw ko ata umalis." Sabi nya sa akin.
"Bakit naman? Ay may ipapakita ako sayo." Agad ako tumakbo pababa para ipakita ang naglilinis na jihoon sa kusina.
"A-h bakit nya ginagawa yan?" Tanong ni yoongi.
"Nagpaalam kasi sya kay papa na...alam mo na..manligaw. kaya yan ang pinagawa sa kanya." Tumawa si yoongi.
"Ganun ba? Buti na lang talaga. Keep him sue. Wala akong courage kagaya nya na magpaalam pa mismo sa papa mo." Napayuko sya saglit.
"You know i love you sue and i want you to be happy with him. I'm always here kung sakaling may hahadlang sa inyo. Ako ang shield nyo. " tumingin sya sa akin.
"Yoongi ano ka ba-" natigil ako dahil sa sigaw ni ate yoora.
"I can't believe you yoongi!! Bakit ba patuloy mo ko iniiwas kay jihoon ha?!alam mong babalikan nya ako."
"Wait lang sue ha." Ibinaba nya ang laptop sa tabi nya. Kitang kita ko kung paano magalit si ate yoora.
"Kase ate di ka nya mahal. May iba na syang inaalagaan. Ate please tama na." Natigil si ate yoora.
"S-sino ha? SINO!"
"Si sue." Lalong nagalit si ate yoora.
"BITCH!" first time ko narinig magmura si ate yoora. Nakita kong tumakbo sya palabas.
"Shit! Sue mamaya na lang. Kailangan ko sundan si ate." At namatay na ang tawag.
Next thing i knew, nasa tapat na ako ng pinto dahil sa doorbell. Unang lumabas si jihoon para tignan kung sino pero natameme lang sya.
"Y-yoora." Niyakap sya ni ate yoora at sumama ang tingin nya sa akin.
"Ikaw!" Sinugod nya ako at sinampal.
"Ikaw! Ginamit mo lang kapatid ko! Tapos ngayon si jihoon! Nakuha mo pa tiwala ko! Tapos ano?! Ha! Sumagot ka!" Bigla na lang nya ako sinabunutan at inawat na sya ni yoongi at jihoon.
alam ko. Kasalanan ko lahat. Kung mas inuna ko lang si jihoon.
Niyakap ako ni jihoon.
"Matagal na tayong wala yoora. Move on!" Sigaw ni jihoon.
"Ate tara na." Pilit na hinihila ni yoongi si ate yoora.
"BABALIK AKO SUE. TANDAAN MO YAN" marahas nyang tinanggal ang kamay ni yoongi at lumabas na.
"Sorry. Di na mauulit yun i promise." Inayos ni jihoon ang buhok ko. Tumingin ako sa kanya.
"And yes. Sya ang nakita mong babae sa picture." Inayos nya ulit ang buhok ko.
"Pasok na tayo may ginagawa pa ako. Ikaw, magpahinga ka na. Sige na." Itinulak nya ako papasok. Medyo nananakit pa yung anit ko pero okay lang. Deserve ko naman ata.
Kinabukasan, nakita ko ang text ni yoongi na mag iingat daw ako nakaalis na sila ng bansa. Sinigurado nyang di na makakabalik pa ang ate nya.
Pero si jihoon, di malabong bumalik ng korea. At magkikita ulit sila. Ayoko mangyari yun.
Ayoko mawala si jihoon ulit.
YOU ARE READING
little evil man [RUDETEEN SERIES #4]
FanfictionYou thought your teacher will just tell you to do something hard, again. But you are wrong. You are going to tutor the bully/one of the three prince of the school you are studying in/ AND YOUR CRUSH, lee jihoon or so called "woozi". Susuko ka na ba...