Chapter31: Sam POV
"Kain nalang tayo Honey. Ayokong umattend ng Flag Ceremony." Sabi naman ni Sara habang naglalakad kami.
Ipinunta ko nalang siya sa Cafeteria at umorder ng kakainin namin.
"I love you Sam. Sana di nalang kita pinakawalan noon." Sabi niya habang nakayuko.
Inangat ko yung ulo niya. "Ang importante, ngayon."
"Pano si Angel?"
Lumunok muna ako bago nagsalita. "Di ko naman mahal si Angel eh." Tsaka niya ako niyakap. Niyakap ko din siya.
Buti nalang at kami lang ang tao dun.
"Oh my God!" May narinig akong nagsalita muna sa likod namin.
O.O sila Mafe at Marifer? At nakita ko rin si Angel na pumasok at gulat na gulat.
Kumalas na ako sa pagkakayakap namin ni Sara. Gulat din si Sara ng makita si Angel, pero nakabawi din siya.
Lumapit sakin sila Mafe at Marifer.
"Hi Sam! ^____^" sabi nung dalawa.
"He-hello." Sabi ko naman na kinakabahan.
"Halina nga kayo dito!" Sabi naman ni Angel na pilit hinihila yung dalawa. Pero di nagpatinag yung dalawa.
"Pwede bang makiupo dito senyo?" Sabi naman ni Mafe habang si Sara naiirita na. Hinawakan ko yung kamay ni Sara.
"Sure." Sabi ko nalang at nakita kung kinagat ni Angel ang lower lips niya.
Umupo na silang tatlo. Si Angel, nakayuko parin.
"So, kumusta naman kayo ni Angel?" Tanong ni Mafe sakin.
"Mafeee!" -Angel.
Di ako makapagsalita. Bigla akong hinawakan ni Sara sa braso. "Walang sila!" -Sara.
"Hindi ikaw ang kinakausap ko ha?!" -Mafe.
"Eh bakit nagagalit ka?!" -Sara.
"Eh bakit mang-aagaw ka?!" -Mafe.
Tumayo si Sara at sasabunutan sana si Mafe pero pinigilan ko.
"See Sam? Yan pa ang pinagpalit mo kay Angel? Brutal?! Ahhh!"
"Mafe, tama na!" Sabi ni Angel na umiiyak na.
"Hindi Angel!" Sabay tingin samin. "Masaya na kayo ha?! Masaya kana Sam na nakasakit ka ng tao?!!! Bwes3t ka! Di ako papayag na hindi ito malaman ni Ten! At lalong-lalo na ng Ama mo! Tara na."
Umalis na sila at naiwan si Angel. "Sorry." Sabi naman ni Angel.
"Ano ba Angel!!" Sabay balik ni Mafe at hinila si Angel.
"Di muna mahahawakan si Angel kahit kailan!" Sabi ni Mafe at umalis na sila.
Di kona mahahawakan si Angel?! WTF!
Grabe si Mafe kung magalit. Napaupo nalang kami. At buti nalang talaga walang tao kundi eskandalo ito. :3
"Are you ok Honey?! Peste talagang babae yun!" Sabi naman ni Sara.
Diko na alam kung malalaman malalaman ni Dad ito, siguradong patay ako nito.
Kasalanan ko ito. Kailangan ko itong ayusin.
"Hindi pwede ito!" Tumakbo ako at hinabol sila.
"Sam wait!" Diko na pinansin si Sara kasi kailangan kung habulin yung tatlo. As in, lagot ako nito. :3
"Wait!" Sabi ko at napatigil sila.
"Haaa! Sumunod kapa talagang hayop ka! Yung babae mo dun, iniwan mo para lang samin?! Wow ha Sam? May lagnat kaba?!" Sabi ni Marifer na dina rin siguro nakapagtimpi.
"I want to talk to Angel." Sabi ko ng mahinahon.
"No!" -Mafe.
"Please Mafe?!"
"I said, NO! Kung di rin lang tanga eh nu Sam! Nag-isip ka muna sana bago mo ginawa ang lahat ng ito." -Mafe.
"Nag-isip rin naman ako eh! Ayokong lang masaktan si Sara!" Nasabi kona sobrang galit!
"Pano ako?!!" Sabi ni Angel na iyak parin ng iyak. :3 "Pano ako?! SAM NASASAKTAN RIN AKO!!"
Ngayon lang narealize yun. :3 ang tagal nagsink-in sa utak ko yung sinabi niya.
"Akala mo ba di ako nasasaktan sa ginagawa mo sakin Sam?! Na si Sara nalang ang nasasaktan ganun ba?! Tao rin ako Sam! Tao rin ako!! Nasasaktan na ako Sam! Mamamatay na ako sa sobrang sakit ng ginawa mo! Akala ko ba Forever na tayo?! Akala ko mahal muna nga ako, akala ko nag bago kana, PERO LAHAT NG YUN PURO LANG PALA AKALA!! Ang sakit Sam, sana di nalang kita pinatulan noon! Sana pinatay nalang kitang Demonyo ka!! Napakawalang puso mo!! NAPAKASELFISH MO!!" Sabi ni Angel na tumalikod na. "Pero nga sa mahal kita, gagawin ko parin ang lahat para bumalik ka." Tsaka na siya tumakbo.
"Angel!" Hahabulin ko sana siya kasu tinulak ako ni Mafe.
"Ang galing mo talaga Sam! Bilib na ako sa galing mo! Sinaktan muna nga, mahal ka parin!!"
Wala na akong nagawa kundi umiyak nalang din. Bakit ang sakit? :( bakit ang bigat?! Napakaselfish ko ba talaga?! :(
Nasaktan na talaga si Angel! :3 pero bakit di parin siya sumusuko sakin? :3 nahihirapan na din ako eh. Mahal ko si Sara pero bakit ang kirot?! Apektado ako sa lahat ng sinabi ni Angel! :3
Alam kung di sapat ang Sorry ko, pero uulit-ulitin ko ang salitang Sorry para sayo Angel. :(
*Angel POV*
Kanina pang lakad ng lakad yung dalawa kung kasama. Nandito kami sa Park, uwian na rin kasi eh.
"Ano ba, nahihilo na ako senyo!"
"Nakakagigil talaga yung Sam na yun! Ano bang pinakain niya sayo at patay na patay ka dun?!"
"Di pinakain Mafe, ginayuma!"
WTF! -____- gayuma?! Tsss.
"Wala." Tipid kung sabi.
"Ows? Bakit na patay na patay ka dun?"
"Kasalanan nabang nagmahal ngayon?"
"Wala naman masama sa pagmamahal, ang masama pag nasobrahan!" -Marifer.
"Yan kasing kaibigan natin sobra kung magmahal." -Mafe.
"First time ko kasi." sabi ko at nilapitan nila ako.
"Ok lang yan, at least nasabi muna ang gusto mung sabihin sakanya kanina." Tinap nila ang likod ko at tsaka umiyak nanaman ako.
"Ang sakit kasi eh."
Dina sila umimik at umuwi nalang kami. Nagpasalamat ako sakanila.
Wala talaga akong gana. :3
Dumaretso nalang ako sa kwarto ko at kahit sila Mama diko kinausap. :3
Grabe ang epekto ng ginawa ni Sam sakin pati sila diko na kinakausap. :3
"Bunso?!" Kumatok si Kuya Renn sa kwarto ko.
"Wala po akong gana."
"Tss. Palagi naman eh."
"Sige na Kuya, gusto kung mapag-isa."
Buti nalang at nakinig si Kuya Renn sakin. :3
Grabe naman kasi ang paghihirap na ito. :3 nagmahal lang naman ako eh. Bakit ganito yung kapalit? Bakit ganito ang nangyayari? :3 ganito ba talaga kalupit ang tadhana para sakin? Pangit na nga ako brokenhearted pa ako dipa ako mahal ng mahal ko!! Ang saklap. Ang malas malas ko!! Huhuhu. T.T
Kunin muna ako Lord. :( kunin muna ako. :(
***
Sorry po sa mga TYPOS kung meron man. :*
BINABASA MO ANG
Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)
Teen FictionAlam kona pangit ako sa paningin ng maraming tao pero wala akong pake di naman nila buhay ito. Pero ng dahil lang sa isang lalaking minahal ko ng lubos at malalaman kung pinaglaruan niya lang ako eh magpapaganda ako? How nice! -____-