Chapter43

583 15 0
                                    

Chapter43: Angel POV

Nandito kami ngayon sa bahay nila Rick. Diba nga pinatawag ako sa bahay nila?

"Rick, ano ba kasi yung ibibigay ng Mama mo?" Sabi ko nung nasa sala na kami. Oo na, tanggap kona, tanggap kona na sobrang lawak ng bahay nila. T.T

"Basta maghintay ka lang jan. Atat ka masyado." Sabi niya sakin at tumahimik na ako.

"Anak! Oh Angel, masaya ako na pinaunlakan mo ang imbitasyon ko sayo." Sabi naman ni Tita nung bumaba na siya.

"Hihi. Ok lang po." Sabi ko tsaka nagbeso-beso.

"Kukuha lang ako ng Meryenda ha?" Sabi naman ni Rick.

Nag-usap lang kami ni Tita. Tinanong ko din kung ano yung ibibigay niya kasu mamaya na daw pagdating ni Rick.

"Ito na ang meryenda!" Sabi naman ni Rick na nakahawak ng tray.

Pang sosyal naman lahat ng hinanda niya. :3 parang nasa resto eh. :3

"Salamat."

"Angel, ito na pala yung ibibigay ko sayo." Binigay ni Tita sakin yung isang envelope. "Basahin mo."

O.O O.O

"Ano ba yang nakasulat?" Sabi naman ni Rick at binasa niya.

"OMG! Angel, congrats!" Tsaka ako niyakap ni Rick.

Kunwaring umubo si Tita. Hahaha. Lol kasi itong si Rick eh. Yakapan daw ba? Hahaha.

Kasi naman, official Model na ako sa Bench. Ya know? Hahaha.

Nagsmile si Tita. "Partner kayo ni Angelo. :)"

"Po?!" Halos sabi naming pareho.

"Narinig niyo naman diba? Oo, nakikita kona ang chemistry niyong dalawa. Hahaha."

Tumatawa naman si Rick habang ako naman tulala parin.

"Mama, bakit ako pa?" Sabi naman ni Rick.

"Diba matagal mo ng pangarap maging Model? Ito, tinutupad kona nga eh!" Sabi naman ni Tita na mas lalong kinagulat ko.

"Maaaa! Bukingan?"

"Nagtanong ka, kaya sinagot ko." Sarcastic na sabi ni Tita.

"Thank you po sa oppurnity Tita." Tsaka ko siya niyakap.

"Osiya, I have to go." Sabi naman ni Tita at umalis na.

"Pangarap mo palang maging Model. Hahaha." Sabi ko at kinikiliti si Rick.

"Tagal na." Sabi naman niya.

"Oo gusto kung maging Model pero may partner, kaya nung nalaman kung Model ka na, naisipan kung sabihin kay Mama yung matagal ko ng pangarap at riniquest kona ikaw ang kasama ko. ;)" tsaka siya nagsmile ng sobrang lapad.

"Baliw!" Sabi ko sakanya at niyakap naman ako.

"Baliw na baliw sayo. Hahaha. Joke. Tara!" Sabi niya at hinila naman ako.

"Saan tayo pupunta?"

"Magcecelebrate." Sabi niya.

Wow, ang rami nilang kotse.

"Sakay na." Sabi at... wowwww talaga.

"Kotse mo ito?" Wow ang ganda. :3

Kulay blue na Ford.

"Nice Car." Sabi ko kasi ang ganda naman talaga. "Bakit dika nagkokotse na pumasok?" Tanong ko kasi ang rami kaya nilang kotse.

"Wala. Gusto ko lang kasi ng simple."

Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon