Chapter39: Ken POV (Isa sa mga Kuya ni Angel.)
(Isisingit ko lang din ang Love story nila Marifer at Ken. Hahaha.)
Pagkatapos naming magdate noon sa Garden namin eh marami akong nalaman tungkol kay Mari. :) she is perfect naman. I like her but...
I don't want to fall inlove again. </3
Di alam nila Angel ang lovestory ko noon kasi tinago ko, tinago namin ni Julie.
*FLASHBACK*
3 years ago...
First year college ako nun. Sa UB din ako nag-aral. Bachelor of Science in Info Tech students. Diko classmate si Ten noon.
Nerd pa ako noon. Di pa ako marunong mag-ayos ng sarili ko.
Hanggang sa makilala ko si Julie. Mayaman sila. Kilala ang angkan nila dito sa Baguio.
Mas matanda ako kaysa sakanya ng dalawang taon.
Tinuruan niya ako kung pano mag-ayos. Tinutulugan ko siya sa mga Homeworks niya, tinutulugan din niya ako. Sabay kaming naglalunch. At sabay ding umuwi.
Hanggang sa maging kami, I was second year college na nun eh. Tagal ko siyang niligawan, almost 1 year ata. :) but worth it ang paghihintay ko.
Pero may problema eh. :3 yung Papa niya.
"Ayokong malaman nila Papa ito, kasi pag nalaman nilang may Boyfriend ako, ipupunta nila ako sa America." Sabi sakin ni Julie noon.
Kaya noon, patago nalang kami nagkikita.
Hanggang sa isang araw...
"Ken!" Sigaw ni Julie mula sa Boarding house na tinutuluyan ko. Umuulan noon.
Bumaba ako para tignan siya.
"Bakit?!" Lumusong na din ako sa ulan.
"Magtanan na tayo!" Sabi niya at niyakap ako.
"Bakit?! Ano bang nangyayari?!"
"Nalaman nila na boyfriend kita. Ayokong pumunta sa America Ken. Gusto ko, dito lang ako. :3" iyak parin siya ng iyak.
May humintong sasakyan sa tapat namin.
"Julieeeee!" May lumabas na matanda.
"Papa, sige na po. Mahal na mahal ko si Ken Pa. Please?!"
"Bakit?! Mapapakain kaba ng pagmamahal na yan?!" Tsaka niya sinampal si Julie.
"Tama na po!" Tsaka niya ako kwenilyuhan.
"Ikaw ba ang boyfriend ng anak ko?" Tumango ako at bigla nalang ako binugbog ng mga nakaarmadong mga lalaki. Walang gustong tumulong sakin kasi takot sila sa pamilya nila Julie.
Iyak lang ako ng iyak noon.
Tapos mababalitaan kona, wala na si Julie. :3
Nagbigti siya. :(
Di ko siya madalaw-dalaw sa burol niya kasi nandun yung Papa niya. Wala na akong nagawa kundi umiyak nalang noon. :3
Di alam nila Ten ang hirap at sakit na naramdaman ko noon.
*END OF FLASHBACK*
"Ken?" Niyuyugyog ako ni Marifer. "Magsalita ka naman." Narinig ko siyang umiiyak.
"Ken ano ba! Bakit ka umiiyak?! May masakit ba sayo?! Ken!!! Magsalita ka naman!"
Niyakap ko nalang si Marifer. Naalala ko lang si Julie kasi she was my first girlfriend.
BINABASA MO ANG
Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)
Ficção AdolescenteAlam kona pangit ako sa paningin ng maraming tao pero wala akong pake di naman nila buhay ito. Pero ng dahil lang sa isang lalaking minahal ko ng lubos at malalaman kung pinaglaruan niya lang ako eh magpapaganda ako? How nice! -____-