Chapter44

549 15 0
                                    

Chapter44: Rick POV

Fvck! T.T dinala kona si Angel sa hospital. Bakit bigla siyang nahilo? :3 kinakabahan ako eh. Nagnosebleed ba naman daw? :3

"Hanggang dito nalang po kayo Sir." Sabi nung nurse.

Tinawagan ko sila Tita Carmen. Pupunta daw sila dito. :3 ano ba yan! Kinakabahan ako lalo eh. :3

Lord please, iligtas niyo po si Angel please? :3

"Nasan si Angel?!" Dumating sila Tita at yung mga Kuya niya.

"Bigla nalang po kasi siyang nagnosebleed at bigla nalang po siyang natumba kanina." Paliwanag ko.

"Musta na daw siya?!" Sabi naman ni Ten na nanginginig narin sa nerbyos.

"Diko pa alam Kuya kasi dipa lumalabas yung mga Doktor." Sabi ko at pinaupo ko muna sila habang naghihintay.

Nagpepray lang ako kasi diko rin kinaya yung nangyari kanina. Biglaan ba?

"Sino po ang mga kasama nung pasyente sa loob?" Sabi naman ni Dok.

"Musta na po ang kapatid namin?!" -Kuya Ken.

"She is stable. :) pwede niyo na siyang tignan. Excuse me." Sabi naman ni Dok at pumunta na kami.

Umiiyak si Tita.

"Lord, wag niyo pong pababayaan ang Anak ko." Umiiyak parin si Tita.

"Ma, magigising din si Bunso, matapang yan eh." Kumalma naman kunti si Tita.

"Where is Angel?! Oh my God! What happen to Angel Rick?!" Dumating naman si Mama kasama si Angela.

"Ma, kalma, nagnosebleed siya tapos nahimatay na po."

"Oh my God." Tsaka lumapit kila Tita at nagbesobeso muna.

"Kuya, what happen to my Ate Angge?! Are you involve here?!" Tss.

"Shut your mouth Gela. Your so loud. -___-" irita kung sabi.

"Hmm? Why you're so mean Kuya?! I'm just asking lang naman kung anong nangyari. Katusan ko lungs mo eh."

"ANO?!" Sigaw ko kasi naman. -____-

"Shhhhh!" Lahat sila.

"Sorry."

"Kuya, your too loud." Sabi naman ni Gela. -____-

Why Lord? Bakit mo ako binigyan ng ganyan na kapatid? :3

"Dun kana nga!" Binelatan ba naman ako? :3

Why o why?! What's happening in this country?!!

"Gising na si Ate Angge!" Sigaw ni Gela kasi siya lang nandun sa tabi niya eh.

Lumapit naman kami.

"Saan ako?" Sabi niya kasi naman, paggising mo ba naman nasa hospital kana diba? Orayt. Nasabi ko lang. Hahaha.

"Nasa Mars ka Ate Angge." Sarcastic na sabi ni Gela, siyempre nagulat naman si Angel siyempre pati kami. "Joke lang. Hahaha. Nasa hospital ka ate, kasi according to my very MASUNGIT na Kuya na nagnosebleed ka daw Ate tsaka nahimatay. Are you ok na ba?" Ang daldal talaga ng Gela na ito.

Tsaka ano daw?! Masungit na Kuya?! Tss. -____-

"Ok na ako." Sabi naman ni Angel na ngumiti lang kay Gela.

"Bunso, anong nararamdaman mo?" Tanong naman ni Kuya Ken.

"Nagugutom po ako." Sabi ni Angel.

Puffs! Hahahaha. Nagtawanan kami at inutusan ako ni Mama na bumili ng pagkain. -___- ok lang para kay Angel naman eh. Hahaha. Kilig sila oh!

Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon