Chapter51

465 13 0
                                    

Chapter51: Rick POV

"Kuya, si Ate Angge ko ba ay mawawala na? :(" grabe itong si Gela. -____-

"Nope. She won't leave us!" Umiyak lang siya kasi ayaw niya daw may mangyaring masama kay Angel. Ako din naman ah. ;3

"Gelo Anak!" Sigaw ni Mama mula sa baba.

Bumaba kami para tignan si Mama.

"Bakit Ma?!" Sabi ko nung nakababa na kami.

"Totoo ba yung kay Angel?! Alam muna pala, di mo sinasabi sakin!"

"Maaa! Ayaw ipasabi kahit sino. Ayaw niyang may malungkot satin. :3 nagulat nga din ako nung nalaman kung may ganun siyang sakit."

"Mama, wag ka ng mag-alala, matapang si Ate Angge. I know that!" Sabi naman ni Gela.

"Gusto ko siyang makausap."

Nagbihis na kami at pupunta sa bahay nila Angel. Ayokong magdrive, kaya si Mama nalang yung pinagdrive namin. Ayaw niya din magpadrive sa mga driver namin. -____- tss. Nasabi ko lang.

*dingdong* si Gela na yung nagdoorbell. Si Lola Sita yung nagbukas. Nagbless muna kami.

"Lola, sila Angel po?" Tanong ko.

"Ah nandun sila sa loob. Pasok kayo!"

Kinakabahan ako at nahihiya dahil sa mga sinabi ko kanina sakanya. :3 teme nemen eke debe?! Hehehe. Lel.

"Upo muna kayo jan at tatawagin ko sila." Sabi naman ni Lola. At umupo na kami sa Sofa nila. Kinakabahan ako. Nahihiya ako kay Angel. :3

"Kyaaaa! Ate Anggeeeee!" Luh?! O.O makasigaw naman itong si Gela.

Bumaba narin sila Tita at Kuya Ken.

"Good Evening Kuya's. And hello Tita!" >,< grabe siya.

"Hi Gela!" Yung tatlo. At tsaka nagbeso-beso sila.

"Good Evening Carmen." Sabi naman ni Mama na tumayo na.

"Good Evening Vivian." Tsaka sila nagbesobeso. Di ako ng makatingin ng daretso. Nakakahiya. :3

"Ano palang sadya niyo?" Tsaka ulit kami umupo. Biglang lumungkot ang muka ni Mama. :3

"Nabalitaan ko kasi yung nangyari kay Angel." Kumunot naman yung noo ni Angel.

"Po?" -Angel.

"Oo iha. Sinabi sakin ni Gelo. Nag-alala ako sayo iha." Mahinahon na sabi ni Mama.

"Ya Ate Angge. I'm worried too and I cried too much!" Tsaka lunapit si Gela kay Angel at niyakap. Naiyak si Angel.

Di makatingin sila Kuya Ten.

"Ok kana ba iha? Sabihin niyo lang kung may maitutulong ako. Handa akong tumulong. Sayang may photoshoot pa sana kayo sa Sabado kasu magpahinga ka muna." Sabi naman ni Mama.

"Hindi. Ok lang po ako."

"No! You need to rest. Di rin kita papayagan. Sila Kuya mo muna."

"Ate Angge, don't leave us!" Nagulat kaming lahat sa sinabi ni Gela.

"Gelaaa!" Sigaw ko kasi naman. :3

"Hahaha. I won't! I promise na lalabanan ko ito. :)"

"Tss. Gela kasi eh. Kung anong sinasabi ko kay Ate Angge mo. Ginugulat mo sila oh." Sabi ko na naiirita kasi naman. :3

"Haha. Ano kaba Rick, ok lang yun!"

"Wait, Gelo? Rick? Sino si Rick?" Yung lungkot na muka namin napunan ng tawanan kasi si Tita Carmen. Hahaha.

Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon