Chapter47

518 13 0
                                    

Chapter47: Renn POV

Hi. Renn Berganio. Hahaha. No need to introduce myself. Hahaha. Lol.

"Babe, musta na pala si Angel? Pakisabi pala sa kanya Congrats ha?" Sabi ni Zhella. Nandito kasi kami ngayon sa Baguio.

"Osige Babe. Ienjoy muna natin ito kasi 3days lang tayo dito. :)" tsaka ko siya niyakap. "Ang lamig nu?" Bulong ko sakanya. Hahaha.

"Hahaha. Loko ka!" Hahahaha.

"Joke lang eh. Tara? Pasyal tayo?" Lumabas na kami. Nagcheck in kami sa Hotel Veinz kahit mahal eh keri lang. Hahaha. Lol.

"Ang ganda talaga dito sa Baguio. Namiss ko tuloy tumira dito. :3" dito kasi kami nag-aral nila Ten eh. Ang saya kaya ng College Life namin. Hahaha. Nasabi ko lang. :D

"Oo nga Babe, gusto mo dito tayo tumira? ;)"

"Oo ba Babe basta ikaw ang kasama ko." Hayyy! Mahal na mahal ko talaga si Zhella. Hahaha.

Pumunta kami sa Burnham. Namiss ko rin sumakay sa mga Boat nila. Hahaha. Siyempere di mawawala ang Selfie. ;)

"Babe, sa Diplomat Hotel naman tayo. :)" luh?

"Ayoko Babe. Alam mo naman na takot ako sa madidilim diba Babe?" Promise, takot din ako sa di mataong lugar. Feeling ko kasi may nakatingin sakin or sumusunod sakin. :3

"Takot ka lang eh. Nandito naman ako." No choice.

Pumara na kami ng Taxi. Di ako mapakali kasi naman, nakakatakot! :3

"Babe, nandito na tayo!" Sabi naman ni Zhella. Gate palang nakakatakot na. :3

May nakatayong malaking Ten Commandments sa labas. Pero di mo parin maikakaila na nakakatakot. :3 nagpepray ako ng palihim kasi naman eh. :3

Pagpasok na pagpasok palang namin, ang lamig na at kinakabahan na ako. (Yan yung naramdaman ko pagpasok ko dun eh. Hahaha. Creepy! :3)

Kumapit lang ako kay Zhella kasi mukang diko na kaya. Nasa First Floor palang kami eh. :3 :3

"Hey Babe, don't be afraid. Nandito lang ako." Tsaka niya ako kiniss. Nakahawak parin ako sakanya. :3

Nung nasa second floor na kami mas lalong lumakas ang kabog ng puso ko.

"Babe, are you ok?" Tumango lang ako tsaka nagpatuloy. :3

Nung nandun na kami sa Third Floor, nanlalamig na ang buong katawan ko. :3 myghad! Help me! :3

"Hahaha. Your so Cute when you're afraid Babe." Tsaka niya ako pinisil sa pisngi. :3 huhuhu. T.T basta nakakapit lang ako sakanya.

Pero nung nandun na kami sa Rooftop, WOW, nawala bigla yung takot ko. Ang ganda ng view, kitang-kita mo yung SM. ;) tsaka nagsisimula ng magfog kasi 3pm na rin. ;) may pinakarooftop pa. Mas lalo kung naappreciate ang ganda ng Baguio. :)

"Di kana takot?!" Sabi niya. "Say Chess!" Hahaha. Baliw talaga. Magselfie ba naman?

Pagbaba namin. Napansin ko na maraming Frames sa kanan. Tinignan namin. History pala ng Diplomat. Grabe pala noon. :) tapos may hagdan sa kaliwa niya. Di na kami pumunta dun kasi pupunta pa daw kami sa Grotto. -____- myghad! :3

"Babe, I'm sure na mapapagod ka dun. Mabuburn ang marami mung fats. Hahaha." Sumimangot siya.

"I hate youuuuu!"

"Well, I love you too!" Tsaka ko siya niyakap.

"Ang perfect niyo pong dalawa. ;)" sabi naman ng taxi driver.

"Salamat po." Hahaha. Di parin ako pinapansin ni Zhella.

"Your sexy Babe! Don't be mad na ah." Hahaha. Tumingin siya sakin. Tsaka ako kiniss. Hahaha.

Nandito na kami sa Grotto. Bumili muna kami ng Kandilla at Bulaklak.

"Grabe!" Hahaha. Nakakapagod naman talaga eh. :3

Bibigay na yung tuhod ko. :3 56 steps palang eh. :3 wala pang kalahati. :3

Itinuloy lang namin hanggang sa 214 steps. (Diko na sure. Nalimutan kona kasi yung bilang niya. Dibali, bibilangin ko ulit sa 19. Hahaha.)

Nagdasal muna kami sa Church dun. Nagsulat din kami ng intensyon namin. Tapos nag-alay na kami ng Bulaklak tsaka nagtirik ng Kandilla. :)

"Babe, I love you." Tsaka ko siya kiniss sa lips. Smack lang.

Bumaba na kami pero karga karga kona siya sa likod.

"Babe, pagod kana ba?"

"Hindi Babe, buhat-buhat ko kasi ang lakas ko." Niyakap niya ako ng mahigpit mula sa likod. :)

Dumaretso na kami sa SM. Grabe, ang ganda talaga dito. Nakakamiss. :3 (Nakakamiss mag-Baguio. :3)

"Babe, kain muna tayo." Bumili kami ng Turon. 20 pesos pero ang laki. Sobrang laki. :3 tapos pumunta na kami Starbucks.

Nag-order na siya. Tsaka pumunta na kami dun sa tambayan dun sa SM.

"Ang lamig talaga!" Tsaka ko siya niyakap.

"Oo nga eh."

May naalala ako. "Wait lang Babe. Babalik din ako."

Pumunta ako dun sa isang Jewelry Shop. :) ang cute nung ring.

"Yun nga po oh." Tinuro ko yung diamond ring. Wala na akong pake sa Presyo. Basta, babagay ito kay Zhella.

Kinumtsaba ko rin yung management na magpasound ng kahit anong songs. Sumang-ayon naman sila. :) ayieee! Sakto, magpapafireworks sila. :)

Bumalik na ako dun. "Sorry Babe natagalan ako."

"Saan kaba kasi pumunta?"

"Wala Babe. Wag mo ng alamin." Tsaka ko sinenyasan yung isang staffs. At pinatugtug nila ang…

NP: Night Changes By One Direction.

Nice!! Tumayo ako na kinagulat ni Zhella.

Nagsimula na akong sumayaw. Marami naring nanonood sakin. Nakakatitig lang sakin si Zhella. Nasurprise ata. :)

Natapos na yung kanta at sakto yung music sa gagawin ko. :)

NP: Marry Me By Jason Derulo

Binigyan nila ako ng Mic. Ang saya ko. Hahaha.
Diko napigilan yung sarili ko. Sumayaw ako habang kumakanta dun na parang walang bukas.

May umalalay din sakanyang mga staffs. May dalang bouquet. Yung iba nakahawak ng banner na heart. ;) yung mga tao halatang nakikilig sa ginawa ko. Hahaha.

Natapos na ang yung kanta. Lumuhod ako, umiiyak lang siya. Lumapit yung mga nakahawak ng banner at binaliktad.

"Alam ko Babe na nasurprise ka. Matagal ko ng gustong magpropose kayo kasu natatakot pa ako na baka ireject mo ako. Hahaha. Na kahit almost 5months palang tayo. ;) alam mo nung dumating ka sa buhay ko, nagbago ang lahat. :) alam mo ba Babe na mahal na mahal kita?" Umiiyak na din ako. Nilabas ko yung singsing. Naghiyawan ang lahat ng tao. "Gusto ko na kasing tayo na forever. Dami man silang nagsasabi walang forever, wala akong pake basta ako naniniwala ako sa Forever. Mahal na mahal kita Zhella. Babe, gusto ko lang palitan yung apelyido mo ng Berganio. Hahaha. Dami kona nasabi." Huminga muna ako ng malamin. "Babe, will you marry me?" Sabi ko, natatakot man ako pero nandito na eh.

Tagal niyang magsalita. :3 tatayo na sana ako nung inagaw niya yung Mic.

"Babe, di pa ako handa!" Awwwww! Umiiyak na ako nun. :( sayang effort. "Di pa ako handa na agawin kapa ng iba. Diko kaya Babe. Alam mo ba Babe, na mahal na mahal din kita. Gusto ko ng mapalitan yung pangalan ko ng Zhella Dela Cruz-Berganio. Hahaha. It's YES BABE. I WILL MARRY YOU!" Nagpalakpakan naman yung mga tao at sinuot kona yung singsing. Niyakap ko siya.

"Thank You Babe. I love you."

"I love you too."

*chuuuuuu bogsssh chuuuu bogsssh* (Fireworks yan. Haha.)

Ang kasal, sagrado yan. Na di parang mainit na kanin na pag napaso ka, iluluwa mo nalang. :)

**
Kyaaa! Engage na sila Renn at Zhella. ❤❤

Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon