Chapter41: Sam POV
Naglakad na ako papuntang room. Sa backstairs ulit ako dumaan.
"Fvck! Stupid! Tinitignan mo ba ang dinadaanan mo?!" Sabi ko sa nakabunggo ko.
"Sorry." Sabi niya at pinulot yung mga nahulog na Notebooks niya.
Wait...
"Angel?!" Sabi ko kasi di ko siya nakilala. As in, iba kasi yung picture na inupload niya kaysa sa personal.
"Oh, Sam ikaw pala. Sorry ha? Osige, pupunta na ako. :)"
WTF! Si Angel na ba yun?! Or nanananginip lang ako?
"What the fvck!" Sabi ko sabay punta na sa room ko.
"Sam!" Tsaka ako hinawakan ni Rick sa braso at dinala sa walang taong lugar.
*boooogshhhhh* FVCKKKKKK!
"Bakit mo ginawa yun?" Di na siya nagsalita at umalis na nakapamulsa.
Tumigil siya sa paglalakad. "Di mo alam ang sinayang mo! Pinagpalit mo siya sa Hipon!" Tatayo pa sana ako para gantihan siya pero di ko magawa kasi kasalanan ko naman talaga. May kasunduan kami eh.
"Hipon?! Si Sara, hipon?! -____-" natawa ako sa term ni Rick na hipon. Hahaha.
Tumayo na ako, medyo may pasa yung labi ko.
"Mr. Umali, why are you late?!" Sabi naman ng terror teacher namin.
"Nagutom kasi ako Sir kaya kumain muna ako. Sorry Sir." Tsaka na ako umupo.
Kumikirot parin yung pasa ko sa labi.
"Kyaaa! Ang ganda nung Model dito sa Bahaghari. Nakapost na yung Picture niya sa Gate. Pero parang ngayon ko lang siya nakita." Classmate1
So, babae nga?
"Really? Titignan ko mamaya." Classmate2.
Kk. The hell I care. -___- I'm not interested. :3
"Pre, di kona kayo nakikitang nagi-gig." Sabi ni Drix na katabi ko.
"Busy kasi sila Pre." Sabi ko naman at tumahimik na.
Nakinig nalang ako sa discussion. At dahil Math subject, wala akong naintidihan. Hahaha. Uyyy grabe kayo, magaling naman ako sa Math kasu bobo lang. Hahaha. Ano daw? (Mema si Author.) Hahaha.
"One set apart!" Wtf?! Exam pa more? :3
Siyempre, one set apart daw eh. Nako, wala akong naintindihan. :3
"Is this a Cheating Arrangement?!" Sabi ni Sir kasi di naman one set apart eh. Hahaha. One half set apart. Kk lol. Hahaha.
"A little bit Sir." kaming lahat. Hahahahaha.
"Really?! Lahat kayo Zero! Dismiss!"
Luh?! Hahaha. Nabeastmode at eh. Hahaha.
Tawa lang kami ng tawa kasi wala kaming teacher at ZERO pa ang nakuha namin. Hahaha. Ang saya diba? Hahaha. Lol.
"Sam!" Sigaw ni Ruth na President namin sa Room.
"Bakit?" Sabi ko.
"Diko na kayo nakikita ni Angel na magkasama. Break na ba kayo?" Chismosa pala itong si Pres eh. Hahaha.
"Oo, wala ng kami." Sabi ko at lumungkot siya.
"Sayang, ang bait pa naman ni Angel, tapos ngayon ang ganda na at dahil jan naging Mo----."
"Tama na!" Tsaka ko pinutol yung sasabihin niya kasi... ewan.
"Sorry." Tsaka na siya umalis.
-____-
BINABASA MO ANG
Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)
Novela JuvenilAlam kona pangit ako sa paningin ng maraming tao pero wala akong pake di naman nila buhay ito. Pero ng dahil lang sa isang lalaking minahal ko ng lubos at malalaman kung pinaglaruan niya lang ako eh magpapaganda ako? How nice! -____-