Chapter32: Angel POV
"Sabihin mo sakin ang totoo Angel, nagbreak naba kayo ni Sam?!" Sabi ni Mama na galit na galit.
Keso bakit ko daw hinayaan yun! Keso bakit ko daw siya pinayagan! -____-
"Maaaa! May pasok pa po ako."
"Walang papasok! Nagkasundo na kami ng Tito Fernan mo na kayo na. Kailangan balikan mo si Sam! Nakakahiya sakanila. Ano nalang sasabihin nila sayo Anak?"
"Ma, kung pwede ba, tama na. Tapos na nga eh."
Tsaka na ako umiiyak. Kasi naman eh. ;3
"Sorry Anak, nadala lang ako." Tsaka ako niyakap ni Mama. "Akala ko kasi kayo na hanggang sa huli. Siya na kasi ang gusto ko para sayo Anak. Siya na ang gusto kung maging asawa mo Anak."
Gusto ko ngang ganun Ma, kasu siya ayaw na niya sakin. :(
"Ma, mahal na mahal ko po si Sam! :3"
"Shhhhh! Tahan na. Kung mahal ka naman niya, babalikan ka niya."
Malabo na Ma, may mahal na kasi siyang iba. T.T
Di na ako pumasok nung araw na yun kasi wala na akong gana. Makakakita nanaman ako ng ika-sisira ng araw ko.
Malapit na palang mag-25. :3 sayang first monthsarry na sana namin. :3
Nagmukmuk lang ako sa bahay. :3 wala rin akong ganang kumain. As in, parang busog ako lagi. -___-
Narinig ko yung mga boses nila Kuya. :3 ayoko talagang lumabas. :3
"Si Angel po Ma?" Narinig kung sabi ni Kuya Ten.
"Nandun sa kwarto niya. Diko na pinapasok." Nagheasdet nalang ako tapos kunwari na tulog-tulugan. Diko nilock yung kwarto ko. Ewan ko kasi trip ko lang. Hahaha.
"Bunso?" Narinig kona yung yapak ni Kuya Ten palapit sakin.
"Tulog ata." Diko na maramdaman si Kuya Ten kaya yun minulat ko yung mata ko.
"Hahahahahahaha."
O.O
"Grabe Kuya!" Nagulat ako sa tawa niya eh. Nandun pala siya sa side ng kama ko.
"Akala mo, maiisahan mo ako. Kilala kita Bunso." Tsaka niya ginulo yung buhok ko.
"Hayy! Baba kana. May surprise kami sayo."
"Oo na sige na!"
Grabe talaga si Kuya Ten. -___- kaya minsan anhirap magtago sakanya ng feelings. :3
Bumaba na ako dahil naamoy ko yung luto ni Lola Sita. Adobo nanaman yun eh. Natatakam tuloy ako. Hahaha.
"Lola, adobo po ba yan?" Sabi ko kay Lola nung nandun na ako sa kusina.
"Ay oo Apo. Umupo kana jan at malapit na itong maluto." Sabi ni Lola.
"Sa sala muna ako Lola."
Tumango lang si Lola.
Nasan na ba yung surprise nila Kuya? Baka aasa nanaman ako. Hahaha.
"Mama! Kuya's!" Sigaw ko sa taas.
"Wait lang, nagpapalit lang ako!" Sabi nila.
(A/N: Tag-iisa sila ng kwarto ha? Hahahaha. Sabay-sabay nga lang sila ng sinabi. Wag kayong greeny!)
Tss. Ang tagal nila. -___
(Dibali sanay ka namang naghihintay. Bwahahaha.)
Gusto mo maprovoke Author?! -____-
BINABASA MO ANG
Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)
Teen FictionAlam kona pangit ako sa paningin ng maraming tao pero wala akong pake di naman nila buhay ito. Pero ng dahil lang sa isang lalaking minahal ko ng lubos at malalaman kung pinaglaruan niya lang ako eh magpapaganda ako? How nice! -____-