Chapter40: Angel POV
This is it!!! :3 :3 ito na. Huhuhu. -____- kinakabahan ako. :3
Ngayon na kasi yung araw ng first photoshoot.
"Bunso, sa una talaga kinakabahan ka, pero pag nasanay kana, mageenjoy kana. Isipin mo nalang na nagpapapicture ka lang sa mga kaibigan mo. :)" sabi sakin ni Kuya Ken nung minimakeupan ako.
"Thanks Kuya." Tsaka na naglagay sila ng lipstick. Woww! Pink lipstick. :) tsaka sabi ko kasing simpleng makeup lang.
"Sorry Mama. I'm late." May dumating na babae na sobrang ganda. Anak ba yun ni Tita V?
"It's ok Darling. Dipa naman nag-uumpisa." Tumayo na ako kasi magbibihis na ako.
"Angel, your so gorg. Di ako nagkamali sa pagpili sayo. :)" sabi ni Tita V habang inaayos ang buhok ko.
"Ma, who is she?" Sabi nung babae kanina.
"Oh, by the way she is Angel Berganio. Little Sister of the The Three Kings!!" Paliwanag naman ni Tita V.
"REALLY?!!! KYAAAA!" Tsaka ako niyakap nung babae. Nagulat ako siyempre.
"Sorry. Hahaha. Nice meeting you Ate Angel, I'm Maria Angela Magora. Call me Gela nalang. Hahahaha. Magkapangalan tayooooooo! Hahaha." Niyakap parin niya ako, di ako makapagsalita. Hahaha.
"Nice meeting you. Don't call me Ate, hihihi. Call me Angge nalang." Sabi ko sakanya.
"No! I want to call you Ate. :) kasi naman tinatawag kona Kuya sila Kuya Ken eh. :) kaya yun, ate na kita. :)"
Mas mukang matanda pa ito sakin eh. :3
"Teka, ilang taon kana ba?" Tanong ko.
"15, hahahaha. Di lang halata kasi matangkad ako." Oo na, ako na ang maliit. :3
"Tita V, kung di niyo po masasamain, bakit po Mama ang tawag niya senyo, habang iba ang apelyido niya? Hihi." Tanong ko kasi nacucurious ako. XD
Tumawa naman siya. "Ayaw niya ng apelyido namin pero sa birth certificate niya Lopez ang nakalagay pero hinahayaan ko nalang siya kasi yun ang gusto niya. Hahaha. Nakakaloko diba? Osiya, maghanda kana."
Nagpalit na ako ng damit.
White dress na plain tapos may design sa baba na diko maexplain. Hahaha. Tapos nakaheels ako. :3 alam ko naman ilakad ito pero diko sanay.
"Ready? 1,2,3 pause." Nagpause naman ako.
Tama nga si Kuya Ken, pag naenjoy muna para wala lang.
"Fierce!" Alla fierce daw! Hahaha. "Perfect! Smile!" Smile daw.
Yung tatlo nanonood lang dun.
"Ok, nice job Ms. Angel. :)" sabi naman ng photographer at nagpalakpakan sila. :)
"Wow Angel, your so perfect!" sabi ni Tita V nung nakalapit na ako.
"Thank you po. :)"
"Ate Anggeeeeeeeeeeeee!" Sigaw naman ni Gela nung nakalapit sakin.
"Magkakilala kayo?!" Sabi naman ni Kuya Ten.
"Kanina lang." Sabi ko tsaka niyakap ako ni Gela.
"Ate Angge, your so so so prettyyyyyy! Kyaaaa!" Tsaka nanaman siya sumigaw.
"Mariaaaa, don't shut." Sabi naman ni Tita V.
"How many times Mama that I told ya na don't call me Maria. -____- Call me Angela or Gela. -____-"
"Fine. Hands down." Sabi naman ni Tita V at tumawa lang kami.
Sila Kuya Ken ang pumili ng ibibillboard daw nila. -____- surprise daw yung mga photos. :3 alla. :3
BINABASA MO ANG
Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)
Genç KurguAlam kona pangit ako sa paningin ng maraming tao pero wala akong pake di naman nila buhay ito. Pero ng dahil lang sa isang lalaking minahal ko ng lubos at malalaman kung pinaglaruan niya lang ako eh magpapaganda ako? How nice! -____-