Chapter56: Sam POV
Kumusta na kaya si Angel? Sana naman gumising na siya. :( kasalanan ko naman talaga yun kasi ang bobo ko diba? :(
Ang sakit ng ulo ko. Hangover bw3st!
"Anak?" Tsaka ako nilapitan ni Dad. "Nabalitaan ko yung nangyari kay Angel." Tsaka tumulo nanaman yung mga luha ko.
"Dad tama ka. Bobo at tanga nga ako." Tinap niya ako sa likod.
"Wag munang sisisihin ang sarili mo. Magigising din si Angel. Dasal lang." Tsaka na siya umalis. Ewan koba pero akong may kasalanan eh. :3 biglang nawala hangover ko.
Gusto kung aliwin sarili ko kasu diko naman magawa kasi di pa ako panatag. :(
Angel, gising na. :(
May nagtext.
From: 0912********
Gising na si Angel. Mafe ito. Wag ka ng magreply. Number ni Ten ito. Sige.
*End*
Tumingala ako habang umiiyak. "Lord salamat po. Salamat po at ginising niyo na po ang babaeng mahal ko."
*Sara POV*
Magi-guilty ba ako? Kasi akong may kasalanan kung bakit di nagising si Angel.
Mali ba yung ginawa ko na sinabi ko lang yung alam ko? Naging selfish ba ako? Oo, naging selfish ako ng dahil ayokong mawala sakin si Sam. :(
Pumunta dito isang gabi si Sam. Lasing na lasing. Jusko. Diko alam gagawin ko kasi nagsisigaw siya. Umiiyak. Diko nga rin alam kung pano siya nakadrive papunta dito.
"Saraaa! Buksan mo itong pinto. Mag-usap tayo."
"Sam, bakit? Ano kaba, lasing na lasing ka ah. Bakit ka sumisigaw? Nakakahiya sa mga kapitbahay." Tsaka ko siya inalalayan papasok. "Jusko Sam!" Natataranta na ako kasi nagwawala na siya. "Ano kaba Sam! Tama na."
"Ikaw, ikaw may kasalanan ng lahat!" Habang sinasabi niya na tumatawa habang umiiyak. "Sara parang awa muna." Tsaka siya lumuhod. "Patahimikin muna ako, kami ni Angel. Alam mo ba 5 days na siyang di nagigising. Kailangan niya ako." Tumutulo narin yung luha ko. Di ako makapagsalita. "Palayain muna ako. Please?" Tsaka na siya nawalan ng malay.
Diko na alam gagawin ko kaya tinawagan ko nalang si Ivan (kabanda niya) na kunin siya dito sa Apartment ko.
"Sara ano bang nangyari?" Sabi niya habang nasa byahe kami papunta sa bahay nila.
"Pumunta siya sa Apartment ko nagsisigaw dun. Ako daw may kasalanan kung bakit dipa nagigising si Angel." Yumuko ako sabay ng pagpatak ng luha ko. "Tapos sabi niya pakawalan kona daw siya."
"Ano naman sinabi mo?"
"Wala, di ako makapagsalita. Tapos ayan, nawalan ng malay."
"Papakawalan muna ba si Sam?" Tumingin ako kay Ivan.
"Diko alam. Mahal na mahal ko si Sam."
"Walang silbi ang pagmamahal mo kay Sam kung pinagdadamutan mo siya. Yung sinasakal mo." Tumango lang ako. "Marami pa namang ibang tao jan na handang mahalin ka ng buo." Tumahimik lang ako dahil tama naman si Ivan eh. "Nandito na tayo."
"Dito nalang ako."
Inalalayan niya si Sam may mga tumulong din na mga Guard.
Should I let him go? Ito naba yung sign na kailangan kona siyang pakawalan?
Pagkadating na pagkadating ni Ivan. "Mahal siya talaga si Angel nu?" Nagulat siya sa tanong ko.
"If I say yes, magagalit kaba?"
BINABASA MO ANG
Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)
Teen FictionAlam kona pangit ako sa paningin ng maraming tao pero wala akong pake di naman nila buhay ito. Pero ng dahil lang sa isang lalaking minahal ko ng lubos at malalaman kung pinaglaruan niya lang ako eh magpapaganda ako? How nice! -____-