Chapter22

562 15 0
                                    

Chapter22: Angel POV

Nandito kami sa isang mamahaling resto. Treat daw ni Dad eh. Hahahaha.

"Pili ka lang iha, kahit ano. Wag kang mahiya." Sabi ni Dad. Feel na feel ko. Hahaha. :D

"Wag na po Tito, ang mamahal po eh." Sabay tingin ko kay Sam. "Eh ikaw? Anong gusto mo?" Tanong ko sakanya.

"Ikaw." Luh? Tumawa lang si Dad. Hahahaha.

"Really Sam? Kailan kapa naging korny?" Tanong naman ni Dad kay Sam. Hahaha. Lol.

"Ngayon lang. Bakit bawal ba?" Cold na sabi ni Sam na di parin tumitingin kasi nakafocus siya sa Menu.

"Sam." Siniko ko siya. "Hihihi. Pasensya na po kayo Tito sa Anak niyo medyo may sayad po kasi." Tsaka ako tinignan ni Sam ng masama.

"Whuut?!"

"Tss."

"Osiya, pumili na kayo ng makakain na tayo." Sabi ni Tito. Putchaaa! Diko mabasa ang mga nakasulat dito. -_____-

"Kung ano po ang order ni Sam yun na din po sakin."

"Ok. Ikaw bahala iha." Tinawag na ni Tito yun waiter at may inorder siyang... urghhhh! Diko naintindihan. Hahaha.

"Musta naman ang anak ko bilang kasintahan mo?" Sabi ni Tito ng matapos na siyang nag-order.

Diko alam ang sasabihin ko kasi naman kung ano pa ang masabi ko. :D

"Ok lang po. Kahit medyo masungit."

Tinapakan ni Sam yung paa ko. "Ano ba Sam, ang sakit ha?!" Sigaw kung sabi na hawak-hawak ko yung paa kung inapakan niya.

"Mega phone!" Sabi niya sakin. Tawa lang ng tawa si Tito.

"Perf Couples." Sabi ni Tito with heart heart sa mata. Hahaha. "Dina ako nagtataka na Mama mo talaga si Carmen."

"Pano niyo po nasabi?" Sabi ko na hawak-hawak ko parin yung paa ko.

"She is too loud! Hahahaha." Ha?! Mahinhin kaya si Mama.

"Hihihi. Ganun po ba?"

Dumating na din yung order ko.

Yung diko maintindihan eh manok at baboy lang naman pala. Pinahirapan pa nila ang mga sarili nila. Di nalang ginawang adobong baboy at adobong manok. -____- ok dami kona nasabi.

Tinikman ko yung parang adobong manok.

"Wow! Ang sarap po. ^___^" pang mayaman talaga itong resto na ito.

"It's worth 5k." Sabi ni Tito na kinabulunan ko. Binigyan agad ako ni Sam ng tubig.

"Di kasi nag-iingat. Nagkalat kapa."

Woaaah! Di ako makapaniwala. Isang buong manok tapos 5k na?! 140 lang ang buo eh. -____-

"Talaga po?!" Sabi ko na nanghihinayang ng kainin.

"Yup. Kain ka lang iha. Don't worry, it's my treat." Sabi ni Tito. Itinuloy kona ang pagkain.

After 12345 years, natapos na rin. Alla, 7:30pm na pala. Diko namalayan yung oras.

"Ihahatid kana ni Sam. Don't worry, bibisitahin ko kayo. Gusto kung makausap ang Mama mo." Tsaka siya sumakay sa kotse nilang sobrang haba. :3

"Shall we?" Nagnod lang ako at sumakay na kami sa sasakyan ni Sam.

"May sayad ba ang tatay mo?"

Tumawa lang siya sa sinabi ko. -____-

"Bakit mo natanong?"

Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon