Chapter58: Angel POV
Ayun, no choice. Dun kami sa Hospital nag Christmas.
Nandun lahat sila. Si Sam, si Mafe, si Mari, si Gela, si Rick etc.
"Ate Angge naman eh, your so makulit. Diba bawal kang mapagod? Tss. Makulit ka talaga. Yan tuloy dito tayo nagchristmas!" Sabi ni Gela na naglalaro sa tab niya.
Nagsorry narin si Kuya Ten. Bati narin daw sila ni Papa.
"Kasalanan ko lahat ng ito." Sabi ni Kuya Ten na nakayuko.
"Ano kaba Kuya Ten, tapos na yun Kuya. :) merry christmas!" Tsaka niya ako kiniss sa noo.
"Lalabas lang ako." -Kuya Ten.
"Ok kana ba Angel?" Sabi ni Sam na nasa tabi ko lang. ;)
"Ok lang, nandito kana eh. Hahaha." Sabi ko nakikilig amp*ta! Hahaha.
"Tss. Kurni." Pabulong na sabi ni Rick.
"Kuya, wag ng kontrabida!" Sabi ni Gela
Diko nalang pinansin. Alam niyo naman si Rick, hmmmm.
11:30 na! Malapit na magchristmas.
"Ang tagal naman nila Mama."
"Darating din sila. Ano kaba!" Eh ang tagal nga nila. :3
"Eh si Papa? Gusto ko kayong ipakilala sakanya. :)"
Excited na ako. Hohoho. Excited na akong ipakilala si Sam. Hahaha. :D
"Nagtext si Ken, nag-oorder pa daw sila ng kakainin natin dito mamaya." Sabi ni Mafe. (Bati na sila.)
"Thank you guys at nandito kayo. Nakakahiya naman at dito pa kayo nagcelebrate ng pasko." Sabi ko ng maluha-luha.
"May new year pa naman para magcelebrate Ate Angge. Kaya ok lang."
"Thank you Gela."
"Oo nga naman kasi Angel." Sabi ni Sam na pinisil pa yung ilong ko.
"First Christmas ko ito na kasama ang babaeng mahal ko." Nakangiti na sabi ni Sam sakin. KENEKELEG EKE!!! HAHAHA.
Ilang minuto nalang Christmas na. Ang ingay sa labas.
12:00 PM
"MERRY CHRISTMAS GUYSSSS!" Sigaw nila at nag group hug. Pero wala parin sila Mama. :3 pati si Kuya Ten. Huhuhu. T.T
"Nasan na kaya sila?" Sabi ko nagpapanic na.
"Kalma lang. Darating din sila." Sabi ni Mafe.
"Sorry, nalate kami." Boses ni Mama. "Pasok kayo!"
Woah! As in woah! Lahat sila nandito. Naiiyak na ako. Tears of joy. T.T kasi naman nandito yung magulang ni Sam, magulang ko, tatlo kung kapatid, si Tita V. :3
"Merry Christmas Anak." Sabi ni Papa at kiniss ako sa noo.
"Merry Christmas Angel!" Halos lahat sila. :)
Pero iba ang sinabi ni Sam. "Happy 4th monthsary." Pabulong siyang sabi. Tsaka kiniss ulit ako sa noo. "Akala mo nakalimutan ko nu? Di yun maaari. :)"
Edi wow. KENEKELEG ELET EKE. HAHAHA. XD
"Osiya kumain na tayo." Nag-order sila ng Jollibee. Wala na daw sila time na magluto kaya nagorder nalang sila.
Spag lang kinain ko kasi bawal daw kumain ng marami sabi ng Doc. Basta bawal daw. May gagawin daw na test sakin bukas.
Napuno ng tawanan nung nagkwento si Tita Felyn nung tungkol kay Sam. Hahaha nakakatawa. XD si Sam mukang inis na inis.
"Ma, so embarassing. Pinapahiya mo ako. *pout*"
BINABASA MO ANG
Ang storya ng sobrang pangit. #Wattys2016 (COMPLETED)
Teen FictionAlam kona pangit ako sa paningin ng maraming tao pero wala akong pake di naman nila buhay ito. Pero ng dahil lang sa isang lalaking minahal ko ng lubos at malalaman kung pinaglaruan niya lang ako eh magpapaganda ako? How nice! -____-