Kath's POV
I felt a pair of strong arms snake around my waist. His lips found its place on the crook of my neck and planted soft kisses on my skin. I tried to get out of his embrace but his arms tightened around me.
"Honey!" saway ko as he nuzzle my neck.
"Hmmm"
"Honey!" Tinanggal ko ang pagkakayakap niya sa akin at dali daling pumasok sa kwaro mula sa veranda ng hotel suit namin. umupo ako sa king side bed ng naturang kwarto. Naramdaman kong sumunod siya sa akin.
" Honey, umuwi na kaya tayo."
Bakas sa mukha niya ang pagka gulat.
"Honey, bakit naman tayo uuwi agad? Paalam natin hanggang new year tayo dito sa Paris. Dream mo to diba? halos patayin natin mga sarili natin para lang matapos natin lahat ng trabaho natin at para matuloy tayo dito. Ngayon naman na nandito na tayo at nakakadalawang araw pa lang tayo ei gusto mo ng umuwi." Mahabang lintanya niya.
Yumuko ako. Tama naman siya. Matagal na namin tong plano at nagmakaawa kami sa management mapagbigyan lang kami sa bakasyong ito. Kung nahirapan kami sa management mas matinding pagmamakaawa na halos lumuhod na sa pamilya ko si DJ para lang maka pag Paris kami. Grabe ang pagtanggi ni Mama at Papa maging si Tita Karla bukod kasi sa christmas ramdam ko na walang tiwala sina Mama kay DJ.
Kasama talaga si Mama at Tita Karla maging mga kapatid ni DJ pero sinumpong ng rayuma si Papa kaya hindi niya maiwan si Papa at sa kasamaang palad nagkasakit rin si Lelay kaya hindi rin natuloy sa pagsama ang pamilya ni DJ. Sayang naman ang reservation namin at ito talaga ang ultimate dream ko, namin nina Miles at Julia kaya matapos ang mahabang bilin ng mga magulang namin at ilang man to man conversation ni DJ kina kuya at Papa pinayagan na rin kaming umalis.
Niyaya ko naman lahat ng girlfriends ko, lalo na sina Miles at Julia pero dahil nga christmas mas pinili nilang makapiling ang mga pamilya nila. Sabi pa nina Julia next time na lang daw pag hindi na kasama si Dj para wala daw asungot pag nag shopping kami.
"Natatakot kasi ako, pano pag nalaman ni Mama na sa isang kwarto lang tayo?"
Nagkaron ng aberya sa reservation namin kaya napilitan kaming humanap ng ibang hotel at dahil peak season isang kwarto lang ang nahanap naming bakante.
Lumapit sa akin si DJ, lumuhod sa harapan ko.
"Honey, pwede bang kalimutan muna natin sila." masuyo niyang sabi
" Pero Dj, ayaw ko magalit si Mama't Papa sa akin maging Mama mo"
" Chill, hindi nila malalaman" Nakangiti niyang sabi. Hinawakan niya mga kamay ko at isa isang hinalikan ang mga ito. " Let's just enjoy the moment Ba"
Hindi ako nakasagot dahil tila may ibang dulot na sensasyon ang munting halik niyang yun sa mga palad ko. Hinawakan niya magkabilang pisngi ko at tinitigan niya ako. Makaraan ang ilang sandali nginitian niya ako. His signature smile na hindi pa pumapalyang e melt ako.
"I love you" He kiss my cheeks
"I love you" He kiss my forehead
"I love you" he kiss the tip of my nose.
"DJ"
"Ba, Mahal na mahal kita." He look straight into my eyes.
"DJ" halos pabulong ko lang na sagot.
Then he claimed my lips. Iba ang halik na binibigay niya sa akin ngayon, ibang iba sa mga halik na pinagsasaluhan namin noon. Di ko namalayan na pareho na pala kaming nakatayo.
He stopped kissing me only to catch a breathe.
Hindi pa ako nakakabawi sa shock hinapit niya ako sa beywang at niyakap. Hindi ko alam kung ano gagawin ko. Yayakap din ba ako sa kanya? itutulak ko ba siya? pero hindi ko kaya.
Hinalikan niya ako sa ulo. Naramdaman ko na lang na bumaba ang mga labi niya sa gilid ng tenga ko. Napakapit ako sa likod niya. parang dun ako kumukuha ng lakas para tumayo. hanggang lumipat labi niya sa leeg ko pababa sa pagitan ng dibdib ko. Napakapit ako ng tuluyan sa batok niya.
" Honey, do you trust me" Tiningnan niya ako sa mata.
Hindi ko magawang sumagot.
Do I trust him?
Mahal ko siya.
Mahal na Mahal.
With that on my mind I nod.
Ngumiti siya at binuhat ako, bridal style at hindi nagtagal naramdaman kong nakalapat na ang katawan ko sa malambot na kama.
Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Hindi ako makapag-isip ng tama. He kissed my lips once again. This time mas madiin at mas demanding. His hands traced the soft curves of my hips.
Pareho na kaming walang saplot. Kung paano nagawa ni Dj iyon ay hindi niya alam.
He didn't leave a spot of my body unloved.
Lunod na lunod na ako sa sensaysong dulot ng mga labi at haplos niya. Tanging pag-ungol at pagkapit sa balikat lamang ni DJ ang aking nagagawa.
" Honey I can't hold it anymore. I need you" Tila humihingi ulit ng permisong sabi ni DJ.
Tiningnan ko siya at wala akong nakita sa mata niya kundi ang labis na pangangailangan at pagmamahal sa akin.
I love him so much that I'm welling to give him everything just to make him happy.
Bilang tugon sa kanya, I held his face and kissed him habang ang isang kamay ko ay humahaplos sa dibdib niya.
" I'll be gentle with you honey"
at ang mga sumunod na sandali ay mga alaalang hinding hindi namin malilimutan.