Yesterday 2

26.2K 223 3
                                    

Kath's POV 

"Ba Stop" 

"Stop what?" Tanong ko habang nakayakap sa kanya at nakaunan sa kanyang dibdib.

" Malalim na naman iniisip mo"

Kilalang kilala niya talaga ako. 

Oo iniisip ko ang nangyari. We are too young too engage in... Ni hindi ko mabanggit ang salitang yun. Hindi ko maiwasang magblush pag naiisip ko na ginawa talaga namin yun.

Paano pag nalaman nina Mama? Paano pag nabuntis ako?

No! Hindi naman siguro ako mabubuntis.. Hindi pwede.

Hindi sa ayaw kong magkaanak kay DJ. I will love to bear his child, pero ang bata pa namin. 20 lang ako at isang taon lang naman tanda niya sa akin. Paano ang career namin?

Ang daming PAANO? mas napahigpit ang yakap ko sa kanya dahil sa mga bagay na naiisip ko.

Naramdaman ko ang pagbibigay niya ng munti halik sa buhok ko at ang paghaplos niya sa balikat ko.

"Nag-sisisi kaba?" Maya maya ay tanong niya.

Nagsisisi ba ako? 

Hindi. I love this man beside me. Wala akong ni katiting na nararamdaman na pagsisisi. 

"No. Naguguilty siguro kasi pinagkatiwalaan tayo ng parents natin. Pero Pottie masaya ako" 

Yes I am definitely happy.

Matagal siyang hindi nagsalita. Akala ko nga ei nakatulog siya kaya bahagya pa akong nagulat ng magsalita siya.

"Ba, Will you marry me?"

What?

Ano sabi niya?

Did he just proposed to me?

"Ba?" 

Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at tulad niya ay umupo rin ako at sumandal sa headboard ng kama habang hawak hawak ang kunot para takpan ang aking kahubdan.

Tinitigan ko siya.

"You're not serious about that, are you?"

Hinawakan niya ang isang kamay ko

"Ba, alam mo na pagdating lang sayo ako nagiging seryoso."

"Pero"

"Gusto kitang panagutan Ba. Sinira ko ang tiwala nila sa atin." 

I Love You More Today Than YesterdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon