Brieanne's POV
Matapos naming mag-usap ni Jia sa phone ay dali-dali na akong gumayak dahil alam kong magrereklamo sya kung gaano ako kakupad mag-ayos and such. =_____=
"Hoy Anne! San ka pupunta?" tanong ng Kuya kong BADING. =___=
"Sa pupuntahan." sagot ko sakanya't sumimangot sya. Tsk. Gay.
"Saan nga? Wag kang pilosopo! Makakatikim ka sakin!" pagbabanta nya. So, kina-cool at kina-manly na nya yun? =___=
"Sa Mall. Makikipagkita ako------" pinutol nya ang sasabihin ko't nagulat ako sa mga sinabi nya.
"WHAT? MAKIKIPAGKITA KA? KANINO? BAKA SA ISANG MIYEMBRO NG FRAT O GANG YAN? HOY ANNE AYUSIN MO BUHAY MO! AKALA KO BANG BABALIK KA NA SA DATI? PERO BAKIT MAS MALALA ATA? HOY, DI KITA PINALAKING GANYAN! TSAKA----"
*PAK!*
"Ang OA mo Kuya. Kaya madalas kitang napagkakamalang bading e. Teka, bading ka ata talaga. Tsk. Makikipagkita ako kay Jia. Uso kasi magpatapos ng sasabihin e no? Tss. Bwisit." reklamo ko sa kanya pagkatapos ko syang batukan. Tsk. Nakita ko namang naka-pout ang Kuya ko. Hay buhay.
"Sorry naman! Concern lang ako sa'yo. Pero masakit yun ah! Kiss mo'ko Anne para mawala, hehe." nakita kong papalapit na sya sa'kin at naka-nguso na sya. Bago pa nya ako mahalikan sa pisngi e hinarang ko na ang palad ko sa mukha nya.
"Kadiri ka talaga Kuya. Bahala ka na sa buhay mo. Yuck! Kinikilabutan ako! =_____=" saad ko sa kanya't nagpa-cute pa sya. =____= Hindi ko nalang sya pinansin at lumabas na.
"OY! HATID NA KITA!" rinig kong sigaw nya.
"WAG NA! I CAN MANAGE, ATE." sigaw ko pabalik at tumakbo palabas ng gate. Alam ko namang hahabulin ako nun dahil sa sinabi ko. Mehe.
**
Pagkadating ko sa mall, agad kong pinuntahan ang NBS. Mahilig kasing bumili ng mga libro si Jia at ito ang una nyang pinupuntahan kapag nagpupunta ng mall. Unfortunately, wala sya sa loob. -.-
Dinukot ko ang phone ko't nag-type ng message.
To: Jiaganda
Where art thou?
*Sending failed*
What the? Wala na akong load? =_____= Oh well, siguro nakalimutan ko nanamang mag-unli. What a great day. =_____=
Naglakad-lakad ako't dinala ako ng mga paa ko sa Arcade. Naagaw agad ng atensyon ko ang mga taong nagbubulungan. What's happening?
"May binastos daw dun sa may basketball shooting game."
"Naku. Kawawa naman."
"Oo kamo! Ang ganda pa naman nya. Tsk. Mga lalaki talaga ngayon."
At dahil na-curious ako (oo, na curious -.-), nagpunta ako doon sa area kung saan nakalagay ang basketball shooting game. And to my surprise, I saw Jia standing there talking with a guy.
BINABASA MO ANG
The Derp and I (Chanyeol FanFic)
Fiksi PenggemarHi, my name is Brieanne Hadley Buenavista. A simple outgoing girl who became a cold-hearted one because of a fvcking incident. I'm still here hoping. Hoping that one day, I will go back to my old self.