s e v e n t e e n

32 3 0
                                    

Brieanne's POV


It's been a month simula nung nagpunta kami kina derp at one month na din simula nung maguluhan ako kung nahulog na ba ako sa kanal. And guess what......












Tuluyan na nga akong nahulog dun sa kanal.  ( ̄◇ ̄;)


Biruin mo, nangangarap ako na sa isang beach o dagat ako mahulog pero sa kasamaang palad ay sa kanal pa talaga ako mahuhulog ng ganun. Tsk. <('・д・`)ノ


Kung tatangin nyo kung anong nangyari nung past days, well, ang totoo nyan ay dine-deny ko talaga sa sarili ko na hindi ako nahulog sa kanal. Halos mabaliw ako sa kaka-deny pero sa huli ay tinganggap ko din na nahulog na talaga ako.  =/////=


Sinubukan ko din syang iwasan at mukhang nagtaka silang tatlo, sa tuwing lalapitan nya ako't lumalayo ako, kapag naman sinusubukan nya akong kausapin, aalis ako o kaya naman ay kakausapin ang mga kaibigan pa naming natitira. Pagkatapos kong ginawa yun, napansin kong medyo naging tahimik sya't di na masyadong naging maloko pero naisip ko na walang mangyayari kung iiwas ako. Masasayang lang din naman ang pagka-kaibigan namin kung ganun. Siguro, lilipas din to diba?


"HOY! Naman Brie e!" nabalik ako sa realidad ng bigla nalang akong binulyaw sa tenga ni Jia.

"ANO BA?"

"High blood much te? Ikaw kasi e! Ang sabi ko, anong trip mo't di mo pinapansin si Chann noon?" agad na tumahimik ang paligid namin. Magkaka-sama kasi kami nyan sa garden ng AU.

"H-ha?"

"Ay bingi lang? Eto pera bili ka cotton buds." binigyan ako ni Rae ng 50 pesos at nagtawanan sila pero sinamaan ko lang sila ng tingin.

"Ang sabi ko bat mo iniiwasan si Chann?" napalunok ako doon sa tanong nya't tinignan silang lahat na para bang naghihintay ng sagot ko. Nakita kong napalunok si derp habang naghihintay ng kung anong isasagot ko.

"Ah-eh, a-ano... T-trip k-ko lang! O-oo! T-trip k-ko l-lang. Ba-bakit b-ba?" sagot kong napa-poker face silang lahat pwera kay Jia na may ngisi sa mga labi nya. Feel ko ha, feel ko lang naman. Sya ang unang makaka-alam nito. Malakas radar nyan e. -_____-


"Ahhh~ so trip mo lang? (¬‿¬)" pang-aasar pa ni Jia't sinamaan ko sya ng tingin.

"Sus, kala ko pa naman kung ano." bagot na saad naman ni Rae.

"Kala ko nag-sisi ka na sa pagiging kaibigan nya e. Hahaha!" - Jacque

"So trip mo lang ganun? =______=" - Chann


Tinanguan ko sila sa mga sinabi nila pero nagtataka ako't di nag-salita si Shaun.



Nabigla nalang kaming lahat, lalo na ako ng magsalita sya't sinabi ang mga nasa utak nya.


The Derp and I (Chanyeol FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon