Odine Celestia Salazar POV
"You'll never know if who is the person will love you or hurt you?that's why sometimes were always in extreme agony,,but if you always be in the optimistic way,you will just gonna think that maybe that's why he leaves you,it's just because he is not the right person for you yet,kaya kung nasasaktan ka?wag ka kaagad mag-give up,dahil gusto kong ipaalam sayo na hindi lang siya ang tanging lalaki dito sa mundo,,so?there is no reason para magmukmok ka na lang jan sa kwarto mo,,dahil may magandang kinabukasan pang naghihintay sayo"sabi niya sakin sabay hinimas-himas yung likod ko.
"Chloe?"sabi ko sakaniya sabay hinarap ko siya,,nakatayo kasi ako malapit sa bintana nang condo ko at tinitignan ang busing daan sa highway.
"Yes?"
"Thank you"sabay niyakap ko siya nang mahigpit sabay tumulo nanaman ang luha ko"thank you for everything that you have done to me,thank you for not living me even though that im such a stubborn person and sometimes rude,and maybe your right"sabay kumalas ako sa pagkayakap ko sakaniya at tinignan ko ang mukha niya"it's time to move on"at biglang galit ang pumalit sa kulongkutan ko kanina lang"on that ugly,heartless,pathetic,hedgehog JERK!!HE IS SO IMPOSSIBLE!!"nang-gigil kong sabi habang nakahawak ako sa balikat nang kaibigan ko ng napakahigpit.
"Aray!!nasasaktan na ako Odine!!akala ko ba mag-mo-move on ka na dun sa whatever chu-chu na jerk na yun bakit galit na galit ka pa rin?diba kapag nakamove on na ang isang tao ay hindi na siya naaapektuhan kung ano man ang mangyari sa buhay niya at kahit maalala mo siya?"naiinis niyang sabi."kaya kung ako pa sayo pumunta ka na dun sa mga designer mo at magpaayos ka na dun,cause right you really look devastated, for sure you dont want your fans seeing you look like that?"nakangiti niyang sabi sabay hinead to toe niya ako"kaya you better stand up na at baka male-late ka pa sa premier night nang yung movie"at sabay tinulungan na niya akong tumayo at naglakad papunta sa mga designer ko.
Pagkatapos nang lahat nang mga ginawa nila sa sarili ko ay pumunta na ako dun sa lugar kung saan ihe-held ang premier night nang new movie ko gamit ang aking limousine,kailangang maging perfect tong gabing to,ayokong mahalata nang mga tao na nasasaktan ako ayokong makita niya ako sa t.v. na naapektuhan sa ginawa niya sakin.
Kaya nung nakarating na ako sa mall ay agad ko nang isinuot ang smile ko at inihanda ang sarili sa mga crowd na naghihintay sa labas,pinagbuksan ako nung driver ko at inalalayan pababa,pagkababa nang pagkababa ko palang sa limou ay flashing cameras and loud noise from the sea of people around me ang sumulobong sakin kaagad.
Nagwave ako sa kanila at nagrampa sa gitna nang red carpet na parang walang sakit na dinadala,,i am a famous actress,i should use to it,to act to everyone that im okay even though im not really okay.
May naririnig akong mga sigawan na
Woah!!i love you Odine Salazar!!
Ang ganda-ganda mo talaga!!
Ang galing mo!!
IDOL!!
WE LOVE YOU!!
At maraming pang iba ngini-ngitian ko lang sila habang nagwe-wave nang kamay sakanila na pang miss universe.
Nung nakapasok na ako ay hindi pa dun natatapos ang ingay,nung nakarating na ako sa kung saan ang mga staff at cast nang movie ay lahat sila nagulat sa pagkarating ko,ang alam kasi nila ay hindi ako makakapunta dahil may sakit ako,but thanks to my bestfriend for encouraging me to move on at pumunta rito sa Premier night nang movie.
"Oh!your here!"sabay nagbeso-beso kami at yun din ang ginawa nang ibang tao na nasa paligid ko nung nakita nila ako.
...............
It was a verry long night,nakakapagod sobra,parang gusto ko nang lumipad palabas dito sa mundong at magre-relax na lang sa galaxy habang palutang-lutang doon,kaya nung nakarating na ako sa bahay ay dumeretso na ako sa kwarto ko at agad umupo dun sa may malaking salamin habang tinatanggal yung mga alahas at make up sa katawan ko.
Nung natapos na ako sa sarili ko ay agad na akong humiga sa higaan ko na kanina ko pang pinapangarap na mahigaan,nung nakahiga na ako ay tumingin ako sa bubong at napabuga nanh malakas na hangin because of frustration.
"Tama nga si Chloe,i should'nt be affective sakaniya,he is just a jerk,he dont deserve my tears,he doesn't deserve anything!!i should really move on!"at huminga ako nang malalim at napapikit.
I am a busy person and i have more important things to do,dapat hindi na kita pinoproblema,from now on,for me?you are just son of devil's trash,a dirty trash!!sabi ko sa isip ko sabay tumagilid na ako sa paghiga marami pa akong gagawin bukas kaya i better sleep na and stop thinking on that jerk.sabi ko sa isip ko hanggang sa hindi ko na namalayan na nakatatulog na pala ako.
BINABASA MO ANG
Married To An Arrogant Italian
RomanceOdine Celestia Salazar is the most popular girl in her dynasty.she can get whatever she including boys,sa isang tingin lang sa mga mata niya ay siguradong mahihimatay ka sa ganda nang kaniyang tantalizing eyes,kaya hindi na siya nagtataka kung bakit...