Odine Celestia Salazar's POV
"I know that is hard to believe that you and my brother is already married,but?Kuya us a good person,maybe sometime he is impulsive, distrative,tactless arrogant, but he can be a good husband too,I remember our childhood memories, when my Kuya tells me that someday,if he got married,he will treat the person he love like a queen and love her unconditionally, like just our mother's love." Sabi niya na parang bata lang ang kausap niya.
"Wait lang huh?gusto ko lang balikan yung sinabi mo na sometimes he is impulsive, distrative, tactless arrogant,but for me he treats me that way most of the time and one more I just want you to know that your brother never ever gonna fall inlove with me!" Sabay tinuro ko ang sarili ko"Cause he hates me and the feelings is mutual"sabi ko sakaniya na halos dinidiinan lahat nang word na sinasabi ko.
"Sister In-law, give my Kuya a time to show you his true self,he might be hating you today,but you'll never know that maybe,just maybe,tomorrow he will gonna love you the love that you want." Sabi niya sabay hinawakan niya ang dalawa kong kamay.
"Sorry,pero feel ko hinding-hindi yan mangyayari eh." Sabi ko sabay binawi ko ang kamay ko sa pagkahawak niya.
"Okay,I'm not going to force you anymore,but I wish that someday magkakasundo din kayong dalawa,because nung kasal niyo kasi nakikita ko na parang may chemistry between the both of you" sabi niya sabay tumayo na siya sa pagkaupo niya."okay bay sister In-law. "Sabay nakipag-beso-beso siya sakin" sana matupad mo yung wish ko."sabi niya at naglalakad na sana siya palayo nung bigla kong hinawakan ang wrist niya.
"Wait!" Napalingon siya sakin"okay,papayag na ako sa gusto mo pero sa isang condisyon."pagkasabi ko nun ay nakita ko kaagad ang saya niya sa kaniyang mga mata.
"What!im willing to do everything para magkasundo kayong dalawa."agad niyang hinawakan ang dalawa kong kamay at nakangiting naghihintay sa sasabihin ko.
"Simple lang naman eh,i want you to give him a reason para suyoin niya ako para pumayag maging asawa niya"medyo nagulat siya sa sinabi ko kaya pinagpatuloy ko ang aking sasabihin"pero hindi dahil pabebe ako kundi gusto ko makita kung hanggang saan niya kayang tiisin ako,kung mabilis lang ba siyang sumoko o hindi."sabi ko sakaniya.
"Sure!"masigla niyang sabi"yang gusto mong ipapagawa sakin ang gagawin ko na kaagad ngayon so buckle your seld for my brother's panonoyo sayo."sabay niyakap niya ako"Oh my gosh!!thank you!thank you!thank you veey much!!"masayang-masaya niyang sabi sabay kumalas siya sa pagkakayakap sakin at hinawakan ang dalawa kong kamay ulit"i'll promise you,na hinding-hindi ka niya bibigoin!Oh my gosh!"sabay niyakap nanaman niya ako"you dont know how you make me happy my sister in-law!!"
Niccolo Piero Dominico's POV
I was with my new mistress having fun kissing french kiss while watching movie in the cinema when suddenly my phone rang.
It was my lityke sister,i wonder why she call this late at dahil macucurious ako ay sinagot ko ang tawag niya at mukha namang nainis yung querida ko.
"Hello?"sabi ko.
"Oh m G!!kuya you need to go back here in the philippines,there is something bad happened to nonno,and we want you to go back here immediately!!por favor!!"nag-alala niyang sabi sa kabilang linya.
Nagulat naman ako sa biglaang balita kaya agad na akong lumabas sa sinehan at iniwan mag-isa dun ang aking querida na walang paalam,i need to go back to the philippines right away,kinuha ko ang phine ko at kinontact ang assistant ko na iready na yung flight ko ngayon,we have our own airplane kaya pwede akong makakauwi ngayon.
Lucrezia Carlotta Dominico's POV
"I've already told him nonno"sabi ko sa grandfather ko na nakaupo sa trono niya na parang hari.
"Why do we need to do this at bakit kailangan ko pang mag-act na inatake sa puso?"tanong niya.
"nonno,ito yung request nung wife niya para matest si Kuya kung hanggang saan niya kayang tiisin siya,kaya sabi ko sayo, kunwari your death wish is magkabati na silang dalawa!"napatawa naman siya sa plano namin pati si mama napatawa rin,naghire na rin kami nang mga actress na magkukunwaring mga nurse ni nonno at kumuha na rin kami nang mga equipments para magkukunwaring may sakit talaga siya,nung biglang lumapit si mommy sa tabi ko.
"Anak?do you really think that this would work?"tanong ni mama sakin.
"Maria,i think the plan is nice and for sure Niccolo wont refuse his nonno's death wish"sabi naman nang Duchess of Italy na grandmother ko.
"Corazon Martina Federica Dominico,do you think that it's a good idea that i will have an heart attack?"sabi naman ni Nonno na parang naiinis and stated at her wife coldly.
Ang sweet talaga nila kahit mga edaran na sila hindi parin nawawala ang mga lambinga nilang dalawa,and i hipe that i could experience the same happiness of love,katulad nang kanila.
The duchess laugh mockingly and stared straight to his husband's eye"you silly,it's just an act"sabi naman ni Nonna na parang nang-aasar.
"Yes nonno it's just an act,and i hope that you will act good."sabi ko naman sakaniya.
Napabuntonghininga na lang siya sabay rolled nang eye at sabay sabi "Whatever"
At nagtawana na kaming lahat..That's why were doing thia to kuya because this is the only thing para makuha na niya ang mana niya at mapatigil na rin ang pambabae niya at kaya din napili si Odine as her wife because her grandmother is my nonna's closest friend.
At kung nagtataka kayo kung bakit kami marunong magsalita nang filipino language it is because my mother is a filipino at dun namin natutunan ang filipino language.
Pumunta na ako sa kwarto ko at naglakad papunta sa bintana at tumungin sa busy streets sa baba at sabay sabi"i wish my plan would work."
BINABASA MO ANG
Married To An Arrogant Italian
RomanceOdine Celestia Salazar is the most popular girl in her dynasty.she can get whatever she including boys,sa isang tingin lang sa mga mata niya ay siguradong mahihimatay ka sa ganda nang kaniyang tantalizing eyes,kaya hindi na siya nagtataka kung bakit...