CHAPTER THIRTY ONE {The Doubt}

8.9K 161 0
                                    

Niccolo Piero Dominico's POV

"Fuck!"sabi ko sabay binasag ko ang baso na hawak-hawak ko dahilan sa pagdugo nang aking kamay,pero kahit isang sakit ay wala akong nararamdamang sakit galing sa sugat ko dahil ang sakit na nararamdaman ko ngayon ay katotohanan na pinaglalaruan lang nila ako.

"Hey!"sabi nung babaeng nag-aalala na nakatayo sa gilid ko habang tinitignan niya ang kamay ko.

"No!"sabay binawi ko yung kamay ko sa pagkahawak niya"Im fine."sabi ko.

"No!your not!your hand is bleeding my gosh!"pagkasabi ko nun ay bigla kong na alala si Odine kaya napalingon ako sakaniya at kitang-kita ko naman sa mukha niya na alalang-alala siya,parang lang nung araw na nagluto ako nang pagkain sakaniya.

"Yes,im not okay"at nag-give up na din ako at ayoko nang makipag-away pa.

"It's bettet if we get some first aid kit para naman magamot yang kamay mo"sabi niya sabay inalalayan niya akong patayuin,lasing na lasing na din kasi ako eh.

"Thank you"sabi ko sakaniya,hindi ko alam pero parang nabawasan ang sakit na nararamdaman ko kanina"For helping me evem though that you dont know me"

"It's fine"sabi niya at nung nakarating na kami sa isang private room ay agad niya akong pinahiga sa kama.

"What are we going to do here?!"nagtataka kong tanong sakaniya habang nakahiga lang ako sa kama.

Tinignan niya ako na parang natatawa at in the same time ay nagtataka"Duh!gagamotin ko lang yang kamay mo,dont you worry"sabi niya sabay kinuha na niya yung First aid kit at inilagay sa side table nang kama na hinihigaan ko."Akin na yung kamay mo"sabi niya at sabay kinuha ang kamay ko habang tinitignan niya yung sugat."Medyo maramin din tong sugat mo,may mga maliliit kasi na basag nang baso kaya medyo matatagalan tayo."sabi niya at sinimulan nang linisin ang duguan kong kamay.

"Salamat ulit"sabi ko habang nagblu-blurred na ang paningin ko."You look like Odine"sabi ko sakaniya.

"Huh?sino ulit?"nagtataka niyang tanong.

"It's..It's-"

..........

Bigla na lang akong nagising nung nakaramdam ako nang hapdi sa kalawa kong kamay,pagkatingin ko sa paligid,mukhang iba ag itsura at parang hindi ko pa toh alam,napatingin ako sa buong kwarto at mukhang nasa isang Motel i dont know pero wala akong matanda na nangyari kagabi,ang huli ko na lang matandaan ay yung-nung naalala ko ang nangyari at bigla agad ako napa hysterical sa hinihigaan ko,napansin kong wala ako suot na t-shirt kaya agad kong inangat ang kumot para tignan kung may suot-suot pa ba akong pantalon,bigla akong napatayo sa pagkakahiga ko nung nakita kong nakaboxer na lang ako!

Oh no!i dont want Odine see me look like this,even though that im a little bit mad at her but it doesn't mean that i need to commit the same mistake that i did in my bachelor days,i want to show her that Niccolo Piero Dominico change because of her.

"Good morning!"masigla niyang sabi habang may dalang tray's of food.

"Good morning"naiilang kong sabi sakaniya habang nakaiwas ako nang tingin sakaniya.

"Ito,kain ka na lang muna nandyan na din gamot mo"sabi niya at inilagay niya yung tray sa side table.

"I'm so sorry but i need to go na,i need to go back home"sabi ko sakaniya sabay hinanap ko ang damit ko"Where's my clothes?"tanong ko sakaniya.

"Oh!your clothes?!wait kukunin ko lang"sabi niya at pumunta siya sa C.R."pinalabhan ko na yung damit mo because last night you vomit on your clothes even in the sheets, but it's okay,napalabhan ko na rin,oh ito suotin mo na pina dryer ko na yan"sabay inabot na niya yung damit ko.

Pasuot pa lang ako nang pantalon ko nung biglang may kumatok at biglang bumukas ang pinto.

"Nicco?!"

"Odine!?"gulat ko ding sabi.

Agad kong nakita sa expression sakaniyang mukha ang sakit na nararamdaman niya at kitang-kita ko na rin ang luha na bumubuo sakaniyang mga mata.

"No!it's not what you think!"sabi naman nung babaeng tumulong sakin.

"Pano,mo nalaman nandito ako?!"nagtataka kong tanong sakaniya.

"In the T.V.!!hindi ka pa talaga nagbabago!your still a Cheating Arrogant Italian Womanizer!"sigaw niya sabay tumakbo na siya palabas.

"No!it's not what you think!"sigaw ko kay Odine pero hindi lang niya ako pinansin kaya nagpaalam na lang ako sa babaeng tumulong sakin"Sorry but i really have to go now"nagmamadali kong sinuot ang pantalon ko at sabay sabi"here,ito na yung pera para mabayaran mo na tong kwarto,im really sorry"sabi ko sakaniya pero hindi niya tinanggap ang pera.

"No!it's fine,i am the owner of this building,kaya okay lang,you should better follow your wife na"sabi niya sakin.

"Alam mo?!"nagtataka kong tanong.

"Oh yes!i am one of her fan and duh!sikat niyo kayang dalawa sa T.V.,,kaya kung ako pa sayo habulin mo na yung asawa mo at sabihin mo na sakaniya ang katotohan!"sabi niya sakin sabay tinulak niya ako para sundan na si Odine.

"Oh!right!"at tumakbo na ako palabas nang kwarto."Odine!!"sigaw ko pero hindi ko na siya nakita kaya siguro nasa baba na siya."please listen to me!"bulong ko sa sarili ko.

Nung nakarating na ako sa labas nang building ay nakita ko na lang ang kotse niya na umaalis na,kaya agad kong kinuha ang susi nang kotse ko at tumakbo na papunta doon at agad na ring pinaandar para masundan ko siya,ayoko nang saktan ang taong mahal ko,ang taong nagbago sakin at ang taong nagpasaya sakin,kaya ayuyusin ko na lang tong problema namin ngayon pra matapos na tong gulo na nangyayara sa buhay naming mag-asawa.

I hope she will listen to me,binilisan ko na nang sobra ang pagpatakbo ko sa kotse ko na halos aapoy na tong dinadaanan ko"Faster!"nang-gigil kong sabi,may humarang pa sa dinadaanan ko"Shit!Damn you!"sigaw ko sabay napasuntok ako sa manubela nang kotse ko.

Married To An Arrogant ItalianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon