THE LAST CHAPTER {The Family}

21.2K 291 9
                                    

Niccolo Piero Dominico's POV

After nine months

"Ahhhh!!Niccolo!papatayin talaga kita!!"sabi niya sakin habang hawak-hawal niya ang kamay ko nang sobrang higpit.

"Kaya mo yan!!you can do this!!"sabi ko naman sakaniya habang sinasabayan ko yung paghinga niya na pati ako pinagpapawisan na din.

"P*ta*g *na mo!!wag na wag mo yang sabihin sakin dahil hindi mo alam kung gano kasakit ang nararamdaman ko ngayon!!!"galit na galit niyang sabi habang pulang-pula na ang kaniyang mukha dahil sa sakit na  nararamdaman niya.

"Im sorry!!okay!!woh!huh!woh!huh"

nung nakapasok na siya sa loob nang room ay naiwan na ako sa labas habang hindi mapakali,pabalik-palik na lang ako sa dinadaanan ko habang hawak-hawak ko ang ulo ko(Correction!ulo ko sa taas hindi sa baba)

"Im so sorry Odine at nilagay pa kita sa ganiyang sitwasyon,but i know for sure that after this it's worth the pain"bulong ko sa sarili ko.

After for a several times ay natapos na rin siya at sabi nanh Doctor na pwede ko na siyang dalawin kaya nung nalaman ko hindi na ako nakasagot sa Doctor dahil sa excitement na nararamdaman ko ngayon,pagkarating ko sa loob nang room,i know i am not a crying baby and they know me too as  the Italian Womanizer slash has a heart of stone,pero hindi ko kaya to see my two angels infront of me is just like a heaven"Hello baby!hi!it's me your handsome Dad"sabi ko habang nilalaro ko ang mga kamay nila,napangiti naman ako nang tumawa ang mga anak ko.

"Hahaha,as if they understand kung ano man ang sinabi mo!"sabi naman ni Odine na tuwang-tuwa.

"Yah right"sabi ko sakaniya sabay hahalikan ko sana siya pero umiwas siya sakin.

"Why?"sabi ko sakaniya habang kinukuha ko si Baby Makis ang lalaki kong anak.

"I know that you know why?!sa tingin mo okay na tayo after what i suffered earlier"sabi niya sakin sabay ngumiti siya sakin"I will let you experience the same pain i have experience earlier"sabi niya sabay tinaasan ako nang kilay.

Kahit kailan talaga palagi na lang pinapabilis ang pagtibok nang puso ko nitong babaeng toh,hindi ko na lang pinansin ang sinabi niya at sinabihan ko na lang siya nang"I love you"sabi oo sakaniya sasagot pa sana siya nung biglang nilagay ko ang attention ko sa anak ko"Hello baby!!"sabi ko habang nilalaro at timing namang dumating ang pamilya ko.

"Oh jesus!!"sabi ni Nonna na bumalik pa rito para makita ang anak namin kaagad."Do you mind if i ask if what is the names of my beautiful Grandangels?"sabi niya sabay kinuha naman niya kay Odine ang anak ko na si

"Her name is Marya Dakota Alechxia Franchescka Dominico"sabi ko.

"What!ganun kahaba?!"comment naman ni kuya.

"Why?is there any problem about that!yan ang gusto naming ipangalan sakaniya,it is a combination sa mga gusto naming pangalan"sabi naman ni Lucrezia with a little irritated tone.

"Ano namang pangalan nang Handsome little boy that you are holding Niccolo?surprise me"sabi niya.

Natawa si Odine sabay siya na ang sumagot"Its  Gian Ryle Makis Dominico"sabi niya sabay ngumiti.

"My gosh darling,there names are so long but so unique"sabi naman ni mommy"Ang ganda at gwapo naman nang mga apo ko"sabi niya sabay hiniram naman niya si Makis.

"Just like the father"sabi ko sakanilang lahat na kumuha nang attention nila habang si Odine ay nakatingin sakin na parang papatayin na ako"And her mother too"sabi ko naman at bigla naman siyang ngumiti.

" So when do we expect our next apo?"tanong naman ni nonna.

Si nonna talaga kakatapos lang manganak ni Odine pinaplano nanaman ang kasunod"Nonna!" sabi ko na sobrang asar.

"What?! just joking"at nagtawana naman ang lahat kasunod naman ay dumating ang mga magulang at ang kapatid ni Odine.

"Hello!!"bati nila sa isa't-isa sababy nagbeso-beso silang lahat ang Mommy naman ni Odine ang agad nang napaiyak habang karga-karga niya si Dakota kaya niyakap siya nung asawa niya.

"Anong pangalan nila?hindi niyo kasi sinasabi samin eh"sabi nang mommy niya habang pinupunasan niya ang luha niya.

"Tita!you dont want to hear it for sure"at ulit nagtawanan nanaman ang lahat except lang sa pamilya ni Odine na nagtataka.

Napangiti na lang ako,this day will always be the most memorable day ever,i will keep this memories till the end i wont forget this day,the day that my angels born in this world.

......................

Narrator

Hindi nagtagal after sa recovery at parusa na ginawa ni Odine kay Niccolo ay nagpakasal narin sila.

Odinr Celestia Salazar's POV

I am now walking at aisle of the grand church of Italy,its really official,i once called our relationtion as a loveless marriage pero ngayon?,hindi ko inexpect naabot kami sa tipong mahal na mahal namin ang isa't-isa na halos hindi na namin kayang mahiwalay sa isa't-isa.

I was walking midway on the altar when i saw my two little babies claps and cheer that made my eyes watery of tears.

Pagkarating ko sa altar ay agad nang nagsimula ang pare habang tinitigan ko siya hindi ko talagang mapigilang patagong kinukurot ang sarili just to make sure na hindi lang toh panaginip ang totoong nangyari tong lahat,itong walang pusong mayabang na manlolokong lalaking nasa gikid ko ay ngayong lalaking pinapangarap halos lahat nang babae.

LOVE really do can change the personality of a person,LOVE is unexpected,sometimesnLOVE can be found in the most strangest things in life,LOVE is the most powerful weapon foe everything, and my LOVE is Niccolo,cause he is my everything.

"I do"nagising na lang ako sa realidad nung biglang hinawakan ni Niccolo ang kamay ko at pinisil kaya napasagot na lang ako bigla.

"Now I pronounce you Husband and Wife you may now kiss the Bride!"sabi nung pare.

Bago ako hinalikan ni Niccolo ay hinawakan niya muna ang pisngi ko sabay sabi"I love you Odine"sabi niya.

"I love you too Niccolo"sagot ko sakaniya sabay hinalikan ko na niya ako at nagsipalakpakan naman ang mga tao yung iba naman ay nagsitilian lalo na yung mga babae.

Married To An Arrogant ItalianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon