CHAPTER THIRTY FIVE {The Pregnant Wife}

12.6K 216 1
                                    

Odine Celestia Salazar's POV

It's been a week since i forgive Niccolo and this past few days really runs smoothly like no problem no fighting just love,napansin ko lang lately na parang nagbago na nga si Niccolo,he bacame responsible as a husband,he always serve me for breakfast sometimes he do the households and even ironing my clothes when we leave to go for shopping or going out of town,this past few days din ay medyo naging sensitive na ang pang-amoy ko at palagi na lang akong nawawalan nang gana kumain at halos buong araw gusto ko na lang matulog dahil mukhang ang bigat-bigat nang katawanko,but my forever beloved husband always taking good care of me na halos hindi na niya inaalis ang attention niya sakin,we hired na din nang mga maids.

"Nic?!"sigaw ko,parang nahihilo ako na parang nasusuka na hindi ko alam."Niccolo?!"sabi ko sabay tumayo na sa higaan.

"Yes?!"sabi niya sabay pumasok na siya sa kwarto.

"Wait!"nagmamadali kong sabi sabay tumakbo na ako sa C.R. at nagsuka.

"Odine!are you okay?anong nararamdaman mo?do i need to call a doctor?or something?can i do something?"natataranta at nag-alala niyang sabi habang patuloy lang niya ang paghimas niya sa likod ko.

"No im fine,,nahilo lang ako"sabay kumuha ako nang tissue at pinunasan ang bibig ko sabay naghugas nang kamay.

"Are you sure?"paninigurado niya"Here"sabi niya sabay inalalayan niya ako palabas nang C.R."i will call yaya para pabantayan ka,just wait there"sabi niya sakin at pinahiga niya ako sa kama.

Nung lumabas na siya nang kwarto ay napahawak na lang ako sa ulo ko"bakit kaya ako nagkakaganito?ano bang nakain ko?ano b-"bigla akong napatigil sa pagsasalita nung may pumasok sa isip ko"Oh no!"sabi ko sabay napatakip ako sa bibig ko.

"Ma'am okay na po ba kayo?"tanong nung maid namin sabay lumapit sakin ako naman ay nataranta bigla.

"Yaya!please buy me some pregnancy test!now hurry!"sabi ko sakaniya.

"Bakit p-"hindi niya natapos ang sasabihin niya nung sumingit ako.

"Just buy please!now!"sabi ko sakaniya at tumango naman siya kaagad at lumabas na nang kwarto ako naman napaface palm"Oh my G!i cant believe this happening"sabi ko sa sarili ko habang nakatingin ako sa tiyan ko"Is there a human being in my stomach?"hindi ko makapaniwalang sabi"That's why i feel heavy?"

Habang naghihintay ako na bumalik yung maid namin ay hindi naman ako mapakali at patayo-tayo ako sa pagkahiga ko.

"Ito po Ma'am"sabi niya sakin na hingal na hingal.

"Salamat!"sabi ko sakaniya at tumakbo na ako papasok nang C.R.

Niccolo Piero Dominico's POV

I was at the mall buying things that we needed in our house,nauubusan na kasi kami nang mga supplies,kaya agad na akong pumunta dito para makabili nang mga pagkain at iba pa.

Pagkatapos kong mang-groceries ay agad ko nang nilagay ang mga pinamili ko sa likod nang kotse ko at agad nang umuwi ayoko nang magtagal dito lalo na't alam kong hindi maganda ang pakiramdam nang asawa ko,habang nasa biyahe ako ay hindi matanggal sa isip ko ang nangyari sakaniya,bakit kaya siya nagkakaganun,napapansin ko na thus past few days mukhang palaging hindi maganda ang pakiramdam niya,i should ask mom kung bakit siya nagkakaganun,this was my first time na nakaexperience nang ganito sa mga girlfriends ko kaya hindi ko pa alam kung ano ang gagawin ko,pagkarating ko sa Hotel ay agad ko nang kinuha ang mga pinamili ko at dumeretso na sa elevator habang nasa elevator ako ay may kutob ako na parang may magandang mangyayari kaya napapamadali ako para makabalik agad sa kwarto kaya nung pagkarating ko ay agad ko nang pinindot ang doorbell,pero nakailang pindot na ako pero wala paring sumasagot kaya kinatok ko nang malakas ang pintuan habang tinatawag ko siya at pagkatapos nang ilang katok at doorbell ay sa wakas bumukas na rin ang pinto at ang bumungad sakin ay yung maid namin.

"Bakit ang tagal niyong buksan ang pinto?!"nagtataka kong tanong sakaniya.

"Sorry po sir."sabi niya habang nakayuko.

Napailing na lang ako at binigay sakaniya ang mga pinamili ko"Nasaan yung ma'am niyo?"tanong ko sakaniya.

"Nasa kwarto niya po"

Nagmadali akong pumunta sa kwarto at nung pagkapasok ko ay nakapatay lahat nang ilaw tangi lang ang lamp na may box na naka-wrap at naka ribbon ang nakita ko"Mia moglie?"tawag ko."Odine?are you here?"sabi ko habang naglalakad ako papunta sa maliit na pahaba na box at sa tabi nun ay may nakasulat na"Open the gift"ang nakasulat dun kaya agad kong binuksan at nung nakita ko ang laman ay napaatras na lang ako at napahawak sa ulo ko,hindi ko alam pero maluha-luha na ako sa nakikita ko at biglang bumukas ang mga ilaw.

"You will become a father niw Niccolo"mahina niyang sabi habang niyakap niya ako sa likod.

Parang hindi kaagad nagsink-in sa utak ko ang nalaman ko at halos hindi ako makagalaw sa nalaman kong balita.

"Niccolo!you are a Daddy now!"masaya niyang sabi habang inaalog-alog ako.

Nakarecover na ako sa shock ko ay bigka na lang akong napangiti at niyakap siya nang mahigpit at binuhat sabay inikot-ikot ko siya habang sumisigaw ako"I will be a Daddy now!!magkakaanak na ako!"sigaw ko sa saya sabay binaba ko si Odine at hinawakan ang mga pisngi niya"Odine Celestia Salazar,,I love you!you dont know how you make me happy"sabi ko sabay hinalikan ko siya squarely at seductively.

"I love you too,Nicco"sabi niya sakin sabay hinalikan niya ako.

Kinuha ko ulit ang pregnancy test niya at tinignan ulit at sinigurado kung totoo ba tong nakikita,,kinuha ko pa yung kamay ni Odine at pinasampal-sampal ko sa mukha ko para makasigurado ako na hindi lang toh panaginip pero nararamdaman ko ang sakit kaya napatalon-talon ako sa saya habang sigaw ako nang sigaw na isang Ama na ako.

Married To An Arrogant ItalianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon