Niccolo Piero Diminico's POV
After a few days,when i agree about the last wish of my nonno,my little sister lectured me about how to court a girl or how to get the girls heart,,pero kahit isa sa mga sinasabi niya ay walang pumasok sa isip ko,cause i never tried to court to a girl ever before dahil mostly ang mga babae mismo ang lumalapit sakin.
So ngayon papunta na ako sa bahay na tinitirhan ni Odine,tinuro na nang kapatid ko kung saan na siya ngayon nakatira and when i arrived at her penthouse ay agad na akong nagdoorbell,,pero nakailang pindot na ako nung doorbell ay wala namang sumasagot,kaya i fetch out my phone from my pocket and dialed my sister Lucrezia.
"Hello?"naiirita kong sabi.
"So what's up kuya?ano na ang nangyayari?"tanong niya with a sarcastic tone.
"Are you sure that Odine is Living on this penthouse that you are talking?dahil kanina pa ako rito at walang sumasagot!"pagkatapos ko yung nasabihin ay napabugga ako nang hangin dahil sa inis ko."Do i really need to do this?!"
"Of course!she is your wife remember?just try to knock on her door a little bit more,i know that she lives there,im sure."she said it in the other line.
I sighed heavily and pressed the doorbell for my eleventh time..."Hey!!Odine?Are you fucking there!?"sigaw ko sa labas nang kaniyang penthouse."Oh the hell!i give up!"sabay sinuntok ko ang pintuan niya"i've just waste my thirty minutes in life"sabay naglakad na ako paalis nung biglang tumonig ang pintuan.
"Hey!!why are you punching my door?!your so noisy!!cant you see it's early in the morning im still sleeping!"galit niyang sigaw sakin but i just ignored her and clamp her wrist tightly and pulled her out of her room.
"Your coming with me!"seryoso kong sabi habang hinihila ko siya.
"Ouch!Nicco!!leave me alone!hands of me!you bastard!no im not coming with you!"sabi niya habang pilit niyang tanggalin ang kamay ko sa pagkahawak nang kaniyang kamay.
Hinarap ko siya sabay sabi"Yes-you-are!you are my wife!so starting now your mine!so do what as i command!"sabi ko habang hindi ko parin binibitawan at patuloy ko lang siyang hinihila.
"Hands of me you outlandish!obnoxious!arrogant!Italian!guy!"napabitaw na lang ako bigla sakaniya nung bigla niya akong kinagat kaya naitulak ko siya at dahilan na nahulod siya sa sahig.
"OUCH!!"sabay naming sabi.
"Good for you!"sabi niya sabay tumakbo papasok sa kaniyang toom ulit pero bago pa man tuloyang makapasok siya ay naabutan ko siya kaya kinarga ko siya at inilagay sa balikat ko."Ahhh!bring me down!!you bastard!!"sigaw niya sakin habang patuloy parin niya akong sinusuntok sa likod ko.
"Hayys"this is such a difficult woman.
Nung nakarating na kami sa ibaba ay agad kaming sinalubong nang mga kamera palabas na sana kami nang penthouse niya nung biglang humarang sa harap ko ang aking kapatid na babae.
"What do you think your going to do with your wife?"nakataas kilay niyang sabi habang nakalagay yung dalawang kamay niya sa bewang niya"i would like to remind you that you wife is not a sack of rice na bubuhatin mo na lang siya nang ganiyang posisyon!look at you!"sabi sabay lumapit siya sakin"you look like your abducting your own wife!"sabi niya sabay kinurot niya ako para ibaba ang aking asawa.
"Why?ayaw niyang sumama sakin eh!so i have no choice but to force her to come with me!"naasar kong sabi.
"Didn't you remeber what i just taught you!i said you shoul treat your wife with gentle and care!"sabi niya sabay ibinaba niya si Odine sa balikat ko.
Napabuntong hininga na lang ako and rolled an eye because of frustration.
"I hate you!"galit na sabi ni Odine nung nakababa na siya sabay sinampal niya sa mukha.
"Ooh!"sabi nung kapatid ko.
"I had enough of this joke!i quit!"sigaw ko sabay naglakad na ako palayo sakanila nung bugla nanaman akong pinigilan nung kapatid ko.
"Where do you think your going?you should fix this mess that you have made!ano na lang ang sasabihin nila nonno and nonna if they will find out about this!"
"I dont care!i just want to get away of this problem!im tired!"sabi sabay nagpatuloy ako sa paglalakad.
"Your so rude kuya,ganiyan ka na ba talaga kaheartless na wala ka nang pakialam sa nararamdaman nang iba?even though that you already hurt them so much you will just gonna ignore the agony that they are experiencing, basta lang maging masaya ka!!your so selfish!"sabi sabay tumakbo palayo habang umiiyak.
"Lucrezia!!"tawag ko sakaniya pero hindi lang naman niya ako pinansin.
Lucrezia Carlotta Dominico's POV
I wish this plan would work,pero parang namang effective nga tong ginagawa kong pag-iyak dahil hinabol naman niya ako.
"No kuya!leave me alone!hayaan mo lang ako at magpakasaya ka lang dun!well,wala ka naman ding pakealam sakin eh!"sabi ko sabay tumakbo papunta sa kotse ko.
"Zia,im sorry,i didn't mean i-"hindi niya natapos ang kaniyang sasabihin nung bigla akong pumasok sa kotse ko.
Ibinaba ko ang bintana nang kotse ko at sabay sabi"Shut up kuya!i had enough of your pathetic explanation!"at sabay isinara ko ulit at pinaandar na nang driver ko ang kotse ko.
Nung malayo na kami sa penthouse ni Odine na binigay ko sakaniya ay agad ko na naman siyang tinawagan"Hello?"sabi ko.
"Hello?Lucrezia?are you okay?"nag-alala niyang tanong sa kabilang linya.
"Dont worry about me,acting lang yun,mukha namang napaniwala ko si kuya basta,just keep acting too na parang galit ka din sakaniya,let's teach him a lesson!"i said it fearsly.
"Sige na!pabalik na kuya mo rito baka mahuli pa tayo,bye."sabi niya before she hung's up.
Get ready kuya Nicco,cause you are now playing in the palm of my hands.
BINABASA MO ANG
Married To An Arrogant Italian
RomanceOdine Celestia Salazar is the most popular girl in her dynasty.she can get whatever she including boys,sa isang tingin lang sa mga mata niya ay siguradong mahihimatay ka sa ganda nang kaniyang tantalizing eyes,kaya hindi na siya nagtataka kung bakit...