Odine Celestia Salazar's POV
After one week
Naghahanda na ako para sa Date naming dalawa ngayon,actually ilang oras na akong naghahanda rito pero hindi ko alam kung anong susuotin ko,kung itong backless ba or itong off shoulder na dress o itong my slit,napabuntong hininga na lang ako dahil hindi ko talaga alam kung anong susuotin ko,i just want to be presentable sa mga tao,gusto ko lang na maging confident siya na kasama ako na hindi ako magmumukhang maid or something that in the lower level,,hindi sa minamaliit ko ang mga trabaho nila.
"Knock!!knock!!"are you done?!Gizz Odine!!you'be been inside that room like two or three hours!were almost late!"sabi niya sakin na parang naiirita na.
"Almost finished!"sigaw ko naman sabay kinuha ko na yung backless na dress ko at ang color ay red nababagay sa green na contact lens ko at ang buhok ko na blonde,,nagmake-over kasi ako pagkatapos nang fifth anniversary namin para naman hindi siya magsawa sa mukha ko.
Grabe ka naman sakaniya!!biglang may nagsalita sa loob nang isipan ko."Wala kang pake"i said it outloud.
"Odine?your saying?"nagtataka na tanong ni Niccolo.
"Wala!!sabi ko tapos na ako!"sabi ko sabay kinuha ko na yung gold bracelet ko at agad sinuot sabay kinuha ko ang gold necklace ko at lumabas na nang kwarto
"Nicco!"sabi ko nung nakalabas na ako sa kwarto ko"Do i look pretty?"sabi ko sabay nilingon ko siya."Yes,Beautiful as ruby just like your dress"sabay hinalikan niya ako sa pisngi.
"Thank you for the compliment,ahmm pwedeng pakisuot sakin tong kwentas ko"sabay inabot ko sakaniya sabay tumalikod ako at inayos ang buhok ko.
"There!"sabi niya nung naikabit na niya sa leeg ko ang kwentas.
"Salamat!"sabi ko sakaniya"Let's go!"sabi ko sakaniya sabay ngumiti ako sakaniya at hinawakan ang kamay niya.
"Were almost late"sabi niya at tinignan ang kaniyang relo at pagkatapos ay naglakad na kami papunta sa lobby nang hotel.
Pagkarating namin sa parking lot ay agad niya akong pinagbuksan nang pinto at inalalayan na pumasok sa kotse niya.
Pagkatapos nun ay agad na kaming bumiyahe sa papunta sa secret restaurant na sinasabi niya"Saan ba kasi tong restaurant na sinasabi mo?"tanong ko sakaniya with a frown on my face.
He glance at me for a second and look back again on the way while there is an evil grin on his lips"It is a secret,mia moglie."
"Bahala ka na nga!!masyado ka naman pabebe!"sabi ko sabay kinuha ko ang maliit salamin na nasa pouch sabay tinignan ko ang sarili ko sa reflection kung okay pa ba ang make up ko!!nakakahaggard kasi kausap tong kasama ko eh ang daking alam.
"Dont worry,wether you have a make up or not your still the most beautiful girl in the world"sabi niya sakin sabay tumingin nanaman siya ulit at ngumiti.
"Tseh!!nambobola ka nanaman!!"sabi ko sakaniya na naiinis pero deep inside parang gusto nang tumalon ang puso ko sa dibdib ko dahil sa lakas nang kabog.
Nung nakarating na kami sa secrrt restaurant niya ay mukhang hindi naman restaurant,eh wala nga akong nakita na nakatayo na kung ano o building,basta ang tanging nakita ko lang ay puno.
"Oh!anong gagawin natin dito?"tanong ko sakaniya.
"Magde-date"sabi niya sabay hinawakan niya ang kamay ko"Just watch a be amazed"sabi niya sabay naglakad na kami patungo sa kahuyan.
"Ang dami mo talagang alam noh!"naasar kong sabi sakaniya pero sa totoo lang ay naeexcite ako na natatakot dahil sa surprised niyang toh.Pero nagulat na lang ako nung pagkatapak namin sa daan papunta sa loob nang gubat ay biglang umilaw ang puno na nasa gilid namin"Anoh toh?magical forest?"nagtataka kong tanong sakaniya.
"Shhh!just wait"sabi niya at nagpatuloy kami sa paglalakad habang ang mga puno naman ay umiilaw din kasabay sa aming nilalakaran hanggang sa nakarating na kami sa parang tip nito ay may nakita akong may tabke sa getna habang may nakatayong waiter at musician,ang gubat din ay napuno nang mga ilaw na dilaw na mukhang nasa isang magical place ako.
"Odine,look!"pagkatingin ko sa unahan pa ay nakita ko na ang iba't-ibang ilaw nang mga building na parang nasa new york lang ako,hindi ko napansin na nasa taas na pala kami nang bundok,ang ganda nang tanawin,mukhang mga stars lang.
"Did you like it?"tanong niya sa tumingin siya sakin.
"I love it!"sabi ko sakaniya na sobrang saya sabay niyakap ko siya nang mahigpit."This was my first time that a boy do such effort like this and because of you,you make my life extra special"sabay nilingon ko siya.
"I love you"sabi niya habang hawak-hawak niya ang pisngi ko.
"I love you too"nakangiti kong sabi sakaniya sabay hinalikan niya ako sa labi.
At biglang nagsiputokan ang mga fireworks sa harap namin na halos mahahawakan ko na,ang ganda lang tignan ang iba't-ibang kulay nang fireworks sobrang nakakainlove.
"Come,let's eat na"sabi niya sabay inalalayan na niya ako papunta sa table at inalalayan ding umupo.
Habang kumakain kami ay may patuloy namang kumakanta nang mga romantik songs at kumukuha nang litrato samin.
"Are you enjoying"sabi niya habang hawak-hawak niya ang kamay ko na nakapatong sa lamesa.
"Yes"sabi ko din sakaniya.
Parang ang bilis lang nang panahon,parang nung isang linggo galit na galit ako sakaniya dahil sa ginawa niya tapos ngayon mukhang mahal na mahal ko na siya na ayaw ko na siyang pakawalan,mabuti naman at naging successful kami sa aming plano na pabaguhin ang ang ugali ni Niccolo,this Mr. arrogant that is sitting infront of me now is now the Mr.Lover boy who loves to make me feel more special.
"Hey!"sabi niya na parang natatawa at yun naman ang dahilan na nagising ako sa realidad.
"Are you okay?mukhang may malalim ka yatang iniisip huh?"tanong niya sakin.
"Hindi,wala lang yun,masyado lang akong nashock sa surprise na ginawa mo,akala ko kasi sa mga Movie lang mangyayari tong mga ganito eh,pati din pala sa totoong buhay"natatawa ko ding sabi.
"For you,i will make fairytales into reality"sabi niya at hinalikan ang likod nang kamay ko.
"Thank you,thank you for everything"i said it to him sincerely.
"It's nothing,ako nga dapat magpapasalamat sayo eh,dahil,,,dahil sayo you make me realize that love is the most powerful thing in the world,it can make you change to be a better person,teaches you lessons and help you to face your fears,i mean love is everything,and i am so glad that i already found my love of my life and that is.....you,Odine Celestia Salazar,cause you are my everything"sabay tumayo siya sa harapan ko at sabay sabi"Do you mind if i dance with you?"tanong niya.
Gusto ko nang umiyak sa short speech niya"sure"sabay tinaggap ko ang offered hand niya at sumayaw na kaming dalawa sa gitna nang mga lights.
BINABASA MO ANG
Married To An Arrogant Italian
RomanceOdine Celestia Salazar is the most popular girl in her dynasty.she can get whatever she including boys,sa isang tingin lang sa mga mata niya ay siguradong mahihimatay ka sa ganda nang kaniyang tantalizing eyes,kaya hindi na siya nagtataka kung bakit...