CHAPTER FIVE {The Jelous}

13.9K 288 1
                                    

Odine Celestia Salazar's POV

1 Week Later

Isang linggo na ang nakalipas at nagkasundo na rin kaming dalawa ni Nicco,hindi na kami masyado nag-aaway at palagi na din kaming nagsasabay paalis kapag may taping kami,at ang driver ko naman ang sumusundo saakin,napapagaan na nga yung loob ko sa kaniya eh kaya ngayon naghihintay na lang ako na dumating na siya dito sa bahay para sunduin na ako.

Habang naghihintay ako sakaniya ay patingin-tingin ako sa relo at cellphone ko,nagbabakasakali na magte-text siya sakin,,pero ilang minuto na ang nakalipas at hindi parin siya dumadating,konte na lang at malelate na ako sa taping kaya naisipan ko na lang na magpahatid na lang sa driver ko sakay sa maghintay ako sa wala,,alam niyo na mahirap UMASA.

Pagkarating ko sa sa lugar kung saan kami magte-taping ay agad kong nilibot ang paningin ko para hanapin si Nicco but he is no where to be found,kaya napabuntong hininga na ako at nagpame-make up na.

Pagkatapos nang pagkatapos kong ayusan ay timing naman may dumating sa isa sa mga staff at sinabi samin na hindi raw makakapunta si Nicco dahil may importante daw siyang pupuntahan,,i dont know why pero bigla ako naging malungkot  na parang galit nung narinig ko ang balita.

"Saan daw siya pupunta?"tanong ko sa staff na nagsabi tungkol kay Zeus.

"I sorry to tell you Ms.Salazar pero wala po siyang sinabi.."

Napabugga ako nang hnagin at kinuha ang phone ko para tawagan siya pero nung tinawagan ko na ay wala namang sumasagot puro ring lang ang naririnig ko,sinubukan ko ulit pero puto ring pa din ang naririnig ko kaya tinigilan ko na lang.

"Ano ba naman kasi yan!!gano ba kasi kaimportante yang pupuntahan niya at kailangan pa niyang ipacancel tong taping namin ngayon,,nagsayang lang ako nang oras maghintay sa wala,nakakaasar!!"naiinis kong sabi habang inaayos ko yung mga gamit ko sa shoulder bag ko.

I really want to struggle his neck right now using my barehands.

"Tara manong,,let's go to chloe's penthouse."sabay pinagbuksan na niya ako nang pinto sabay inalalayan papasok nginitian ko lang.

Nung nasa biyahe na kami ay nakatingin lang ako deretso sa bintana nang kotse ko habang pilit kong tanggalin sa isip ko si Nicco.

"Wait!!Nicco?!"gulat kong sabi."wait lang manong itigil mo muna yung kotse!"sabi ko sabay pinark naman niya yung kotse pero malayo lang sa lugar kung saan nakatayo siya ngayon.

Hindi na ako bumaba nang kotse at tinitignan ko na lang sila habang naghaharotan,,kahit nasa kalsada gaganiyan-ganiyan sila kahit may mga reporters or paparazzi sa paligid nila.

Pano ba naman kasi bibili lang nang bulaklak may pahampas-hampas pa sa balikat nang babae at patawa-tawa,,hindi ko lang makita ang expression niya sa mukha niya dahil nakatalikod siya,kumapit pa yung babae sa braso niya na parang bata na takot mawala.

Napairap na lang ako sabay sabi"tara na nga kuya!"maiirita kong sabi.

"Yes ma'am"at pinaandar na niya ang kotse niya.

....................

Kinabukasan ay tinuloy na yung taping kaya hindi na ako umasa na dadating pa siya at agad na akong nagpahatid sa driver ko..nung nakarating na ako dun sa pagsho-shootingan namin ay agad kong tinanong yung staff kung makakapunta na ba talafa si Nicco dahil hindi ko nanaman siya nakita rito.

"Yes po ma'am,,makakapunta na raw siya rito dito"sabi niya.

"Okay thank you"nagsimula na akong magpaayos habang naiinis na nakatitig sa salamin nung biglang may narinig akong familiar na boses galing sa likod ko.

"Bakit ka nauna?hindi mo man lang hinintay ako para sunduin ka sa bahay niyo,,i went to your house to pick you up,i waited you but your mom said that you already left kay pumunta na lang ako rito."sabi niya na parang naiinis.

"Well now you know what is the feeling of waiting someone for nothing!"walang emosyon kong sabi sakaniya habang nagtitig parin ako sa sarili ko sa salamin.

"Im sorry i-"hindi niya natapos ang sasabihin ko nung itinaas ko ang right hand ko para patigilan siya.

"You dont need to explain,alam ko naman na may importante kang pupuntahan eh at may importanteng tao ka ding kasama."sabay hinarap ko siya.

"Yes,she is important to me"

Hindi ko na siya pinansin at tumayo na ako sa pagkaupo ko nung natapos na nila ako ayusan and walk away from him without any second glance.

"Hey!wait!Odine!"hindi ko lang pinansin.

Maya-maya ay nagsimula na kaming magshooting nakay inayos na kaming dalawa at nagsimula nang mag-act na kunwari nag-aaway daw kaming dalawa.

"No!!you lie to me!!you said you love me!"sigaw ko sakaniya hbang kunwaring umiiyak.

Hindi ko na talaga naiintindihan tong nararamdaman ko pero pakiramdam ko tong iyak ko ngayon ay totoo na lalo na yung lumuhod siya sa harap ko at nagkukunwaring humingi nang tawad sakin.

"No!stop it!i had enough!"sabi ko sabay tumakbo ako palayo sakaniya nung bigla kong nakita yung babae na nakita ko kahapon na kasama ni Nicco kaya napatigil bigla ako sa pagtakbo at si Nicco naman ay nabangga sakin,kaya ako natumba sa sahig.

"Ouch!!"nasasaktan kong sabi.

"Oh!im sorry Odine,i didn't mean it"nag-alala niyang sabi"are you okay?"sabay inalalayan niya ako sa pagtayo nung bigla ko siyang tinulak.

"Wag nga!!i can handle my self!"sabay nagpatuloy na ako sa pagtakbo papunta sa dressing room.

"Odine!!"sinubukan niya akong pigilan.

"Leave me alone!"at nung nakapasok na ako sa dressing room ay agad kong nilock ang pintuan at humarap sa salamin.

Niccolo Piero Dominico

Alam kong galit siya ngayon sakin dahil sa ginawa ko sakaniya kahapon,kaya lang naman ako hindi nakapagtext or tawag sakaniya dahil naiwan ko ang phone ko dahil nakacharge ang phone ko sa bahay,tapos bumisita pa rito ang ang little sister ko na si Lucrezia.

Sinubukan kong katokin ang pintuan pero hindi siya sumasagot"Odine!!im sorry!hindi ko naman yun sinasadya eh!"

I never felt this way before,from my past mistresses,when they get  mad at me im just going to ignore them,i never say sorry to them i never been concerned to them,pero ngayon,parang guguho ang mundo ko kapag hindi niya ako kinakausap,i know that she is not one of my misttesses,pero nasasaktan ako kapag nakikita ko siyang nasasaktan.

"Okay!!hahayaan na lang kita,just tell me when your ready to talk to me"sabay naglakad na ako palayo,mayne tama nga kung bibigyan ko muna siya nang space.

Married To An Arrogant ItalianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon