CHAPTER NINE {The Sister in-Law}

12.2K 247 0
                                    

Odine Celestia Salazar's POV

3 Weeks Later

Ilang linggo na ako rito at medyo nasasanay narin ako sa buhay na meron sila,na gumising nang maaga para magtrabaho,minsan isang beses lang makaligo sa isang araw dahil walang tubig na makukuhanan at magtinda nang prutas sa daanan para magkaroon nang pera para sa pang-araw-araw nag pangangailangan.

"Salamat po manong Agostino"sabi ko sa taong naghatid sakin nung araw na tumakbo ako sa kasal namin,tumiggil na rin siya sa pagtatrabaho at tinutolongan na lang niya rito si nanay.

Kumakain na kami nang almusal dahil mamaya ay magtitinda nanaman kami nang mga prutas.

Pagkatapos naming kumain ay bigla na lang may inilabas na news paper si manong Agostino"Ito Odine,basahin mo kung ano ang nakasulat jan"hay nako!!as usual ang news nanaman na tungkol sa kasal namin ni Niccolo,hindi ba sila napapagod sa issue na yun,simula nung pag-alis ko sa kasal namin ay puno na kaagad ang news paper nang mukha ko at kay Nicco,at napag-alaman ko din na si Nicco ay hindi din umuuwi sa bahay nila,kaya may ibang reporters na nagsabi baka nagtanan na daw kami o pumunta sa ibang bansa.

"Hayy nako po manong!!hayaan mo na lang yan sila,paulit-ulit lang naman yung mga sinasabi nila eh!"sabi ko sabay inilayo ko yung news paper sakin at nag-ayos na para magtinda na nang prutas.

Medyo nagbago na ang itsura ko nung tumira na ako dito dahil medyo umitim na ako at pumayat pero sabi naman din nila na maganda parin ako kahit maitim at payat at nagpagopit naman ako nang buhok,para hindi na talaga nila ako mapagkamalan na ako si Odine Celestia Salazar.

Habang nagtitinda ako ay biglang may lumapit sakin na babae na yun naman ang ikinagulat ko kaya nabitawan ko yung pamaypay na hawak-hawak ko.

"Ikaw?"bulong ko sa sarili ko.

"Miss?"tanong niya.

Agad akong yumoko para hindi niya ako maalala at sabay nagkukunwaring napapaypay sa mga paninda ko.

"Ano po usto niyo ma'am?"tanong ko sakaniya na nakatungo parin.

"Stop hiding yourself from me Odine,i know that you are Odine Celestia Salazar,my brother's wife"kalmado niyang sabi.

Agad akong napalingon sakaniya sa gulat and i look at her with a frowned in my face."Ano?sino si Odine?hindi ko po yun kilala baka nagkamali lang po kayo."sabi ko sabay nagpatuloy sa pagtitinda.

"Oh come on!"then she wave her hands like what i just said is not important"i know that you are Odine Celestia Salazar because i've been spying on you since the day that you runaway from your wedding"taas noo niyang sabi habang straight na straight siya nakatayo na parang reyna lang.

"Hindi ko po talaga alam ang sinasabi niyo ma'am"sabi ko sakaniya with a convincing tine na para mapaniwala siya pero umiling-iling lang siya.

"Stop Sister in-law,stop lying,okay,kung gusto mo bibilhin ko na lahat nang paninda mo ngayon,lahat nang toh"sabay tinuro niya"lalo na't kailangan mo nang pera ngayon..sabihin mo lang totoong ikaw at lahat nang paninda mo bibilhin ko."she said it with an arrogance in her voice sabay tinaasan niya ako nang kilay.

Anong Sister in-law ang pinagsasabi niya,akala ko magjowa silang dalawa ni Nicco,so all this time i thought that Nicco has a girlfriend kaya gulat na gulat siya nung kasal na pala kami.

Napabuntong hininga na lang ako,okay sasabihin ko na lang sakaniya wala na akong magawa eh at totoo naman talaga kailangan ko nang pera ngayon."Okay,ano ba kasi ang kailangan mo at sinundan mo pa ako rito?"nagtataka kong tanong.

"Bibigay ka naman din pala"sabi niya na natatawa."Hello,I'm Lucrezia Carlotta Dominico,your sister in-law."she said with a smile on her face and offer her hand to my direction.

"Hello"at nakipagshake hands na ako sakaniya habang ngumiti ako sakaniya nang pilit.

Niccolo Piero Dominico's POV

It's been three weeks since i runaway from our unexpected wedding,wala na ako ibang ginawa kondi pumunta sa bar mag-inom at having fun hooking up with my Mistresses.

When i woke in the morning ay ang una kong nakita ay ang querida ko that was sleeping silently while hugging on my naked body.

Ito lang ang ginagawa ko pampalipas oras,i dont have time to go back at the mansion at makipag-usap nanaman about sa set up nila saming dalawa ni Odine,but actually itong three weeks na toh na hindi ko nakikita si Odine i realize that i miss her by my side,nami-miss ko yung tono nangpananalita niya kapag galit na siya sakin at ang mukha niyang napakaganda kapag naiinis.

Bigla akong napatawa nang mahina at dahilan na nagising ang babaeng natutulog sa tabi ko.

"Good morning babe"she said it seductively while kissing on my my neck.

Hindi ko lang siya sinagot at tumayo na ako sa pagkahiga ko habang hubad-hubad na naglalakad sa condo ko.

"Do you want to have another round?"tanong niya sakin.

"Stop it,just get your clothes on and leave."sabi ko sakaniya na hindi tumitingin sa kinaroroonan niya at sinoot ang boxers ko.

"What?!after you ha-"hindi niya natapos sasabihin niya nung hinarap ko siya angrily and sabay sabi.

"I said leave!or kakadkarin kita palabas nang condo ko na nakahubad!"hindi ko alam pero everytime that i remeber why im hooking up with this whores ay naiinis ako.

Nagmamadaling nagbihis ang babae nang damit niya at nagmamadaling lumabas sa kwarto ko,nung tuloyan nang nakaalis yung babae ay napahinga ako nang malalim sabay tumingin sa bintana at tinignan ang busy na daan sa baba nang condo ko.

Magjojoging sana ako sa labas nung biglang may nakita akong kamukha ni Odine kaya napatigil ako sa paglalakad at napabolong sa sarili ko "Odine?" i dont know if why im always hallucinating about her,this past few days palagi ko siyang napapanaginipan o di kaya pagbukas ko sa facebook,tweeter or instagram o kahit sa t.v. siya parin ang nakikita ko at that makes me mad,cause everytime that i saw her face i remeber the words the she used when she is describing me and that is "a total stranger."

Married To An Arrogant ItalianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon