Chapter 26

6.2K 155 3
                                    

~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~
~~~~~~~~
~~~~~~~


Olivia

"Nakatulog naba ang kapatid mo?" si Greg .. Nakatayu siya sa labas ng kwarto ko kung saan dinala ko si Pia...

"Greg?!"

"Balik ba tayo dun hinihintay na nila tayo." sabay hawak ni Greg sa kamay ko ..

"Greg im sorry .. pagod na ako... ikaw nalang magsabi nila Papa.. E text nalang kita bukas."

"Pero Olivia .. Engaged na tayo..Siguro pwede na tayong magsama simula ngayon."

"Engaged? Uu sa kagustuhan niyo ni Papa... Hindi ko nga maalala na nagkabalikan pala tayo! Pwede bha Greg hindi pa tayo kasal kaya hindi pa tayo magsasama ... Sige na magpapahinga na ako!"

Hindi ko na pinakinggan pa ang susunod na sasabihin ni Greg... Pumasok na ulit ako sa kwarto ko... Nag shower at nagbihis ng pampatulog pagkatapos ..

Humiga na ako sa tabi ni Pia...

Pinagmamasdan ko na naman ang maganda niyang mukha.. Malakas pa rin ang kutob ko na hindi.. hindi kami magkapatid.. Mahal na mahal ko ang babaeng ito....

Gumalaw si Pia... At yinakap niya ako ...

"Olivia?"

Tinatawag nya ang pangalan ko...."

"Oh Pia?" at hinalikan ko ang mga labi niya .... sabay tulo ng aking mga luha ...

Bumuka ang mga mata ni Pia ... Nagkatitigan kami.. Napahagulgul ako ng iyak ngayon habang nakatingin ako sa mga mata niya ...

"Olivia? Umiyak ka na naman.." at pinahid ni Pia ang mga luha sa aking mga mata

"I love you Pia ... Mahal na mahal kita ."

"Sssshhhhh huwag ka ng umiyak." at agad yinakap niya akong yinakap ng mahigpit.. "Mahal na mahal din kita Olivia." bulong sa akin ni Pia at lalong napahigpit ang yakapan namin sa isat isa ...

"Sige hindi na ako iiyak basta promise me hindi mo ako iiwan?" sambit ko kay Pia habang nakahawak ako sa mukha niya ...

"Pangako.. Hindi kita iiwan .. lalo na ngayon na magkapatid tayo.."

"Uughhhh Pia hindi tayo magkapatid.." inaasar ba nya ako....

"Wag na nga lang natin isipin , magkapatid tayo o hindi basta mahal natin ang isat isa.." at nginitian niya ako ... Hindi .. hindi pa rin... hindi kami magkapatid ...

"Naniniwala ka ba talaga na magkapatid tayo?"

"Hmmmm ... ngayon? Hindi.. Kasi gusto kitang kainin eh!" tugon sa akin ni Pia ... at sabay nagtawanan kaming dalawa ...

Tok!Tok!Tok!

"Ssshhhh Mine .. matulog ka ulit baka si Nanay mo yan at dadalhin ka pauwi.. ayukong umuwi ka dito ka lang sa tabi ko.." bulong ko kay Pia at tumango naman siya ... tatayu na sana ako ng hilahin nya ang kamay ko at agad nyang hinalikan ang mga labi ko.... ang sarap ng halik na yun... " Mine wait lang titingnan ko muna ."

"Huwag nalang mine para sabihin nila na tulog kana rin! Dito ka nalang huwag ka ng tumayo."

At hindi na ako tumayo para tingnan ko sino ang kumatok sa labas ... Hinalikan ni Pia ulit ang mga labi ko... Hinubad nya ang mga damit ko at ganun din sa kanya...

Wala kaming pakialam kung ano kaming dalawa dahil ang alam lang namin na mahal namin ang isat isa.......

~~~~~~~~~

Nagising ako tanghali na ... Nahihimbing pang natutulog si Pia sa tabi ko .. Bumangon ako at dumeretso na sa banyo... Nagbihis at lumabas ng kwarto...

"Goodmorning baby." si Greg....

"Db sinabi ko sayo kagabi na e tetxt kita?"

"Gusto lang kitang nakasama mag lunch? Pwede ba yun?"

"Greg? Sumang ayon ako sa engagement natin pero sana naman hindi araw araw andito ka... Gusto rin mapag isa minsan ..."at pumasok ako sa dining area ... Kumuha ng tubig ... sumunod naman sa akin ang makulit na ito ....

"Olivia?!"

"Greg umalis kana ... matutulog pa ako! Text kita mamaya."

At umakyat na ako pabalik ng kwarto ko ..... Ne lock ang pinto at tumabi ulit ni Pia sa higaan..

Narinig ko nalang na may umalis na saskyan at si Greg ..Kainis!

Gumalaw si Pia... Yinakap niya ako...

"Hi." bati ko sa kanya habang nakapikit pa ang isang mata niya .. at nakatitig naman ang isang mata niya sa akin..

"Hi." tugon naman niya at sabay halik sa pisngi ko... Napangiti naman ako abot tenga... Ayuko ng matapos ang araw na ito.. Gusto ko ganito lang kami palagi ni Pia.. walang humahadlang .. at walang kasalan na magaganap.....

"I hate you but I love you " <Done>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon