Chapter 40: Confession Part 2

327 6 0
                                    

Chapter 40:

CONFESSION Part 2:

My Superman.

[James Kristoff Aquino's POV]

"Wh..What?" Utal utal na sagot ni Kylee na halatang halatang namumula at naguguluhan.

"I said..It's because I love you" sabay tingin ko sa kanya.

"K..Kris I..I do--don't k-know.." She said with shock but I cut her.

"Yes you don't, but now you're informed. I love you Kylee.." Then I stepped closer to reach her head.

"A little effort and exact words will do to make you hear and see me sincere" i said while patting her head. Nakatungo lang sya.

"This is not just simply 'LITTLE!'' Then she put her both palm in her face. Nahihiya yan. "This is Too Much for an Effort" sabi nya ulit.

I smiled.

Na-appreciate nya.

"Of course not. Kung malaking effort to baka patay na ako. All I can offer you as my biggest effort is my life kaya for me maliit lang to." I said while laughing.

"YOU jerk!" Sabi nya sabay palo sa braso ko. I saw tears running in her face. Shit bakit sya umiiyak?

"Hey, Hey, Hey! Bakit ka umiiyak?! Di naman kita inaaway." Sabi ko sakanya sabay hawak sa magkabilang balikat nya.

"You gave me strange feelings don't you know! I know I should be happy for this but hell! I hate you! You..You AHHHHH! I hate myself" sabi nya sabay iyak at akap sakin. Di ko alam kung tatawa ako iiyak sa nakikita ko but instead of laughing I hugged her back. Geez Ang Chansing ko na pala sakanya. Ayy mali MATAGAL na pala kong Chansing sakanya -___-"

"Don't hate yourself silly!" Sabi ko sabay ng paghigpit ng akap ko sakanya.

"Alam mo I'm here to say I love you. I'm here to confess not to make you cry, so please stop being a cry baby. Haha. I know naguguluhan ka so I'm sorry kasi parang wrong timing ako sa pag-amin it's my fault kaya wag mong sisihin sarili mo." Then I kiss her head. Ang liit nya talaga :">

"No" at umiling iling sya. "I'am crying not because I'm confused ang tanga ko kasi ngayon ko lang nalaman. I'm just.. I'm just.. overwhelm about what was all of this is about. Sa efforts, sa kind words and everything. Ang di lang naman ako sigurado kung tamang ako ang mahalin mo. Am I worth it to be someone na mahal mo? Am I worth it na maging first love ng isang James Kristoff Aquino?" Then she looks down.

"Hahah. Why Not? It's my Choice not yours." Sabi ko sabay gulo ng buhok nya. "Besides naglakas loob na akong umamin kahit first time ko kaya dapat matatag din ako kung ano man ang isasagot mo. I'm not asking you to be my girlfriend that easy, you're 'someone worth it for forever' kaya handa akong maghintay at manligaw ng gaano katagal basta ipapangako mong akin ka lang" at hinigit ko sya papalapit ulit para akapin. Iniisip ko palang na mawawala sya, natatakot na ako.

"Ang possessive mo naman!(>3<)" sabi nya sabay pout.

"Hahah. Ikaw ang unang babae na minahal ko natural lang naman siguro na magdamot ako saiyo!" Sabi ko sabay pitik sa noo nya. Pero mahina lang yun. Aba mahal ko eh! Sige umepal kayo.

Ang Prinsesa Kong Eng-Eng (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon