Chapter 56: EMOTIONLESS

277 6 0
                                    

Chapter 56:

EMOTIONLESS

[ Someone's POV ]

"So kinuha nya talaga yung bata?" Tanong sakin ng matandang nasa harapan ko. Tss.

"Opo my sister told me na papayag naman daw kayo kaya kinuha na nya yung bata and I know that's rude lo--" but he cut me by giving me hand gestures.

"Hayaan mo na sya atleast alam nating na sakanya. Now he's learning to have responsibilities" at ngumisi sya sa pagkakasabi nya nun.

"Do you think babalik pa sya? He once rejected my offer and I'm upset because he's still carrying the hatred he had for me because of what happen" kwento nya sakin actually I'am not suppose to listen to him but God baka mamaya ipapatay ako ng matandang hukluban na to!

"Malay nyo naman po magbago ang isip nya" yun lang ang nasabi ko.

"Nakakausap niyo ba sya? I don't have the guts to call Kristina co'z I know mag-aaway lang kami" sabi nya ulit.

"Hindi po eh but as far as I know si Sophia po nacocontact sila." Sabi ko tinutukoy ko yung kapatid ko.

"I see." At tumango lang sya dun at ipinaikot ang silya ng upuan nya.

"Do you like to see him lolo?" Tanong ko sakanya ayan magalang na.

"Well alam mo Sujin matagal ko na syang gustong kausapin even Kristina pero ayaw nila eh. Specially Kris" sabi nya pa. After that 'PAGTAKWIL' incident kay Auntie Kristy eh lumayo na ang loob ni Kris sa lolo nya to the point na hanggang sa paglaki dinibdib pa nya iyon.

"Lolo naman you've changed a lot from a monster to a dragon!.." Pagbibiro ko pero dahil dun nakatanggap ako ng lumilipad na folder.

"Aww Lo naman!" Sabi ko sakanya.

"WALANG GALANG! Tinawag mo pa akong halimaw!" Sabi pa nya.

"Correction Lo 'MONSTER at DRAGON' walang halimaw na line dun.." At ayun lumipad naman yung isa pang folder.

"Sujin! WALANG HIYA ka talagang bata ka!" Sabi nya na naman. "Kung hindi ka lang isang MONTERIAL ipinatapon na kita sa Syria o Nigeria!" Sigaw ng matanda.

Actually MR. KING KRISTOFFER MONTERIAL had changed a lot after nyang magkacardiac arrest last month nagbago na sya binisita kasi sya nila Tita Kristy that time at yun na lang din nya nakita si Kris at Kurt after so many years pusong bato kasi yung hinayupak na matanda to mapride. Bumait na sya ng unti unti naging palabiro at maalalahanin na sya. He even do it himself walang pumilit sakanya bukod kasi sa mga anak nya dito sa Mansion ako lang ang nagtyatyaga sakanya mapera yan eh! De joke lang syempre lolo ko padin yan.

"Hoy tanda gusto mo bang makita ulit si Kris?" Tanong ko sakanya. Oo tama kayo ng hinala.

"WALANG HIYA KANG BATA KA! TANDA NAMAN NGAYON WALANG GALANG!" Sigaw nya tinawanan ko lang sya. Hahaha

"Tss. LOLO oo at hindi lang ang sagot na tinatanggap ko!" Sabi ko sabay takip ng tenga.

"Oo naman Sujin alam mo namang bukod sayo si Kris at Kurt nalang ang apo kong lalaki 5 na nga lang kayong apo ko diba?" Sabi nya tingnan mo nagdrama pa.

Ang Prinsesa Kong Eng-Eng (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon