“inuman tayo! Inom ka rin ha? Alee?” ~ Tata.
“naku sorry, I don’t drink.” Tanggi ko.
“oy! Ang KJ. Konti lang naman. We’re not Binge drinker so you’re safe” ~ Aljon.
“sige na princess. Akong bahala sayo.”~ Fort.
Isa pa toh. Smile pa! Weakness ko yan! Aisshh!
“okay fine! Basta konti lang ha?”
Nagsimula na silang uminom. Sosyal sila ha? May tatak ang mga inumin. Mukhang mamahalin ang inumin. Mga 4 na shot pa lang ako, nahihilo na agad ako. Everytime ibabaling ko ang tingin ko sa ibang direksyon lalo akong nasusuka.
“are you okay?” si Teng.. tumango ako ng dahan dahan. Hoooh! Allergy? Alcohol allergy! Syet! Nakalimutan ko.
“excuse guys, punta lang ako sa restroom” tumayo ako. But I guess I can’t make it alone. Muntikan pa akong matumba.
“are you sure your okay?? Samahan na kita. Excuse us” tumayo si Teng at inalalayan ako.
Jeric Teng’s POV
Lasing na si Aleeya. Ano kaya nangyare dun? 4 na shot pa lang un ah? Ganun na ba ang epekto ng 4 na shot. Grabe naman, hindi kaya? Hmmm. Mukha naman siang malakas, hindi siguro? Dire-diretso sya sa restroom. Paglabas nia ang pula ng mukha nia. Hindi ako marunong maghandle ng ganitong sitwasyon. BASKETBALL PLAYER ako hindi SUPERHERO.
“okay ka lang ba?”
“yeah. Kaya ko. Woops!” she smiles like crazy. Ganyan na pala ang okay ngayon? Natutumba?
“mabuti pa iuuwi na kita.”
“ano ka ba? Kaya ko pa noh? Malakas kaya ako.” Sabay pakita ng biceps nia, na actually wala naman.
“okay kaya mo. Umupo na lang muna tayo dun.” Sabay turo ko dun sa bench sa may garden. Sumunod naman sia although pagewang-gewang na ang lakad nia. Nagawa nia namang hindi matumba. Kaya pa nga. Sinandal nia ang ulo nia sa balikat ko.
“pasandal lang ha? Bumilis kasi ung ikot ng mundo. Diba dapat naman hindi un nararamdaman? HAHAHAHA!” baliw lang? Ganto pala toh pag lasing?
“wag ka na lang maingay baka mahilo ka lalo.”
“ang bango mo pala noh?” nilapit nia ang mukha nia sa leeg ko.
“umayos ka nga.” Saway ko.
“inaamoy ka lang. Ang damot mo!!” she pouted. Ang awkward kaya nun. “wooooooooh!!” sigaw nia.
“hoy! Wag kang sumigaw. Para kang baliw.”
“bakit ba? Alam mo bang allergic ako sa alak? Ganto pala un. Parang nakakabaliw. HAHAHAHA!” WHAT??
O.o
o.O
O.O
“EH BAKIT KA UMINOM! PANO KUNG MAY MANGYARI SAYO? MALALAGOT KAMI SA PARENTS MO! KARGO KA PA NAMIN! KAHIT KELAN TALAGA KAYONG MGA BABAE PABIGAT!!!! BALIW KA NA NGA TALAGA! SANA SINABI MO NA LANG AGAD. NAG-IISIP KA BA? HAISSST!!!”
O.O .....
“sorry.........” yumuko sya.
TAPOS..............
*sniff*sniff*sniff*
“aleeya? Umiiyak ka ba?” shete naman oh!!
“ha? Okay lang ako.” (-.-) tumingin sya sakin tapos may tumulo na luha tapos nagsmile sya. Tumayo sya at naglakad palayo.
BINABASA MO ANG
"Reach The Impossible"
Teen FictionA story of REACHING someone. May mga bagay sa mundo na mahirap abutin. Mga bagay na alam nating hindi pwede. but in LOVE everything is possible!! Go on and REACH THE IMPOSSIBLE !!!