RTI: Chapter 2 (Weird Girl)

453 6 1
                                    

Dahil nga naisigaw ko ung pangalan ni Fort, lumapit sya sakin.

“Yes Miss, Are you okay?” grabe nakakahiya.

Nakakaturn-off!

Sabay abot sa hands niya para tulungan akong tumayo. Napakagentleman naman.

“I’m o-okay. Nagkamali lang ako ng tapak. Sorry” un na lang nasabi ko ito namang si DEVIL.

Patawa-tawa lang!

Bwisit talaga!

“Are you sure your okay? Dalhin na kita sa clinic” tanong ulit ni Fort.

“Okay na talaga ako. Kaya ko na toh. Sorry sa abala” tapos pinakita ko sa kanya okay na ko.

Naglakad na ko papasok sa room.

Nakita kong nag-aalala pa ring tumanaw si Fort.

May kilig Effect un sakin syempre.

“Weird Girl!”

Narinig kong sinabi ni Jeric Teng.Hahabulin ko pa sana sya para komprontahin pero dumating na ung Prof namin, tsaka nakakahiya na kay Fort.

 AAAAAARRRRSSSSSHHHHH!!!!!! 

KAINIS TALGA!!!!

Jeric Teng’s POV

“Okay lang kaya talaga yung girl?” tanong ni Fort sakin. Grabe, tawang tawa ako sa hitsura nung babae kanina.

Kulang pa yun!

Bad Me!!! >:O

“okay lang yun. Sabi niya naman diba?” sagot ko, pinipigil pa rin ang tawa ko.

“naawa ako, maganda pa naman sana. Bakit kaya ako ung tinawag niya? UY! Ano nagyayare sayo bat namumula ka jan?” namumula na pala ako sa pagpipigil ko ng tawa.

“ah wala, alam mo ba na ultimate fan mo yun, ready syang manira ng ibang tao para sayo” palusot ko sa kanya.

“Really? Hmmmm. Gotta know this ultimate fan of mine.” At mukhang type pa ata ni Fort.

Alleya’s POV

“that guy! Dinagdagan niya lang yung pagka asar ko sa kanya. Bwisit talaga!” galit na galit na kwento ko sa mga kaibigan ko.

“ ikaw naman kasi, baka gumaganti lang sayo un”. Sabi naman ni Jaymie.

“oo nga naman sis, kilala sya dito sa campus, and maganda ang impression sa kanya and he’ll just heard you saying those words?” sermon sakin ni Marcy.

“kahit na, ipahiya ba naman ako sa crush ko. Is that ethical?”

-sigh-

Mali din naman ako dun in some points.

“ speaking of..”

Sabi sakin ni Marcy sabay turo na naman sa likod ko kaya nagka idea na ko na si DEVIL un.

“ kung si Jeric “HAMBOG” Teng lang yan, nevermind” sagot ko with a bored tone.

“ No! Si Captain Fort. Hi Captain” sabay pacute.

Tumayo ako agad at akmang haharap na sana sa kanya, na out of balance ako kasi napakalapit ko na sa kanya.

Nagkalapit ung faces namin.

–blush-

“ ayyy! Captain!!”

Nayakap niya ko closer bago pa ko matumba dahil sa gulat.

“oooppss, Miss. Easy! Magugulatin ka ba talaga o sadyang mali-mali lang? Lapitin ka rin ng disgrasya noh?” sabay smile.

Naman eeeeeh!

Pamatay ung smile.

“ah, eh..........” tulala ang peg ng lola mo.

Starstruck ee.

“ Hey. Are you okay? Your blushing. Cute.” Tinitigan niya ko. Hindi ako makakilos.

Tinawag niya pa kong cute.

HEAVEN !!!!

Npansin ko na nakayakap pa rin sya sakin.

Bigla akong tumayo ng maayos, inayos ko ung posture ko.

“ Ay! Sorry! Yah! I’m okay”

“ would you mind if I join you here ladies?” ooooooyyyy!

KILIG MUCH!!

“sure its our pleasure Captain” sagot naman ni Marcy.

Lumipat siya sa kabilang seat para magkatabi kami ni Fort.

In fairness ha? Understood na anng sitwasyon.

“Thanks. Jeric told me that ur an ultimate fan of mine? Is that true?” baling sakin ni Fort.

“ Sinabi niya un? Oo tama ka nga dun.” Medyo nahihiya pa akong sumagot.

“ Really? Thanks sa support. Nga pala, bakit galit ka kay Teng?” tanong ni Fort, may sariling issue ung mga friends ko kaya hindi na nakikisawsaw sa usapan namin ni Fort.

“ I just Don’t like him. Mayabang kasi ang tingin ko sa kanya.” And that’s true.

“ ah mabait naman yun. Medyo may pagkamoody lang. Try mong kilalanin pa sya ng mabuti.” Malumanay na paliwanag niya.

“ siguro nga pero wala pa akong balak alamin ung true color niya.” With a smile.

“ okay hindi kita pipilitin. Ah, ano nga pala name mo? Tanong nia saken.

“ Aleeya, Aleeya Nicole.” Sabay abot ng kamay ko.

“ Aleeya, nice name. Ahm, I have to go. May class pa kasi ako eh. Thanks sa kwentuhan. Nice meeting you.” Tumayo na sya.

“ ganun ba? Sige, salamat din. Bye.” Nagpaalam na rin ako.

"Reach The Impossible"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon