Seven

1.9K 48 0
                                    

Umiyak na ito ng umiyak,upon hearing what I've said. "Please tell me, nagsisinungaling ka lang!", c'mon I'm a bitch but I'm not liar.

Lalo itong umiyak ng umiling ako, naghysterical na ito. Kaya naman nagmamadaling pumasok ang doctor. She even remove the dextros na dahilan para magdugo ang kamay nito, gosh ang sakit non. Nagwawala pa rin ito ng dumating ang humahangos na si Dustin. Kitang kita ko ang pag-aalala sa mukha nito ng makita ang nagdurugong kamay ni Elle, at ng makita na umiiyak ito.

Nilagpasan pa ako nito at hinawi ang mga nurse na nakahawak kay Elle. "What happened?",galit na tanong ni Dustin sa mga ito, mukhang hindi niya ako napansin his eyes are focused with Elle.

"Si-sir, narinig lang po namin siya na umiiyak!", takot na sagot ng nurse.

"Sweetheart, what's wrong?", tanong nito kay Elle ang sakit lang. Umiiyak pa rin ito. Pinaalis naman na ni Dustin ang dalawang nurse.

"Dust, please tell me she's lying!", nakikiusap na saad nito kay Dustin, at mukhang noon lang napansin ni Dustin ang presensya ko.

"What did you say to her Anastazia?", mahinahong tanong nito sa akin.

"I just told her, the things you can't say to her. Well, napansin ko kasi na nahihirapan ka so I did it for you.",deretsang sagot ko rito.

"Dust, please tell me. Where's my mom and dad?", umiiyak na tanong nito kay Dustin.
"Please tell me, is it true Dustin?". Dustin don't have the choice but to admit the truth, nakita ko ang pag-wawala nito kaya naman walang choice si Dustin kundi ang tumawag ng Doctor para mapakalma si Elle.

"Sweetheart, you take a rest now okay. Promise, I'll stay here okay. Please don't cry. I will tell you everything  just take a rest. ", anang Dustin at hinalikan pa ang noo nito "Elle, I love you okay!", dagdag pa nito, nakuha pang makatango ni Elle bago tuluyan makatulog. Nasasaktan ako, seeing Dustin taking care of other girl. Then ang sakit na nararamdaman ko ay napalitan ng takot when he looked at me. Kitang-kita ko ang galit sa mga mata ni Dustin, bago ako hinatak nito palabas ng private room ni Elle at dinala sa rooftop ng hospital.

"What the hell you think your doing Anastazia Lucia? Umalis lang ako sandali Fvck, ", galit na tanong nito sa akin pagkatapak pa lang ng mga paa namin sa rooftop. Halos mapatalon pa ako ng sumigaw ito.

"I", shit hindi ka dapat matakot sa kanya Anastazia. "I just did you a favor. I just helped you. Napansin ko kasing nahihirapan kang sabihen na wala na yung parents niya.", sagot ko rito, pero mukhang nadagdagan lang ang galit niya.

"Fvck, do you thing I need your help. God, can't you see Anastazia, look at what have you done.", galit na utas nito. "I'm buying more time, before telling what happened to her parents but you ruined everything. Anastazia, can't you see Elle is to fragile. I want her to be okay so she can endure the pain. But fvck, you ruined it.".

"What did I do, naging honest lang ako. Atleast her agony won't take long.", dispensa ko. Yes I admit I want to hurt her, but I wont tell that with him.

"I knew you so well Anastazia, pinalampas ko ang lahat ng ginawa mong kalokohan sa mga babaeng lumalapit sa akin. Kilala kita, your doing this for your own sake. Your 18 years old already  and fvcking act like one. Damn it!", anito na kinagulat ko, I didn't know he knew all the things I did for him before. "If it's just an ordinary accident, I will be thankful. But fvck, it was Elle. Alam ko din na galit ka kasi lumayas ako nung debut mo, but please Anastazia grow up. She needed me that time, and you still have more birthdays to come. Please Anastazia, we're talking about life here. So you stay away from Elle, wag mo siyang isama sa mga kalokohan mo. Or else I'll be totally mad at you.", lintana nito at iniwan na ako.

Dustin never shouted at me, sa lahat ng ginawa ko sa mga babaeng umaaligid sa kanya hindi siya nagalit. What's with Elle? For the first time, ngayon lang nagalit sa akin si Dustin.

Patuloy na nag-eecho sa isip ko ang sinibe ni Dustin, and it broke every piece of me. I wanted to shout at him and admit it, but I wont. I won't tell him how much hurt I was.

The Light Of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon