Twenty- Three

1.5K 31 0
                                    

It was sunday morning, ng sumugod si Dustin sa unit ko, I texted him last night saying sorry about Vincent. And I explained everything to him. Pero wala itong ni isang mensahe sa akin.

Kakapasok ko pa lang sa office when I recieve a message from Kylie.

Anastazia, I'm begging you. Stop all your plans.

What's with her, ngayon pa ba na alam kong mahal na mahal ako ni Dustin. Mamaya I will invite him for a dinner.
Lunch time ng tumawag si Lanie, to inform that Elle was outside. Pinapasok ko ito.

"Hi Elle, it's nice to see you again!", masiglang bati ko rito, but she just looked at me , "Wait, mag-isa ka lang bang nagbyahe. Are you still safe to travel your in 34 weeks right?", nagaalalang tanong ko rito, pero nakatingin lang ito sa akin "What's wrong?". Palapit na sana ako rito when she said stop.

"Let's cut the drama in here, Anastazia!", anito kaya natigilan ako. "I know everything, I know that your almost having an affair with my husband. Please Anastazia hangat wala pang masiadong nagaganap tigilan mo na ang asawa ko.", anito na kinagulat ko.

"What are you talking about?", maang tanong ko rito.

"Alam ko na alam mo kung ano ang sinasabe ko, babae ako and I know the way you looked at my husband it's the same way I looked at him. Nung una nagwalang bahala ako, pero nasasaktan na ako..", natigilan ito, tila nahihirapan na sabihen. "Last sunday night he went home late and drunk. We made love, no scratch that we had sex".

"That was gross, why are you saying that to me?", giit ko rito.

"Yes it was made love, before but that tnight while doing it I know it was no longer me. He called for your name Anastazia.", anito at tuluyan ng tumulo ang luha.

"Wala akong alam diyan!", it was the lesson I learned huwag aamin pag nahuli na ng legal wife.

"C'mon Anastazia, tigilan mo na ang asawa ko. I knew he was with you, in Pampanga. I smelled your perfume in his clothes. Papalampasin ko pa to, but please Anastazia I'm begging you. Stay away from my husband, please.", anito at nahihirapang lumuhod pa. 

"Hey stand up!", malapit na akong mapuno sa drama ng babaeng to.

"I'm begging you, Anastazia, you have everything a lot of woman envy you for having everything. But please this is all I asked, huwag mong ipagkait sa anak ko ang ama niya. My daughter needs her dad, please-",

"I said stop, Elle I don't have everything. I only want Dustin for me. Yes I'm rich, but I don't have everything. Si Dustin ang pinakagusto ko sa lahat. Si Dustin lang I did everything to protect my property, I did everything but you steal him away from me. Inagaw mo sa akin si Dustin, you ruined my debut and you married the man I always wanted. I acted being nice with you but fvxk I'm done of it. I wont give him back, lalo na ngayon at nasa akin na siya. I won't give him back to you. Alam ko naman kaya ka lang pinakasalan  ni Dustin because he got you pregnant, he don't love you. Naaawa lang si Dustin sayo.", hindi ko na napigilan isinigaw ko sa kanya ang lahat kita ko ang pagkagulat sa mukha nito.

"Elle, you we're so naive that you don't even realized. Bakit papakasalan ng isang Dustin ang katulad mo na isang ulilang lubos, wanna know why. Bakit mabait sayo ang pamilya niya, because they're the reason why you lost your family.", nakita ko ang pagkagulat sa mukha nito.

"Tama na, tama na Anastazia! Hindi totoo ang mga sinasabe mo! Dustin love me, and yes he loved you before. But your to brat that time kaya nga naging akin si Dustin. Wala kang magagawa asawa ko na siya. And for your information, I knew about it. But I don't have any grudge to them. Because they're my family.", sigaw nito.

"Kahit tanungin mo man sila Tita Marie, Hindi ka mahal ni Dustin dahil ako ang mahal niya! Mula noon hangang ngayon. Akin si Dustin.", galit na utas ko rito. Bumahid ang sakit sa mukha nito at nagmamadaling tumayo, umiiyak na lumabas ito at pabalibag na sinara ang pintuan.

Ahhhh!

The Light Of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon