Eight

1.9K 47 0
                                    


Ang tagal kong lumayas pero pagdating ko, ganun pa din. Galit pa rin ba siya sakin, at sila pa rin ng babae nayon.

"Ngayon pala ang uwi ni Elle?",gulat na tanong ni mommy ng tuluyan ng umalis si Dustin. "Kaya pala hindi siya nakasama sa dinner.", nagulat naman ako sa tinuran ni mommy.

"Yes, Tita Zia. Dapat kahapon pa nadelayed ang flight nila.", nakangising sagot ni Eclaire, anong plano niya inisin ako. Well di na ako papatalo, I'm back and after what Dustin did. Itutuloy ko ang plano ko. I will make him fall in love with me, and I'm gonna take him away from that Elle. Oww, my bitch side again.

"Nakakainis nga yang si Dustin, sinabe ko ng sumama kay Elle sa New York. Inuna pa ang trabaho.", I can sense disapointment at Tita Marie's voice.

"Love, it was Elle decision. Don't blame our son.",mahinahong saad ni Tito Dyco. So si Elle na ang nasusunod sa kanila.

"Kahit na, mamaya mapano pa si Elle.", Tita Marie, seems really concern with her.

"Mom, nagpumilit naman si Dustin. Pero alam mo naman Elle want him to focus in his duty as the CEO. And oras-oras naman silang nag-uusap.", nakangiting utas ni Eclaire at ngumisi pa sa akin.

"Dyco, Dustin and Elle reminds me of you and Marie.", anang Daddy na tumatawa pa. Haler dad, nandito yung anak mo oh.

"Yeah, remember it Marie.", segunda naman ni mommy. Akala ko ba gusto niya na sa akin mapunta si Dustin.

Dahil hindi ko na matagalan ang pinag-uusapan nila ay nag-excuse na ako para makapag-pahinga. Papasok pa lang ako sa kwarto ng marinig ko na tawagin ako ni Eclaire.

"What?", nakataas na kilay na tanong ko rito.

"Ang bilis mo naman magpahinga, we need to catch up Tasya. Ang tagal din nating di nagkita.", anito nakasmile but I can sense sarcasm in her voice.

"There's no need for us to catch up, Eclaire. We're not even close.", mataray na utas ko rito.

"Akala ko pa naman, nagbago ka na. Hmmm still the same Tasya.", mapang-asar na saad nito.

"May sasabihin ka pa ba?", bored na tanong ko rito.

"Well, the way you looked at my brother seems you still have feelings for him.", anito it was not a question but more a statement. I was caught ofguard. "But sorry but Dustin already have Elle in his life. So I just hope you wont do it again.", dagdag pa nito and she looked at me as if she says I knew what you did before, bitch.

"Tapos ka na?", that's it, yun na lang ang nasabi ko.

"Don't dare try to mess with Elle and Dustin, Anastazia Lucia or you'll see how bitch I am.", banta sa akin ni Eclaire at tinalikuran ako. Eclaire and I are not really close, but base in what she said she really know me. Well hindi naman lingid sa kaalaman ko na ayaw talaga sa akin ni Eclaire since bata pa lang kame. Simula kasi ng pinanganak ako,naagaw ko na ang atensyon ni Dustin mula sa kanya.

She's been spoiled by their parents and Dustin. Not until I was born.

Pagod na pumasok ako sa aking kwarto.

The Light Of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon