Fourteen

1.4K 22 0
                                    

Eclaire even said na hayaan na after manganak ni Elle saka palipatin sa mansion nila ang mga ito. Well kahit papaano may nadagdag sa mga info na kailangan ko.

One of this day, I will execute the second step to my plan. I'm confifent na nakuha ko na ulit ang loob ni Dustin.

I got Elle number from Dustin, so I invited her to go for lunch. Wala naman si Dustin dahil nasa isang linggo itong conference sa Davao. Kasama niya sila Mike, Keij at Kyle conference para sa isa niya pang business.

She's now in her five months being pregnant and she's glowing. Pero pansin ko talaga na hindi ito tumataba. I insist to go with her ng magpacheck-up ito. And base sa check-up healthy naman si baby. She is so happy lalo na at nakita niya na halos buo na ang baby nila ni Dustin. I envy her for being the mother of Dustin's child. Well one of this day, Dustin will be mine. And if they got annuled willing akong maging anak, ang anak nila.

I invited her to starbucks, she seems hesitant but she still agreed after I used my puppy eyes on her.

"Okay lang sa labas na lang tayo?", nahihiyang tanong nito. I agreed then humanap kame ng magandang pwesto.

"Ako na ang mag-oorder anong sayo?", tanong ko rito.

"Any juice will do!", anito at naupo na.
Nagpunta na ako sa counter para mag-order ng juice at ng aking black coffee. I even asked the barista to put a lot off coffe, I won't mind paying a double order in one cup. I added cakes narin para sa amin.

Kita ko ang pag-asim ng mukha ni Elle after maamoy ang coffee na dala ko. Namutla pa ito agad. "You okay!", nagaalalang tanong ko rito.

"Medyo nahilo lang ako.", anito at agad na nagtakip ng ilong.
Tiniis nito ang amoy ng black coffee na inorder ko. 15 minutes din siyang nagtiis bago nag-paalam sa akin na mauuna na. I even insist na ihatid siya pero tumangi na ito.

I was enjoying the night ng biglang bulabugin ako ng tawag sa cellphone ko. It was unregistered number.

"Hello!",

"What did you do to Elle?", galit na tanong sa akin ng nasa kabilang linya. Nakakainit ng ulo ni hindi man lang nagpakilala agad agad sisigawan ako.

"Who's this?", iritadong tanong ko rito.

"Hindi ko na kailangan magpakilala sayo Tasya, pag may ngyareng masama sa pamangkin ko at kay Elle. I'm telling you, you will rot in hell.", Eclaire is fuming mad. Base on her tone, well it's part of the plan. Iniinis ko lang naman si Elle, and I didn't know na masama talaga ang pakiramdam niya sa kape.

Umaga pa lang ay naririnig ko na ang usapan ng ilang empleyado habang sakay kame ng elevator.

"Ang aga bumalik ni Sir Dustin.", anang naka-stripe.

"Diba one week dapat siyang wala, kaya Ms. Eclaire ang nandito.", saad naman ng nakapula. Wala akong balak makinig pero naintriga ako.

"Di rin makakapasok si Ms. Eclaire kasi nga nasa hospital si Ma'am Elle. Kawawa nga eh, kaya ayun tinawagan ako ni Ms. Eclaire kagabe para ibook ng pinakamaagang flight si Sir.", kwento ng naka-stripe then I remembered she was Dustin Secretary. "Buti na lang nakakuha ako ng alas dyis na flight kaya ayun nakauwi na si Sir. Kagabi pa.", then I remembered ganong oras din tumawag sa akin si Eclaire.

Tinapos ko lang ang trabaho ko bago ako pumunta sa St. Lukes.




A/N:

Happy Valentines Day everyone..
Thank you for following me :) for those who votes, read and add my stories to their library.

Thank you :)
Here'a the true meaning of Valentine.
:) Enjoy your day

 :) Enjoy your day

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
The Light Of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon