"Whats wrong, sweetheart?", tanong ni Dustin rito, punong-puno iyon ng pag-aalala.
"Wala naman, sumipa lang si baby!", nakangiting tugon ni Elle, napalitan ng saya ang kanina lang ay worried na mukha ni Dustin.
"Really!", amuzed na utas ni Dustin. "Hey sweety, it's me daddy. Can I feel you to?", kausap ni Dustin sa anak. Nakaramdam ako ng ingit, at saya seeing Dustin reaction. Sana ganyan din siya pag-dumating yung araw na kame na ang magkaka-anak. "She heard me, she kick again.".
"I think she's excited to see her daddy!", annag Elle.
"Sweety, few more weeks okay! Daddy is excited also to see you.", masayang utas ni Dustin. Masaya akong makitang masaya si Dustin, pero nasaktan ako sa ginawa nito he kissed Elle in-front of me. "I love you sweetheart, thank you.", Damn, akala ko ako na ang nakapoints ngayong gabi pero natalo pa din ako.
"Thanks for inviting me to join you guys, I enjoyed the dinner specially the dessert.", utas ko at nag-paalam na sa mga ito.
I went straight to the bar, nag-ngingitngit ako sa selos dahil sa nangyare kanina. I almost had his full attention pero isang sipa lang nakay Elle na ulit ang atensyon ni Dustin. Do I have to be pregnant also with his child to get his attention. But damn I can't be pregnant right now, I'm a bitch pero hindi ako malandi. Kailangan muna akong pakasalan ni Dustin bago niya ako makuha.
Ilang baso na ng alak ang nainum ko, pero pakiramdam ko hindi parin ako tinatamaan ng alak.
The next day, I was busy with so much paper works. Hindi ko na din dinalhan ng kape si Dustin, nagseselos pa din ako sa nangyare kagabi. Nagulat ako ng makita si Dustin na siyang pumasok sa opisina ko.
May dala itong dalawang kape at isang box ng oreo cheesecake. "I brought you something!", anito at iniabot sa akin ang kape at ang box.
"Thanks!", wala sa mood na saad ko.
"Princess are you mad at me?", malambing na tanong nito sa akin. Umiling naman ako bilang sagot.
"Then why are you acting like that, I was expecting you in my office with a cup of coffee.", I can sense frustration in his voice.
"I'm busy Dustin!", sagot ko rito at tumayo para kumuha ng tubig sa mini ref.
Palampas pa lang ako rito ng hatakin ako nito at yakapin."What's the matter, princess?", malambing na tanong nito. Nalusaw ako sa higpit ng yakap nito.
"I, I was just jealous.", I gave in, ayokong umamin but I can't take it anymore. "Your so sweet with her, nagseselos ako kasi nasa harap niyo ako. Do you love her?", tanong ko rito, natigilan naman ito at di nakasagot "Dust, do you love me?", tanong ko rito.
"Ofcourse I do, your my princess.", anito ngunit di makatingin sa mga mata ko.
"Then kiss me, Dustin. Make me feel that love!", saad ko at tiningnan ito sa mga mata. Hindi ko mabasa ang nasa isip nito, I can see confusion. Aalis na sana ako ng bigla akong siilin ng halik nito.
The kissed lasted long, we just stop when we need to breath.
BINABASA MO ANG
The Light Of My Life
Romance•• -He was the man of my DREAM- Everyone want to be in his life. How I wished he look at me the same way I looked at him. I wanted him to see the real me not the brat he used to see. But is that even possible, when he only see one woman. ••• She i...