Park Jimin
"Jungkook! Sandali!"
Hinabol ko siya na parang sa 'Run' MV. Tingin sa MM :DNung nahawakan ko kamay niya ay hindi ko na to pinakawalan kahit pumipiglas siya. Ang layo ng itinakbo ko para sa kanya...bakit patatakasin ko pa siya?
Daming alam ng abs ko!"P-pakawalan mo ako Jamless!"
"Baket ka umiiyak nung nakita mo kami ni Hyung?"
"M-masyasdong c-corny! Andami nyong alam! Mala-MMK ang drama nyo! Pakawalan mo nga ako Jimin!"
Hinigpitan ko pa lalo ung hawak ko sa kanya. Pero hindi sa paraang masasaktan ko na siya. Ano ba yan! Feeling ko lahat hinugot ko sa abs ko.
"Baket di mo na lang aminin Jungkook! Mahal mo rin ako."
Umiwas siya ng tingin.
"Pede ba! Kadiri yang mga pinagsasasabi mo. Mai-suggest nga kay Jin Hyung na painumin ka ng kape. Ng kilabutan ka kahit papano!"
Saka aalis na sana siya pero humarang ako."Jungkook...ano ba?"
Muka na akong sira-ulo dito. Im already begging. Nakszx!
"Ano rin ba! Ang assuming mo rin Park Jimin eh nuh! Lakas mo rin! Ano akala mo? Na kaya umiiyak ako kanina eh dahil sa nakita ko kayong ganon ni Yoongi Hyung?! Kaya ako umiiyak kanina dahil sa nag-away kami ni PCY! You know PCY is?"
Tumango ako
"Diba un ung asa computer? PCy?"
Napa-hay nako po siya. Courtesy raw kay Onyok. Ng FPJ Ang Probinsyano XD
"Its Park Chanyeol! Nag-away kami ng BOYFRIEND ko! At saka napadaan lang ako kanina dyan!"
"Pero..baket nung mga nakaraang araw. May mga motibo ka sa akin? Yung pagtingin-tingin mo sa abs----sa mala-visual kong muka!"
"Yon? Walang motibo yon Jimin. Unless na lang na ASSUMING ka! Anong pagfi-feeling yan? Paki-explain"
"Love you?"
Tangang sagot ko. Pabayae na. May abs naman. Naka-uwi na kaya si Yoongi? Iniwan ko kasi eh! Parang lang sa ilong na to."Siryoso na nga! Ako ang mahal mo Park Jungkook!"
Napangisi siya."Oo tama ka. Park. Kapag kinasal kami ni PARK CHANYEOL. Maiiba ang apelido ko. Pasensya kana Chim. Pero hindi talaga ikaw"
Saka unti-unti na siyang umalis. Ako naman tong gago parang pinagbagsakan.
Pasensya kana Chim.
Pero hindi talaga ikaw.
Ang assuming mo rin eh nuh!
Lakas mo rin!
Ano akala mo?
Na kaya ako umiiyak eh dahil sa nakita kong ganon kayo ni Yoongi Hyung?!
Kaya ako umiiyak kanina dahil sa nag-away kami ni PCY!
Nag-away kami ng BOYFRIEND ko!
Walang motibo yon Jimin. Unless na lang ASSUMING ka!
"Ako na lang!!"
Hinabol ko ulet siya. Okay lang. Sanay na ako. Sanay na akong habulin siya. Sanay na ako na nanghahabol."Jimin...ilang ulet paba ha? Di ka paba napapagod? Tangina a?! Ang hindi sayo, hindi talaga para sayo. Ano ba hindi kaintindi-intindi don?! May mga taong nagmamahal sayo, pero binalewala mo. Para lang sa akin. Alam mo ano tawag don? Hindi pagmamahal. Kundi katangahan. Pakawalan mo na ako please. Hindi ako ang para sayo"
At eto na nga ang totoo.
Umalis siya sa pagkakahawak ko. At saka naglakad paalis. Hanggang sa hindi ko na siya maaninag.
Kruu.kruu.kruu.
Ang hindi para sayo.
Hindi talaga para sayo.
Eh sino pa? Sino pa ang para sa akin? Masyado ba akong makasalanan kaya pati ung pagmamahal ng mahal ko ay hindi maibigay sa akin?
Huminga ako ng malalim. Saka tumalikod na rin. Malamig ngayong gabi. Napangisi ako ng mapakla ng may makita akong tindahan na punong-puno ng heart shapes. Tas my mga mag-couple na naka-akbay. May mga binibili. Walang poreber mga huta.
Dumating ako sa bahay na inaayos pa rin nila si Suga Hyung. Lalapit sana ako sa kanya. Pero umiwas na siya at dumeretchong kwarto.
"Ano nangyari?"
Napa-iling sila sa akin.
"Jimin naman. Sana naman si Yoongi ang inuna mo. At hindi kung ano-ano. Anong klaseng kaibigan kaba? May pa-one call away kapang nalalaman. Lagi mo pa man ding kinakanta un. Pero ano? Binalewala mo siya. Ewan ko na talaga sayo"
Saka isa-isa nila akong iniwan sa sala. Okay. Sanay na naman ako diba? Sanay na akong humabol. At sanay na akong iwan. Kaya ano paba dapat ang ikaiyak mong jamless ka?! Pinunasan ko ung mga luha ko. Kanina. Nung umalis si Jungkook. Di ako umiyak kasi immune na naman ako sa mga sakit na ibinibigay niya sa akin. Pero baket ngayon? Iniwan lang naman ako ni Yoongi. Nila Jin Hyung. Tinawag ko lang naman ang sarili ko na jamless. Baket kelangan pang umiyak?
Masyado ng masakit. Sana nasaktan na lang ako sa eyes, nose lips ko. Wag lang sa isip at puso ko.
020416
BINABASA MO ANG
Jiminie's Diary [BTS' YoonMin FF]
Fiksi Penggemar"Aba! Kaninong notebook to? Ayos! Walang sulat. Akin na lang to at gagawin kong Diary ;)" -Jimin Start: 12/13/15 -nicolehunhan101 Thank you sa book cover, pards! :D